Chúng ta

'Cáo' Tiền Giang thi ý tưởng đổi mới nhân sinh nhật lần thứ 6

Thứ tư, 23/3/2016 | 11:03 GMT+7

Với các trò chơi như chèo thuyền thúng, tát mương bắt cá, vượt chướng ngại vật, người nhà 'Cáo' Tiền Giang đã có buổi teambuilding đầy niềm vui nhân kỷ niệm lần 6 thành lập chi nhánh.

825746-IMG-20160321-170318.jpg

Ngay từ sáng sớm ngày 20/3, anh chị em chi nhánh đã có mặt, chuẩn bị cờ và bong bóng háo hức chạy roadshow mừng sinh nhật. Trong sắc áo cam rực rỡ, đoàn FPT bon bon trên những nẻo đường với mong muốn cùng chia sẻ niềm vui mừng sinh nhật đến người dân tại địa phương. Nhân dịp này, chi nhánh tung ra chương trình khuyến mãi giảm từ 50% đến 100% phí hòa mạng cho 90 khách hàng đầu tiên đăng ký trong tháng 3.

1-JPG.jpg

8h30, người nhà 'Cáo' Tiền Giang đã có mặt tại khu du lịch Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho, để chuẩn bị cho chương trình teambuilding mừng sinh nhật chi nhánh. 60 CBNV được chia thành 4 đội chơi tham gia vào các phần thi đầy thử thách.

2-JPG.jpg

Toàn bộ chương trình do chị Nguyễn Thị Huyền Trân (ảnh), phụ trách Hành chính nhân sự kiêm Cán bộ tổng hội tại chi nhánh, lên kịch bản. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ và quyền lợi của đơn vị về việc xây dựng đội ngũ, phát triển ngành dọc tại địa phương mà FPT Telecom đã xây dựng, đồng thời sẽ đẩy mạnh và phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

5-JPG.jpg

Khởi động chương trình, các đội chơi được Ban tổ chức phát các dụng cụ như một tấm bìa cứng, giấy màu, hồ dán, viết lông. Bốn đội chơi tạo nên bản sắc riêng của mình với logo và slogan thật ấn tượng. Lựa chọn những tên gọi rất sát với công việc hằng ngày như “Không đổi mới - Sao tiến tới” hay như “Smile” - Nụ cười niềm nở với khách hàng, dân dã đậm chất miền Tây như “Ốc bươu” hoặc với niềm tin về “Bình minh” ngày mai tươi sáng, các đội chơi đã tạo nên những bức tranh đầy màu sắc và sáng tạo. 

Với phần trình bày đầy thuyết phục, bám sát mục tiêu giảm rời mạng trọng tâm của năm và nụ cười như một phần không thể thiếu khi giao tiếp với khách hàng, Smile là đội giành được điểm số cao nhất trong phần thi này.

9-JPG.jpg

Bước vào phần thi Vượt chướng ngại vật, lần lượt hai thành viên trong mỗi nhóm sẽ cặp tay nhau, cùng nhau bước qua những chướng ngại vật, nếu chạm phải “mìn” cả hai thành viên phải bắt đầu lại từ đầu.

13-JPG-3155-1458646146.jpg

Sau khi vượt qua các chướng ngại vật, mỗi thành viên sẽ phải đề xuất một ý tưởng mới “làm sao để khách hàng hài lòng”. Mỗi đội sẽ có một thành viên đứng chờ sẵn ở phía bên kia “chiến tuyến” để hỗ trợ đồng đội viết nên các sáng kiến mới. Trong khoảng thời gian rất ngắn nhưng các thành viên đều nỗ lực suy nghĩ các ý tưởng mới, thể hiện sự cố gắng của các bạn trong công cuộc giữ chân khách hàng. Với 11 ý tưởng đổi mới, đội Bình Minh đã về nhất phần thi này.

15-JPG-3554-1458646147.jpg

Vượt qua các chướng ngại vật đầy khó khăn, 4 đội chơi đến với phần thi Tăng tốc. Ở trò chơi này, các đội phải chứng minh được tài chèo thuyền khéo léo của mình. Năm thành viên khỏe nhất và nhanh nhất của mỗi đội phải chung sức khua mái chèo thật nhanh qua bờ bên kia để nhận được một thông điệp từ BTC. 

20-JPG-8685-1458646147.jpg

Mặc dù đến từ miền Tây sông nước nhưng các đội đều phải rất vất vả mới đưa được con thuyền của mình đến bờ bên kia.

22-JPG-9865-1458646147.jpg

Khi đã qua được bên kia “chiến tuyến”, các đội bắt tay đi tìm lời giải thông điệp của BTC. Để làm khó các đội, những thông điệp đó đã bị BTC cắt nhỏ ra, các thành viên sẽ phải hợp sức cùng nhau ghép các từ lại để thành một câu hoàn chỉnh.

25-JPG-5937-1458646147.jpg

“Bạn đến sớm nghĩa là bạn đã đến đúng giờ - Bạn đến đúng giờ thực ra bạn đã đến muộn rồi”, hay “Đúng giờ là phẩm hạnh khổng thể thiếu của các nhà kinh doanh”... như một lời nhắc nhở của Ban lãnh đạo đến người họ F ở Tiền Giang luôn chú ý về thời gian cũng như phải chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thông tin trước khi tiếp cận khách hàng.

Với chương trình teambuilding lần này, Ban lãnh đạo chi nhánh cũng như BTC đã khéo léo lồng ghép các trò chơi thông qua thông điệp lấy khách hàng làm trọng tâm, hướng tới chăm sóc khách hàng toàn diện từ chất lượng sản phẩm đến chất lượng phục vụ.

Kết quả, những tay chèo thông minh và nhanh nhẹn của đội Ốc Bươu đã xuất sắc giành được điểm thuyết phục ở phần thi này.

>> Xem tiếp phần thi bắt cá gay cấn

Thúy Vi

Ảnh: Quốc Việt

Ý kiến

()