Chúng ta

FTICO vô địch FSoft Thu Đông 2013

Thứ ba, 24/12/2013 | 09:16 GMT+7

Sau gần 2 tháng khởi tranh, giải bóng đá FSoft Cup Thu Đông 2013 đã khép lại bằng trận chung kết nảy lửa và kịch tính giữa FSU11.Yamato và đội bóng khách mời FTICO.
> Đường tới trận chung kết cup Thu Đông FSoft 2013

a

Các pha tranh bóng luôn diễn ra quyết liệt trên sân.

Cả hai đội đều được "bầu sô" và các cổ động viên chăm sóc, phục vụ nhiệt tình trước giờ bóng lăn. Lãnh đạo các đơn vị cũng có những kế hoạch động viên riêng của mình. Cụ thể, anh Lê Hà Đức, Giám đốc FTICO, có mặt tại sân. Còn anh Trần Đăng Hòa cổ vũ đội bóng "con cưng" FSU11.Yamato bằng những khoản tiền thưởng kếch xù.

Phần lớn thời gian của hiệp một, FTICO chọn phương án chơi phòng ngự chặt. FSU11.Yamato là đội cầm nhiều bóng hơn, họ dồn ép đối phương về phía phần sân nhà với sự cơ động của hai hậu vệ cánh nhưng không thể cụ thể hóa được những cơ hội.

Hai đội nhập cuộc tương đối chậm rãi trong khoảng 10 phút đầu tiên của hiệp một, bóng chủ yếu được tranh chấp ở khu vực giữa sân. Trong những trận đấu như thế này, một sai lầm nhỏ cũng phải trả giá rất đắt.

FSU11.Yamato là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng Vũ Nhật Linh lại dứt điểm quá hiền khi trước mặt anh chỉ là thủ môn của FTICO. Tình huống xuất phát từ pha phối hợp bên cánh phải cùng hậu vệ tuyển FPT Software Vũ Duy Anh. Một phút sau đó, lại là Vũ Nhật Linh có cơ hội nhưng đường tạt bóng của Nguyễn Xuân Quỳnh (FSU11.Yamato) lại hơi cao.

a

Hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0 và bước vào loạt penalty may rủi.

Phút thứ 20 của hiệp một, Nguyễn Xuân Quỳnh có pha đi bóng hết sức bất ngờ bên phía cánh phải khi vượt qua được hai cầu thủ của FTICO nhưng cú sút của anh không đủ để làm nên điều kỳ diệu.

Hiệp một kết thúc với tỷ số 0-0, đúng theo nhận định của giới chuyên môn.
Sang hiệp hai, FSU11.Yamato vẫn là đội kiểm soát thế trận nhưng thủ môn của FTICO vẫn tỏ ra hết sức cảnh giác và ra vào hợp lý trong các tình huống bóng bổng. FTICO bắt đầu có một vài cơ hội nhưng những cú sút của họ vẫn chưa mang lại sự nguy hiểm khi thủ môn của FSU11.Yamato là Nguyễn Anh Tuấn, một trong những thủ môn tốt nhất của FPT Software, nhiều năm gần đây.

Các cơ hội của FSU11.Yamato dần trở nên xa vời hơn khi đã có dấu hiệu xuống sức của những cầu thủ áo trắng. Sự quyết tâm của FSU11.Yamato chỉ thắng được thủ môn của FTICO một lần nhưng bóng lại không đi vào lưới. Sau cú sút của Nguyễn Xuân Quỳnh, FSU11.Yamato, bóng đập chân một cầu thủ FTICO đổi hướng nhưng vọt xà ngang trong nuối tiếc khi mà thủ môn FTICO đã đổ người sai hướng.

a

Chiến thắng với tỷ số 3-1 sau loạt đá luân lưu, FTICO của ông bầu Lê Hà Đức và Nguyễn Thành Huy là đội bóng khách mời đầu tiên nâng chiếc Cup vô địch Thu Đông FSoft.

Sự nôn nóng của FSU11.Yamato suýt chút nữa phải trả giá nếu như không có sự xuất sắc của trung vệ thép tuyển bóng đá FPT Software Nguyễn Xuân Tùng ở những phút cuối trận.

Kết thúc 50 phút chính thức, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0 và bước vào loạt penalty may rủi. May mắn không còn mỉm cười với FSU11.Yamato thêm lần thứ ba khi họ thất bại trong cả 3 trên 4 lượt đá đầu tiên (tại tứ kết và bán kết, FSU11.Yamato đều giành chiến thắng sau loạt sút penalty trước FSU1.GNC+++ và FSU1.BU1), cầu thủ sút thành công quả penalty duy nhất cho FSU11.Yamato là Nguyễn Xuân Tùng, trong khi FTICO chỉ thất bại một trong 4 lượt sút.
Chiến thắng với tỷ số 3-1 sau loạt đá luân lưu, FTICO của ông bầu Lê Hà Đức và Nguyễn Thành Huy là đội bóng khách mời đầu tiên nâng chiếc Cup vô địch Thu Đông FSoft.

a

Lễ liên hoan tổng kết giải được diễn ra tại quán bia với sự góp mặt của anh Nguyễn Thành Nam, nguyên TGĐ FPT Software.

Trong trận tranh giải Ba trước đó một giờ đồng hồ, FSU1.BU1 có chiến thắng của một séc tennis trước FSU17.BU5 với tỷ số 3-1, Phạm Văn Hóa lập một cú hattrick và trở thành vua phá lưới giải năm nay với 5 bàn thắng. Một cầu thủ khác của FSU1.BU1 là Hà Minh Tuân đã ẵm giải thủ môn xuất sắc với chỉ 3 lần phải vào lưới nhặt bóng. Với 2 thẻ vàng trong toàn bộ giải, FSU17.BU5 xứng đáng với giải fair-play.

Lễ liên hoan tổng kết giải được diễn ra tại quán bia với sự góp mặt của anh Nguyễn Thành Nam, nguyên TGĐ FPT Software. Tại đây, anh Nam cũng đã trao giải thưởng cho các cổ động viên nữ, mỗi người 500.000 đồng.

Bình Minh

Ảnh: Trọng Thành


Ý kiến

()