Chúng ta

BSI.BS1 lần đầu vào bán kết FSOFT Thu Đông 2016

Thứ hai, 26/12/2016 | 15:43 GMT+7

Trận so tài giữa nhà đương kim vô địch FGA.BU2 và tân binh BSI.BS1 đã diễn ra với tình tiết nhanh và nhiều cảm xúc, nhưng chỉ có một đội hưởng trọn niềm vui.

Sau các trận đấu tại tứ kết giải bóng đá FSOFT Thu Đông 2016 đã xác định được 4 đội bóng lọt vào bán kết cúp vàng, gồm: BSI.BS1, FSU17.M10, FSU1.BU9 và FSU17.BU68.

Trận đấu được so sánh là ngang tài ngang sức là cuộc gặp gỡ giữa nhà đương kim vô địch FGA, FGA.BU2 và tân binh BSI.BS1. BSI.BS1 đã lội ngược dòng thành công để ghi tên mình là 1 trong 4 đội xuất sắc tại giải năm nay. 

Trở lại với diễn biến của trận đấu, FGA.BU2 bước vào tứ kết với sự trở lại của siêu tiền đạo Phan Tất Hải Triều và ngay lập tức dồn đối thủ của mình về bên phía phần sân nhà. Sự xuất sắc của tiền đạo cao kều Hải Triều khiến cho khung thành của BSI.BS1 liên tục chao đảo. Tỳ đè hợp lý, xoay người nhanh và dứt điểm quyết đoán chéo góc đã đưa FGA.BU2 có bàn thắng dẫn trước sau khi hiệp một mới chỉ bắt đầu ít phút.

Sau khi có được bàn thắng dẫn trước, FGA.BU2 vẫn tiếp tục dồn lên tấn công nhưng những cơ hội của họ đều bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Có vẻ như họ muốn đưa ra cú đấm dứt điểm sớm khi thế trận trên sân đang nghiêng hẳn về nhà đương kim vô địch FGA. Và khi tấn công nhiều không ghi được bàn thắng thì sẽ bị thủng lưới, quy luật tất yếu của bóng đá lại một lần nữa được tái hiện. Một pha nỗ lực bên phía hành lang cánh phải của Nguyễn Văn Việt đã mang lại bàn thắng gỡ hòa cho BS1.

Trong tình huống đầu tiên, dù khéo léo vượt qua hậu vệ FGA.BU2 nhưng cú dứt điểm của Nguyễn Văn Việt vẫn chưa thể thắng được thủ môn đối phương, bóng bật ra đến chân cầu thủ BSI.BS1 bên hành lang cánh trái. Một quả tạt đến đúng vị trí của Nguyễn Văn Việt và anh không thể bỏ lỡ khi trước khung thành chỉ còn là gôn trống. Một bàn thắng tương đối may mắn của BSI.BS1 khi mà thủ môn của FGA.BU2 đã cản phá đường tạt sang không dứt khoát. Có được bàn thắng gỡ hòa, BSI.BS1 thêm sự tự tin nhưng FGA.BU2 vẫn là đội nắm thế chủ động. Sang hiệp hai, sức ép về mặt tâm lý như được giải tỏa khi BSI.BS1 là người cầm được nhiều bóng hơn và có nhiều tình huống nguy hiểm hơn về phía khung thành của FGA.BU2.

Trong khi các miếng đánh của FGA.BU2 đã phần nào bị bắt bài, tiền đạo Phan Tất Hải Triều không có được nhiều khoảng trống để dứt điểm như hiệp một, cơ hội duy nhất là cú sút phạt đập xà ngang. Im tiếng trong phần lớn thời gian hiệp một, một ngôi sao khác của BSI.BS1 đã biết cách tỏa sáng đúng lúc. Thoát khỏi sự kèm cặp sát sao của trung vệ Nguyễn Quang Phúc, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải Nguyễn Văn Đức có một pha dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành FGA.BU2 đưa BSI.BS1 lên dẫn trước 2-1.

Những phút cuối trận FGA.BU2 dồn lên tấn công mạnh mẽ nhưng những pha dứt điểm của họ hoặc chưa chính xác hoặc không thể thắng được sự xuất sắc của thủ thành bên phía BSI.BS1. Kết thúc trận đấu với tỷ số 2-1, BSI.BS1 đã là một trong 4 đội mạnh nhất cúp Thu Đông còn FGA.BU2 sẽ phải xuống chơi tại cúp bạc (serie B).

BSI.BS1 (áo xanh) xuất sắc vượt qua FGA.BU2 để vào chơi bán kết.

BSI.BS1 (áo xanh) xuất sắc vượt qua FGA.BU2 để vào chơi bán kết.

Đối thủ của BSI.BS1 tại bán kết là FSU17.M10, đội có chiến thắng 2-1 bất ngờ trước FGA.LGE tại trận tứ kết cùng giờ. Được đánh giá cao hơn nhưng đội nhập cuộc tốt hơn không phải FGA.LGE mà là đội bóng đến từ FSU17, M10. Áp sát ngay từ bên phía sân nhà đội bạn, M10 đã làm cho các cầu thủ bên phía FGA.LGE lúng túng không thể triển khai được bóng. Nhưng cũng phải nói rằng FGA.LGE không gặp may khi thiếu vắng hai cầu thủ trụ cột là Bùi Ngọc Phương và Phạm Cao Kỳ. FGA.LGE cũng có cơ hội để mở tỷ số trận đấu nhưng họ không thể làm được. FSU17.M10 dù nắm được thế trận trên sân nhưng cũng không thật nhiều cơ hội. May mắn đến với họ sau cú nửa chuyền nửa sút của Bùi Văn Chanh bên hành lang cánh trái. Một cú sút không quá mạnh nhưng rất khó chịu đã đưa M10 tạm dẫn trước 1-0 sau khi hiệp 1 khép lại. 

Sang hiệp hai, như được tiếp thêm sức mạnh, FSU17.M10 càng đá càng hay, các đợt tấn công của FGA.LGE dễ dàng bị bẻ gẫy. Và cầu thủ vào sân thay người Mai Văn Quý đã chấm dứt hy vọng của FGA.LGE khi nâng tỷ số lên 2-0 sau cú sút cận thành. FGA.LGE ghi được 1 bàn vào những phút cuối nhưng đó là tất cả họ làm được trong trận đấu này. Thắng trận với tỷ số 2-1, FSU17.M10 có mặt tại bán kết.

Ở nhánh chung kết thứ 2, đương kim vô địch FSU1.BU9 có một trận đấu tương đối dễ dàng trước đội bóng cùng FSU, đó là FSU1.BU2. 10 bàn thắng được ghi trong đó 8 bàn thắng đến từ nhà đương kim vô địch với các cú đúp của Trần Ngọc Việt, Phạm Văn Sang và Đinh Việt Anh, hai bàn còn lại được ghi do công của Đỗ Minh Cương và Nguyễn Đăng Trung. FSU1.BU2 chỉ ghi được 2 bàn danh dự do công của lão tướng Nguyễn Quang Hưng và tiền đạo Vũ Thế Hùng.

Đối thủ của FSU1.BU9 trong trận bán kết là FSU17.BU68, đội có chiến thắng 1-0 trước Neuro FC bằng bàn thắng duy nhất của Phạm Trọng Hảo. Có được bàn thắng sớm tưởng như FSU17.BU68 đã có thể làm chủ thế trận nhưng sự vùng lên mạnh mẽ của Neuro FC với sự cơ động của hai cầu thủ tên Tùng là Ngô Mạnh Tùng và Phạm Thanh Tùng đã khiến trận đấu trở nên cân bằng hơn sau đó. Nếu như Mai Việt Anh bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi đối mặt với thủ môn bên phía Neuro (Nguyễn Xuân Quỳnh) thì Neuro còn tiếc nhiều hơn thế. Phạm Thanh Tùng (Neuro) sút bóng trúng xà ngang còn Hoàng Văn Nam đưa bóng ra ngoài ở khoảng cách 2m khi khung thành chỉ còn là gôn trống.

Untitled-7586-1482737613.jpg

Như vậy, sau vòng tứ kết đã xác định được các cặp đấu tại bán kết cúp Thu Đông 2016. Tại cúp vàng (serie A), FSU17.M10 gặp BSI.BS1, FSU1.BU9 gặp FSU17.BU68. Còn tại cúp bạc (serie B), FSU1.BU2 sẽ gặp Neuro còn hai đội bóng FGA là BU2 và LGE sẽ đối đầu với nhau.

Hai đội thắng tại bán kết cúp vàng sẽ vào chơi chung kết, hai đội thua sẽ tranh giải 3. Còn tại cúp bạc, hai đội thắng tại bán kết sẽ vào chung kết, hai đội thua sẽ được đồng giải ba.

Với 1 bàn thắng ghi được trong trận đấu với FGA.BU2, Nguyễn Văn Đức tiếp tục dẫn đầu danh sách dội bom tại giải năm nay với 7 bàn thắng. Đứng sau anh là đồng đội tại BSI.BS1 Nguyễn Văn Việt với 5 bàn. Hai cầu thủ khác cũng có được 5 bàn là Đỗ Minh Cương (FSU1.BU9) và Đặng Thái Giáp (FSU1.BU2).

Tuần tới các trận đấu tại giải FSOFT Thu Đông 2016 sẽ tạm nghỉ Tết dương lịch. Các trận đấu tại vòng bán kết sẽ được diễn ra vào sáng thứ Bảy, ngày 7/1/2017 trên sân bóng Ngọc Bảo, Mạc Thái Tông, Hà Nội. 

Ý kiến

()