Chúng ta

Chung kết sớm tại bán kết FSOFT Thu Đông 2016

Thứ sáu, 6/1/2017 | 17:05 GMT+7

Vòng bán kết giải bóng đá FSOFT Thu Đông 2016 sẽ diễn ra sáng ngày 7/1 trên sân bóng Ngọc Bảo, Mạc Thái Tông, Hà Nội. Một trong những trận đấu được chờ đợi nhất tại giải đấu năm nay là cuộc đối đầu giữa FSU1.BU9 và FSU17.BU68.

Đây được coi là trận chung kết sớm của giải vì cả BU9 và BU68 đều là những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch năm nay, tiếc là họ phải chạm chán nhau ngay tại vòng bán kết.

Năm 2015, nhà đương kim vô địch cũng phải rất khó khăn mới có được chiến thắng ở những phút cuối trước đại diện đến từ FSU17. Hai cầu thủ ghi bàn cho FSU1.BU9 năm ngoái là Nguyễn Văn Trung và Phạm Văn Sang. Một năm trôi qua, BU9 đã mạnh lên hơn rất nhiều nhờ lối chơi kỷ luật, chiến thuật và không kém phần hoa mỹ. Đặc biệt, sự bổ sung đúng lúc của "người không phổi" Đinh Việt Anh khiến cho tuyến giữa càng thêm phần chắc chắn. Bên phía BU68 cũng có thêm sự bổ sung đáng kể là trung vệ Cao Minh Đức và tiền đạo thất sủng Văn Đình Lâm nhưng lại chịu tổn thất tương đối nặng nề đó là việc mất đi thủ môn số 1 của mình - Nguyễn Quý Kỳ Nguyên. 

Nhà đương kim vô địch FSU1 League 2016 được đánh giá mạnh hơn so với FSU17.BU68

Nhà đương kim vô địch FSU1 League 2016 được đánh giá mạnh hơn so với FSU17.BU68.

Cả FSU1.BU9 và FSU17.BU68 đều gặp những đội bóng chưa đủ mạnh ở các vòng đấu trước. Nếu như các trận đấu của BU9 đều có tỷ số tương đối cao và nghiêng về nhà đương kim vô địch thì đối thủ được đánh giá là khó khăn nhất với BU68 là Neuro FC cho tới trước khi vòng bán kết diễn ra (Neuro FC thua BU68 0-1 tại vòng tứ kết). BU9 luôn là đội kiểm soát bóng rất nhiều trong những trận đấu mà họ đã tham gia. Với các cầu thủ kỹ thuật và nhanh nhẹn, các đường ban ngắn tỏ ra hết sức lợi hại và mang độ chính xác cao. Ngoài ra thì sút xa cũng là điểm mạnh cần chú ý khi mà phần lớn những cầu thủ trên sân đều có thể sút bóng sống tốt. Nếu có được bàn thắng dẫn trước, họ sẽ dễ dàng hơn trong việc triển khai lối chơi và đẩy đối thủ về phía khung thành, thực tế thì BU9 luôn là người mở tỷ số trong các trận đấu tại mùa giải năm nay.

Thật khó để phá được lối chơi của BU9 nên phòng ngự kiểu một kèm một theo khu vực có lẽ là hợp lý nhất tại thời điểm hiện tại. Không để cho BU9 tiếp cận gần với khung thành cũng như tung ra những cú dứt điểm trong tư thế thoải mái, BU68 có thể có cơ hội giành chiến thắng. Phần lớn đối thủ của BU9 sử dụng đấu pháp phòng ngự phản công nhưng khi lối chơi phòng ngự chưa kịp phát huy hiệu quả thì họ đã là những người đã thủng lưới trước. Vì thế, ngoài tư duy về chiến thuật, yếu tố về con người cũng là tương đối quan trọng trong những trận đấu như thế này. BU68 sẽ gặp nhiều khó khăn hơn vì nhiều khả năng không có được sự phục vụ của Cao Minh Đức trong khi BU9 vẫn có được đội hình mạnh dù mất đi ngôi sao sân 7 Trần Ngọc Việt. Dự đoán BU9 thắng BU68 2-0 và có mặt tại trận chung kết giải năm nay.

Trận bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa FSU17.M10 và BSI.BS1. Chiến thắng tuyệt vời của BSI.BS1 tại tứ kết trước đương kim vô địch FGA, FGA.BU2 chứng tỏ được sức mạnh thực sự của họ tại giải năm nay. Đối thủ của họ, FSU17.M10 dù không được đánh giá cao nhưng bằng chiến thuật hợp lý họ đã vượt qua ngựa ô FGA.LGE 2-1 trong trận tứ kết. Tuy nhiên, với việc thiếu vắng lão tướng Hoàng Anh Tú, khả năng FSU17.M10 sẽ khó khăn trong triển khai lối chơi, đặc biệt trước những cầu thủ trẻ khỏe đến từ BSI. Cặp đôi Đức - Việt dự đoán sẽ tiếp tục tỏa sáng để mang về chiếc vé vào chung kết giải bóng đá FSOFT Thu Đông cho BS1, đặc biệt cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn Nguyễn Văn Đức (8 bàn) có cơ hội nâng số bàn thắng của mình tại giải năm nay. Dự kiến BSI.BS1 sẽ thắng FSU17.M10 với tỷ số 3-1.

Ngoài các trận đấu tại bán kết serie A (cúp vàng), các trận đấu tại serie B (cúp bạc) cũng không kém phần hấp dẫn với cuộc đối đầu giữa Neuro FC và FSU1.BU2, FGA.BU2 và FGA.LGE. Hai đội thắng tại bán kết serie B sẽ vào tranh vô địch, hai đội thua sẽ đồng giải Ba. Với lực lượng như hiện tại, dự đoán hai cái tên FSU1.BU2 và FGA.BU2 sẽ có mặt tại chung kết serie B (Cup Bạc).

Bình Minh

Ý kiến

()