Chúng ta

FGA LSI vô địch giải bóng đá vi mạch khu vực miền Nam

Thứ ba, 29/12/2020 | 18:29 GMT+7

Ngày 26/12, đội bóng FGA LSI - đại diện FPT Software HCM đã tham gia tranh tài và xuất sắc mang về chiếc cúp vô địch tại Giải bóng đá Vi mạch khu vực miền Nam.

Đây là giải đấu giao lưu đầu tiên của cộng đồng thiết kế và chế tạo vi mạch, công đoạn có giá trị cao nhất trong chuỗi sản xuất các linh kiện điện tử. Diễn ra tại sân bóng Trung Sơn 2 (quận 8), giải bóng đá vi mạch quy tụ 12 đội đăng ký tham gia, gồm các doanh nghiệp thiết kế vi mạch như: Ampere Computing Vietnam, Inphi Vietnam, Faraday Vietnam, Synapse Vietnam, Synopsys Vietnam, Renesas Design Vietnam, Snst Finger Vina, Savarti, FPT Software, Marvell Vietnam, Microchip Vietnam và Core Analog.

image004-5894-1609235727.jpg

Đại diện các đội bóng nhận cờ lưu niệm của BTC giải.

Ngay trong lần ra quân đầu tiên, đội bóng FPT FGA LSI gồm 14 cầu thủ liên quân giữa các thành viên LSI và ASSP (AIS) đã ghi 11 bàn thắng trong 4 vòng đấu để mang về chức vô địch cho đại diện của nhà Phần mềm FPT. Trước đó, tại khu vực miền Bắc, vòng chung kết Giải bóng đá Vi mạch cũng vừa khép lại với 8 đội tham gia, vào ngày 13/12 tại sân bóng Viettel Hà Nội và cúp vô địch thuộc về đội Toshiba.

“Mặc dù đây là năm đầu tiên tổ chức giải bóng đá, nhưng BTC đã thành công tạo sân chơi giao lưu cho anh em trong công đồng vi mạch khu vực miền Nam. Các thành viên FGA LSI đã có cơ hội làm quen thêm nhiều gương mặt mới, cũng như góp phần nhỏ mang đến hình ảnh FPT Software gần hơn với cộng đồng vi mạch Việt Nam”, anh Đào Thanh Mai (FGA.LSI) - đội trưởng đội FPT FGA LSI chia sẻ.

image003-7851-1609235727.jpg

Các cầu thủ FPT FGA.LSI giành chức vô địch.

Là năm đầu tiên tổ chức giải bóng đá giao hữu, BTC không chỉ hướng đến việc tạo cơ hội gặp gỡ giao lưu cho các anh em làm về vi mạch, mà đây còn đặt mục tiêu lên kế hoạch phát triển cộng đồng, nâng cao năng lực của đội ngũ thiết kế trong năm 2021. Giải bóng đá diễn ra vô cùng thành công khi các đội bóng đã thể hiện được tinh thần thể thao hết mình, đoàn kết cũng như ứng xử fair play trong suốt mùa giải.

Theo như đại diện hai miền, sau thành công của giải khu vực Nam và Bắc, BTC dự kiến sẽ tổ chức thêm một giải giao lưu hai miền, diễn ra ở Đà Nẵng với sự góp mặt thêm đội khách mời doanh nghiệp về vi mạch.

Thiết kế vi mạch là một domain hiện đang phát triển mạnh và giữ vai trò quan trọng trong việc tạo ra các con chip/IC và sản phẩm điện tử hoặc trong chuỗi sản xuất các linh kiện điện tử.

>> FPT Software vô địch futsal FPT HCM sau 8 năm

Trân Trân

Ý kiến

()