Chúng ta

FSU2 vô địch F-Town Cup dưới trời mưa xối xả

Thứ năm, 19/7/2018 | 16:31 GMT+7

Chiến thắng hủy diệt 6-2 trước GES.BOKI, FSU2 bước lên ngôi vương F-Town Cup mùa 2. 

Chung kết F-Town Cup 2018 diễn ra tại sân bóng thuộc campus FPT Software HCM vào tối ngày 18/7. Thời tiết không ủng hộ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, trời đổ mưa xối xả không dứt. Thế nhưng điều đó không ngăn cản được quyết tâm của các cầu thủ. 

FSU2 bước vào trận chung kết tràn đầy khí thế, dẫn đầu là đội trưởng Đinh Hoàng Phi với quyết tâm bảo vệ chức vô địch sân 5 trong cuộc đụng độ với GES.BOKI, một đội bóng với dàn  hảo  thủ  dày dạn kinh nghiệm. Các cầu thủ trên sân góp mặt phần đông trong đội tuyển FPT Software HCM. 

Ngay từ những phút đầu tiên, trận đấu đã diễn biến vô cùng nhanh chóng. Sau tình huống sút chìm căng, bóng chạm chân 1 hậu vệ đội bạn làm đổi hướng gây bất ngờ cho thủ môn, Đinh Nhất Linh đã mở tỉ số cho FSU2.

F-Town-Cup-3-2316-1531990586.jpg

FSU2 trong trang phục màu đỏ, trong khi đó GES.BOKI trong màu áo đen.

Thủng lưới quá sớm, các cầu thủ GES.BOKI  tìm cách gỡ hòa. Chớp lấy thời cơ từ tình huống phối hợp phạt góc, tận dụng việc thủ môn FSU2 bắt bóng không dính, Lê Nhật Trường đã nhanh chân đệm bóng cận thành gỡ hoà đưa trận đấu về vạch xuất phát. Kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất, 2 đội cầm hòa với tỉ số 1-1. 

Hiệp hai diễn biến với thế trận cân bằng trong 5 phút đầu. Bước ngoặt trận đấu xảy ra sau pha phạm lỗi với Đinh Nhất Linh, cầu thủ Trịnh Trúc Luôn của GES.BOKI đã nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với thẻ đỏ và phải rời sân thi đấu đưa GES.BOKI vào tình thế thi đấu thiếu người. 

Lợi thế hơn đối thủ về mặt số lượng, FSU2 đẩy cao đội hình. Từ một tình huống đá phạt, sau khi liên tục phối hợp với Phạm Thành Viên đưa bóng tiến sát khung thành GES.BOKI, đội trưởng Đinh Hoàng Phi đã tung cú sút sệt nâng tỷ số lên 2-1. Thừa thắng xông lên, FSU2 không cho thấy dấu hiệu dừng lại, liên tục tấn công bằng nhiều pha uy hiếp khung thành đối phương. Lần lượt Đinh Nhất Linh và Thái Hoàng Duy Bảo nâng tỉ số lên 4-1 cho FSU2. 

F-Town-Cup-2-5245-1531990586.jpg

Các chàng trai FSU2 luôn chứng tỏ bản lĩnh của nhà đương kim vô địch.

Không còn gì để mất, GES tổ chức phản công, dồn lên tìm bàn gỡ. Các cầu thủ FSU2 chủ động chơi chậm lại nhằm bảo vệ thành quả. Việc này tạo điều kiện cho GES.BOKI có nhiều không gian hơn. Sau nhiều nỗ lực, họ cũng có bàn rút ngắn tỷ số còn 2-4 sau  nỗ lực sút xa của Lê Nhật Trường. Hy vọng tưởng chừng nhen nhóm lại bị dập tắt vì ngay sau đó FSU2 đã ghi thêm 2 bàn do công của Bùi Minh Quân và Phạm Thành Viên. Đến lúc này GES.BOKI sụp đổ hoàn toàn, trận đấu chung kết khép lại bằng mưa bàn thắng.

Chung cuộc, FSU2 nâng cao chiếc cúp Vô địch F-Town cup 2018. GES.BOKI về Nhì. Trước đó, trong trận tranh hạng ba, FGA.AGT11 cũng giành chiến thắng trước FA để đứng ở vị trí thứ 3. 

Với màn trình diễn ấn tượng trong cả mùa và trong trận chung kết, bộ đôi của FSU2 là Phạm Thành Viên và Đinh Công Tuấn đã lần lượt đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất và Thủ môn xuất sắc nhất giải đấu. Võ Quốc Bảo, đội FGA, với 12 bàn thắng trở thành vua phá lưới của mùa giải. Giải cầu thủ triển vọng thuộc về Lê Nhật Trường của đội GES.BOKI. 

F-Town-Cup-1-7025-1531990586.jpg

Khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng của các cầu thủ FSU2. 

F-Town Cup lần đầu tiên được tổ chức dành cho người Phần mềm tại TP HCM vào năm 2015. Sau 2 năm gián đoạn, năm 2018, F-Town được khởi động lại và duy trì thành giải truyền thống sân 5 người bên cạnh Giải FSOFT Close (sân 7 người).

Giải khai mạc vào ngày 6/6 với sự tham gia của 16 đội bóng, chia thành 4 bảng đấu. Dự kiến kết thúc vào ngày 4/7, tuy nhiên do trùng lịch Futsal FPT HCM và The ICT Friendship nên trận chung kết diễn ra muộn hơn vào tối 18/7. 

Xuân Phương

Ý kiến

()