Chúng ta

FPOLY tràn đầy năng lượng bảo vệ ngôi vương Cup C1

Thứ bảy, 9/5/2015 | 08:59 GMT+7

Trước trận chung kết, FSOFT1 hừng hực khát khao chiến thắng để khẳng định chính mình, còn đối thủ FPOLY trẻ trung, tràn đầy năng lượng và quyết tâm xưng vương lần 2 tại Cup C1.

IMG-2986-620-2856-1431053259.jpg

FPOLY (áo cam) trẻ trung, tràn đầy năng lượng và quyết tâm xưng vương lần 2 tại Cup C1. Ảnh: Anh Tuấn.

Sau hơn một tháng tranh tài, Cup C1 FPT 2015 đã đi đến loạt trận cuối cùng. Sáng ngày 10/5, vòng chung kết mùa giải cùng với lễ bế mạc sẽ diễn ra tại “chảo lửa” sân PVV, ngõ 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Loạt trận 8h, FO (FPT Online) - FU1 (Khối Giáo dục FPT) sẽ tranh giải Ba - Tư ở hệ thống Cup Vàng và FTEL1 - FTEL3 (FPT Telecom) sẽ tranh tài nội bộ ở hệ thống Cup Bạc. Ngay sau đó, vào lúc 9h, cuộc so tài được chờ đợi nhất của mùa giải Cup C1 là trận chung kết Cup Vàng giữa FSOFT1 (FPT Software) và FPOLY (FPT Polytechnic).

Với phong độ cao, cuộc chiến FSOFT1 - FPOLY hứa hẹn sẽ rất “nóng” và đem lại cho khán giả trận cầu mãn nhãn. Để bước vào trận chung kết Cup Vàng này, thành tích của FPOLY và FSOFT1 thực sự là rất đáng nể.

Về phía FPOLY, họ đang thể hiện phong độ tuyệt vời và đang tiến rất gần đến việc bảo vệ ngôi vương của mình. Hiện tại, FPOLY hội tụ đủ những yếu tố của nhà vô địch: lối chơi rất kỷ luật và xông xáo, đấu pháp phòng ngự chặt, phản công nhanh, tốc độ được các cầu thủ trẻ áp dụng quá tốt (8/22 cầu thủ đều ở lứa tuổi 9X), thi đấu với quyết tâm rất cao, đôi khi không ngại va chạm.

Minh chứng rõ nét nhất chính là ở vòng bảng đương kim vô địch đã đứng đầu bảng A. Trong vòng đấu tiếp theo, FPOLY chiến thắng đầy thuyết phục trước FTEL2 trong vòng Tứ kết với màn ngược dòng rượt đuổi tỷ số quá ấn tượng 3-2, xuất sắc vượt qua “người anh cùng nhà” FU1 trong một trận chiến rất quả cảm tại vòng bán kết để có vé vào tranh tài ở chung kết Cup Vàng.

Nguyễn Văn Hùng, cán bộ phòng Hệ thống thông tin FPOLY, chia sẻ: “Tại thời điểm này, phần lớn cầu thủ trong đội đều phải đi tập quân sự nên đội không thể tập luyện được, chỉ đến ngày thi đấu mới tụ tập được đông đủ. Đây chính là khó khăn lớn nhất của chúng tôi vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, một khi ra sân thi đấu, cả đội đều sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất để bảo vệ được ngôi vương, đem lại vinh quang cho FPOLY”.

Còn với FSOFT1, trận chung kết là cơ hội để họ khẳng định lại sức mạnh, lấy lại uy phong của một đế chế hùng mạnh. Với dàn cầu thủ chất lượng, đồng đều, lại được thi đấu cùng nhau trong một thời gian dài nên FSOFT1 thi đấu ăn ý, kỷ luật nhất giải năm nay.

IMG-2997-620-3379-1431053259.jpg

FSOFT1 đã ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ bằng những chiến thắng rất thuyết phục tại Cup C1 năm nay. Ảnh: Anh Tuấn.

Có mặt ở trận chung kết này, FSOFT1 đã ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ bằng những chiến thắng rất thuyết phục ở vòng bảng trước FIS.ERP (3-0); trận thắng “lịch sử”của Cup C1 FPT trước FU2 với tỷ số 15 - 0. Ở tứ kết, bán kết phải đối đầu với những đối thủ nặng ký là FTEL3, “ngựa ô” FO nhưng FSOFT1 đã vượt qua để hiên ngang có mặt tại trận chung kết danh giá.

Đội trưởng FSOFT1 anh Trần Thăng Long cho biết: “FPOLY là một đội bóng rất mạnh, thi đấu rất ăn ý, kỷ luật và có thể lực tốt nên FSOFT1 rất lo ngại. Cả đội vẫn duy trì tập luyện vào tối thứ ba hằng tuần. Tuy nhiên, anh em trong đội đều giữ tâm lý vui vẻ, thoải mái, thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả trận đấu hấp dẫn và chất lượng”.

Còn với cầu thủ Lại Hồng Anh, đội trưởng FU1, một người đã tham gia và gắn bó với giải đấu nhiều năm, nhìn nhận: “Với sự góp mặt của FPOLY và FSOFT1 là trận đấu chung kết Cup C1 năm nay rất đáng xem. FSOFT1 là đội bóng rất ăn ý, các cầu thủ thi đấu cùng nhau nhiều năm còn FPOLY trẻ khỏe, thi đấu rất kỷ luật. Tôi nghĩ FSOFT1 sẽ có khả năng lên ngôi cao hơn vì họ có bản lĩnh và kinh nghiệm của đội bóng lớn”.

Cup C1 là giải bóng đá lớn nhất theo thể thức thi đấu 7 người của tập đoàn FPT (khác với Cup 13/9 đá trên sân 11 người), được tổ chức từ năm 2007. Đến nay, Cup C1 vinh danh các nhà vô địch: FPT Mobile 2, G11 (FPT Software), FPT Telecom BO, FTN (FPT Telecom), FRD BU8 (FPT Software) và FPT IS TES. Trong hai năm gần đây, chức vô địch đều thuộc về các đội bóng thuộc khối Giáo dục khi lần lượt FU Student (năm 2013) và FPT Polytechnic (năm 2014) lên ngôi vô địch Cup Vàng.

Ngọc Nam

Ý kiến

()