Chúng ta

'Chảo lửa' Chi Lăng trở thành sân khấu lễ hội 13/9 miền Trung

Thứ bảy, 31/8/2019 | 09:57 GMT+7

Chương trình chào mừng sinh nhật Tập đoàn khu vực miền Trung sẽ diễn ra vào lúc 15h ngày 13/9 tại sân vận động Chi Lăng, TP Đà Nẵng.

Thay vì hội thao như cách làm truyền thống, lễ hội 13/9 khu vực miền Trung năm nay được làm mới với đường chạy nhiều cự ly cùng chương trình đại nhạc hội. Hoạt động dự kiến có khoảng 2.000 người FPT tham gia.

Điểm nhấn của chương trình là được tổ chức trên sân vận động Chi Lăng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, thay vì Công viên Biển Đông hay Cung thể theo Tiên Sơn. Sân có diện tích khoảng 6 ha, nằm trên khu đất bốn mặt tiền đường Lê Duẩn - Chi Lăng - Ngô Gia Tự - Hùng Vương giữa trung tâm thành phố. Chi Lăng là công trình gắn liền với đời sống tinh thần của nhiều thế hệ người dân Đà Nẵng. Đây là "chảo lửa" một thời, tạo khí thế cho đội bóng sông Hàn giành thứ hạng cao trong làng bóng đá nước nhà.

0.jpg

Bên cạnh đại nhạc hội, chạy tiếp tục là hoạt động chủ động tại Đại lễ 13/9 miền Trung.

Người FPT sẽ tham gia trên đường chạy chuyên nghiệp và hiện đại ở các cự ly như 100m, 400m hay vượt chướng ngại vật... Bên cạnh đó, sân chơi còn chú trọng lễ hội bia và sân khấu âm nhạc hoành tráng. Người nhà F sẽ được giao lưu với các ca sĩ khách mời nổi tiếng.

Anh Lữ Quốc Đạt, Ban Văn hóa - Đoàn thể (FUN), cho biết chương trình có nhiều điểm khác biệt nên quy mô và địa điểm tổ chức cũng phải thay đổi để đem lại thông điệp mạnh mẽ cho toàn thể người nhà F miền Trung. Thay vì cách tổ chức truyền thống là hội thao hoặc chạy bãi biển, 13/9 miền Trung 2019 chọn phương thức đại nhạc hội với lễ hội bia không gian ngoài trời cùng các đường chạy đa dạng để VĐV tranh tài.

Tại Hà Nội, sự kiện diễn ra cả ngày 13/9, với 5.000 người tham dự. Bên cạnh màn đồng diễn hoành tráng như mọi năm, 13/9 lần có thêm đường chạy sắc màu Color me run và lễ hội âm nhạc sôi động với DJ. Trong khi đó, Hội diễn vào buổi tối sẽ là thời gian lắng đọng, nghiêm túc nhìn vào thực trạng của FPT. Hội thao 13/9 diễn ra buổi sáng tại Ecopark được mở màn bằng tiết mục đồng diễn từ 7 đơn vị thành viên. Mỗi công ty tượng trưng màu sắc riêng biệt. Tiết mục biểu diễn có thể chọn thể loại đa dạng như cheerleader, aerobic... trong thời gian 3 phút.

Năm 2018, Đại lễ 13/9 miền Trung diễn ra vào lúc 15h ngày 8/9 tại Công viên Biển Đông, TP Đà Nẵng. Hoạt động có chủ đề "FPT Festival - 30 năm mở lối tiên phong" với 2.000 người FPT tham gia.

Mỗi năm vào dịp 13/9, FPT tổ chức đại lễ mừng kỷ niệm hoạt động. Hoạt động này được đồng loạt tổ chức tại 4 miền đất nước. Tại đây người F tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi sôi động. Dịp này cũng là cơ hội để mọi người ngồi lại cùng nhau, nhìn lại chặng đường FPT phát triển và nhìn lại những đóng góp của mình với công ty.

>> Hội thao 13/9 tại Hà Nội rực rỡ với Color me run

Việt Nguyễn

Ý kiến

()