Chúng ta

Chế tác STCo Music sẽ được thẩm định trực tiếp

Thứ sáu, 28/9/2012 | 09:15 GMT+7

Từ 15 chế tác được lọt vào vòng chung khảo, BTC cuộc thi STCo Music quyết định lựa chọn 7 chế tác xuất sắc tham gia biểu diễn trực tiếp cho khán giả thưởng thức, chấm điểm và trao giải tại chỗ.
> Chế tác hay ở vòng sơ khảo STCo Music

a

Các chế tác STCo Music sẽ được các hạt nhân văn hóa nghe và thẩm định trực tiếp. Ảnh: Đồng Bằng.

Dự kiến, chương trình sẽ được tổ chức tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Duy Tân, Hà Nội, vào ngày 2/10 tới.

Những chế tác được chọn gồm: “FPT Kệ em anh về”, “Lập trình tình ca”, “Văn hóa STCo” (Nguyễn Tiến Đạt, FPT Software), “Lương” (Nguyễn Trung Hiền, FPT Software), “Nhà mộng xe mơ” (Nguyễn Thế Trung, FPT Software), “Tình ca tổng hội” và “Văn công thiếu tiền” (Phạm Hồng Hà, FPT Shop thuộc FPT Retail).

Anh Trương Quý Hải, thành viên BTC, cho biết, ban đầu BTC dự định chọn 15 chế tác ở vòng chung khảo để bình chọn và trao giải luôn. Tuy nhiên, do số lượng vote nhận được chưa cao và chưa phản ánh được đúng chất lượng của bài hát nên BTC quyết định chọn 7 chế tác xuất sắc nhất, không vi phạm bản quyền tham gia biểu diễn trong đêm nhạc STCo.

Đây là ý tưởng đề xuất của Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể Đinh Tiến Dũng, bởi theo anh “STCo khi được hát trực tiếp sẽ tạo không khí và mang lại nhiều cảm xúc tốt hơn cho khán giả”.

7 chế tác này sẽ được biểu diễn trên sân khấu qua các giọng hát STCo là những hạt nhân văn nghệ trong tập đoàn. Khán giả sau khi nghe xong sẽ bình chọn cho chế tác dựa trên cảm quan của mình và sự hấp dẫn của bài hát thông qua các hình thức như: Bầu bằng phiếu, giơ tay biểu quyết…

Không đơn thuần như những chương trình trước đây, thành phần khán giả của cuộc thi hết sức đặc biệt bởi được chọn lọc từ những hạt nhân văn hóa STCo của các đơn vị thành viên. Hiện, BTC chuẩn bị liên hệ với các đơn vị thành viên để tiến hành chọn lọc danh sách và gửi giấy mời đích danh.

Để chương trình hấp dẫn hơn, BTC cũng sẽ lựa chọn một số chế tác STCo đã nổi tiếng trong toàn FPT tham gia biểu diễn cùng. “Sẽ có rượu, đồ nhắm, đúng như “mô-tuýp” một chương trình STCo thường tổ chức để mọi người có thể đắm chìm và sống trong không khí STCo ấm áp, thân tình trước đây”, anh Hải nói.

a

Những chế tác STCo được giải sẽ có đời sống tinh thần riêng và được phổ biến trong nhiều hoạt động văn hóa của tập đoàn. Ảnh: Đồng Bằng.

Theo sát cuộc thi từ đầu đến cuối, nhạc sĩ Trương Quý Hải đánh giá, ngoài 7 chế tác được chọn, còn có nhiều chế tác rất hay. Tuy nhiên, do còn thiếu một chút nhạy cảm nên chế tác bị vi phạm bản quyền và chưa thể sử dụng được trong dịp này. “Nếu các tác giả đó nhạy cảm hơn một chút thì sẽ có thêm được rất nhiều chế tác nữa, ý nghĩa hơn bởi qua những tác phẩm dự thi vừa rồi tôi nhận thấy các bạn đều có ý tứ rất hay”, anh cho biết.

Anh Phạm Hồng Hà (FPT Shop), một trong 4 người có chế tác lọt vào vòng biểu diễn, đã rất bất ngờ và vui khi những chế tác của mình được vào sâu đến vậy. Anh tâm sự, tình yêu FPT luôn rất lớn trong anh, chính vì vậy, mỗi sự kiện, đời sống ở FPT, anh đều đau đáu quan tâm, theo dõi và chính điều đó đã nảy mầm cảm xúc cho anh viết lên những ca từ như vậy.

“Vào được tới vòng này, với mình đã là quá tuyệt vời. Dù có được giải hay không cũng không quan trọng, hãy để cho mọi người lắng nghe và thẩm định, chỉ cần tác phẩm của mình được mọi người công nhận, thường xuyên hát và lan truyền trong cộng động FPT thì đã là phần thưởng quan trọng nhất rồi”, anh giãi bày.

Dự kiến, sau khi biểu diễn và trao giải, những chế tác STCo sẽ được hỗ trợ truyền thông và được sử dụng trong một số hoạt động sinh hoạt của người FPT, tùy vào từng trường hợp cụ thể.

Cuộc thi STCo Music FPT 2012 do Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT tổ chức, từ ngày 26/3 đến 30/6.

Nội dung tác phẩm phản ánh tâm tư tình cảm của người FPT với đồng nghiệp, công việc và sự nghiệp xây dựng phát triển FPT trong giai đoạn toàn cầu hóa. Đồng thời, lời bài hát được chế tác bằng tiếng Việt, đảm bảo thuần phong mỹ tục, không vi phạm các quy định trong lĩnh vực văn hóa, chính trị.

Bình Nguyên

Ý kiến

()