Chúng ta

Sự trỗi dậy của 'thế lực cũ' tại vòng 4 FSU1 League 2014

Thứ hai, 6/10/2014 | 16:52 GMT+7

Vòng đấu diễn ra ngày 4/10 chứng kiến chiến thắng của cả ba đội bóng đứng đầu. Do đó, vị trí trên bảng xếp hạng không thay đổi khi Z8 và BU10 chia nhau hai vị trí cao nhất với 4 trận toàn thắng, trong khi BU16 cũng có được 7 điểm sau trận thắng kịch tính trước GNC.
> FSU1 League 2014: Vòng đấu bản lề

Trận đấu với đối thủ GNC được xác định là rất quan trọng với đương kim Á quân BU16. Nhập cuộc tự tin với sự cổ vũ của đông đảo khán giả và cầu thủ dự bị, BU16 hoàn toàn làm chủ trận đấu. Không mất nhiều thời gian, BU16 đã tạo ra lợi thế cho mình. Từ một tình huống cướp được bóng của hậu vệ đối phương, Thế Anh nhanh chân tung cú sút về cầu môn GNC. Cú sút không mạnh nhưng khiến thủ môn của GNC bó tay. 1-0 cho BU16.

Đương kim vô địch, BU1-GNC (áo tập Xanh) đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp

Đương kim vô địch, BU1-GNC (áo tập Xanh) đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp. Ảnh: Thành Đô.

Sau khi phải nhận bàn thua khá nhanh, GNC không hề hoảng loạn mà vẫn bình tĩnh tổ chức lối chơi. Sự cơ động của hậu vệ phải Quý Ban giúp GNC cầm được nhiều bóng hơn. Thế nhưng bàn gỡ hòa của GNC lại đến từ một sai lầm của hàng thủ BU16. Trong một tình huống phòng ngự, sự thiếu ăn ý giữa trung vệ Hồng Đông và hậu vệ cánh Hải Hà khiến bóng đến chân của Quý Ban. Ngay lập tức, Quý Ban có đường chuyền đẹp mắt vào phía trong và một cầu thủ của GNC đã nhanh chân sút bón hiểm hóc. Tỷ số được cân bằng 1-1.

Có được bàn thắng cân bằng tỷ số, hai đội trở lại vạch xuất phát. Một thế trận chắc chắn lại được tạo ra khiến cơ hội đến với hai đội ít hơn. Trong những thế trận như thế này, bàn thắng thường đến từ những tình huống cố định hoặc sự tỏa sáng của một cá nhân. Và BU16 sở hữu một cầu thủ như thế. Trong một tình huống cố gắng đi bóng ở trung lộ, cầu thủ số 11 (Hữu Biết) bên phía BU16 đi bóng qua hai cầu thủ phòng ngự của GNC trước khi tung ra một pha sút bóng đẹp mắt. Cú sút không căng nhưng đánh lạc được hướng di chuyển của thủ thành GNC, 2-1 cho đương kim Á quân FSU1 League 2013 - BU16. Đây cũng là tỷ số của hiệp một.

Bước sang hiệp hai, hai đội đều có sự thay đổi người. Thời tiết nắng gắt khiến thể lực của các cầu thủ bị giảm sút nhanh. Nếu như những vị trí dự bị của BU16 có chất lượng không quá chênh lệch thì những vị trí vào sân của GNC tỏ ra yếu hơn hẳn những người đá chính. Pha phối hợp đẹp mắt của hai cầu thủ vào thay người Văn Hiếu và Văn Tính bên phía BU16 là minh chứng cho điều đó. Nhận được bóng của đồng đội bên cánh phải, Văn Hiếu có pha giật gót tinh tế. Văn Tính băng lên rất nhanh và tung cú sút căng vào góc hiểm nâng tỷ số lên 3-1. Những phút sau đó, GNC dù cố gắng dâng lên nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ nhiều lớp của BU16 và đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 1-3.

Bảng xếp hạng các đội sau vòng 4.

Bảng xếp hạng các đội sau vòng 4.

Một “thế lực cũ” khác cũng có được kết quả thuận lợi là BU1.GNC. Nhà đương kim vô địch đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp khi đánh bại BU2 ở những phút cuối trận. Thiếu tiền đạo chủ lực Nguyễn Tiến Đức nên BU1.GNC chọn lối chơi phòng thủ phản công. Sự tỏa sáng của Hà Minh Tuấn ở vì trí trung vệ đã giúp BU1.GNC không để thủng lưới. Và ở một tình huống lộn xộn ở cuối trận, hậu vệ John của BU2 đã tự đưa bóng về lưới nhà giúp BU1.GNC có được 3 điểm quan trọng. Trận thắng này giúp hâm nóng cuộc đua đến chức vô địch.

Ở hai trận đấu còn lại, BU10 và Z8 đều duy trì được mạch trận toàn thắng. Vượt qua BU10.D18 với tỷ̉ số sát sao 2-1, Z8 tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 4. Điều quan trọng hơn là nhiều trụ cột của Z8 đã được cho nghỉ ngơi ở vòng đấu này. Trong khi đó, sự tỏa sáng của Việt Anh, Văn Sơn và Bá Quý giúp BU10 có trận thắng ấn tượng 3-1 trước BU9. Trận đấu chỉ thực sự an bài khi những cơ hội cuối trận của BU9 liên tiếp bị cột dọc và xà ngang từ chối, trong khi Phạm Văn Sơn là cầu thủ “mắn” bàn thắng. Bộ đôi Việt Anh và Phạm Văn Sơn của BU10 đềũ có được 4 bàn thắng và cùng dẫn đầu danh sách “dội bom” ở mùa giải năm nay.

Theo kế hoạch, vòng đấu thứ 5 FSU1 League 2014 sẽ diễn ra sáng ngày 11/10 trên sân bóng nhân tạo PVV, 72 đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Thành Đô

Ý kiến

()