Chúng ta

Bán kết FPT Champion League: Hay nhưng chưa đủ may

Thứ tư, 22/5/2019 | 10:49 GMT+7

Trong bầu không khí nóng bức của buổi sáng chủ nhật cuối tuần, các cặp đấu Bán kết cup Vàng, cup Bạc FPT Champion League 2019 đã diễn ra rất "hot" với những trận chiến rất căng thẳng, kịch tính.

Ở lượt trận Bán kết đầu tiên diễn ra 2 trận đấu: Trên sân 1 là trận đấu được coi là trận chung kết sớm của giải giữa FSoft.Aviation - FTel3 trong khuôn khổ bán kết Cup Vàng; trên sân 2 là cuộc đọ sức giữa FSof.FHS - FTel1 trong hệ thống cup Bạc.

Ở hệ thống cup Bạc, đại diện nhà Viễn thông FTel1 là đội có khởi đầu tốt hơn khi có bàn mở tỷ số khá sớm, tuy nhiên, lợi thế đó không được duy trì lâu. Với thực lực nhỉnh hơn cùng quyết tâm cao, FSoft.FHS xuất sắc ngược dòng thành công để đánh bại FTel1 với tỷ số chung cuộc 2-1, tự tin có mặt tại trận chung kết cup Bạc.

Trận đấu thu hút sự chú ý nhiều nhất của giới chuyên môn và người hâm mộ FPT là cuộc đọ sức của 2 đại diện ưu tú nhất Nhà phần mềm và Viễn thông: FSoft.Aviation - FTel3. Với những thành tích ấn tượng trong các trận đấu vừa qua, cặp kỳ phùng địch thủ được nhận định là ứng cử viên sáng giá cho ngôi Vô địch FPT Champion League năm nay.

Tuy nhiên, việc phải gặp nhau sớm hơn dự định, đã ảnh hưởng khá nhiều đến kế hoạch của cả 2 đội, buộc họ phải thi đấu tập trung và quyết tâm cao nhất. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, những nhân tố tốt nhất đều được ban huấn luyện cả hai đội tung vào sân. Nếu FSoft.Aviaion đang tạo ra những kỷ lục mới trong kỷ nguyên FPT Champion League với những nhân tố Đinh Việt Anh; Trung Nani; Quốc Công; Cương Minh; Trần Trọng Tâm; Trung Nguyễn... thì ở chiều ngược lại, FTel3 cũng không kém cạnh với những hảo thủ Đức Đinh; Tiến Anh; Khổng Dũng; Khôi Ozil ;... Những cái tên này không còn xa lạ gì trong làng bóng đá nhà F bởi họ đã cùng nhau sát cánh "uống bia tuyển" FPT trong những năm gần đây, vì vậy cuộc đọ sức lần này không khác gì cuộc chiến của tuyển FPT thu nhỏ. 

Những phút đầu trận, với ý định đánh phủ đầu đối thủ, FTel3 rất nhanh chóng triển khai tấn công, tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía FSoft.Aviation. Lối chơi của họ đã thành công khi ở phút 15, từ tình huống phán đoán có phần lỗi của thủ môn Tiến Hạn, tiền đạo Đào Quang Sâm bên phía FTel3 đã băng vào rất nhanh dứt điểm tung lưới.

1-6208-1558492150.jpg

Trận đấu giữa FSoft.Aviation với FTel3 diễn ra rất kịch tính ngay sau khi tiếng còi khai cuộc.

Có bàn thắng khai thông bế tắc, FTel3 quay trở về lối chơi phòng ngự phản công sở trưởng của mình, bình tĩnh chống đỡ những đợt tấn công của đối phương, đồng thời chờ cơ hội phản công. Về phía FSoft.Aviation, với bản lĩnh vốn có cùng kinh nghiệm đối đầu với FTel3 nhiều lần, các cầu thủ đã rất bình tĩnh lấy lại thế trận, đồng thời tích cực phối hợp để kéo giãn đội hình FTel3.

Trong hoàn cảnh chưa thể tìm cách xuyên phá hàng thủ FTel3, FSoft.Aviation đã có những sự thay đổi trên hàng công nhằm tận dụng sức mạnh và tốc độ, sự khéo léo của đôi cánh Trung "Em" và Quốc Công. Sự thay đổi đó đã đem lại hiệu quả không ngờ. Vào phút 25, từ tình huống được hưởng phạt góc bên cánh trái, Tâm "Tít" đã quan sát rất nhanh và có đường chuyền bóng rất gọn để Trung "Em" một mình băng lên bên cánh phải, tung cú volley không thể tuyệt vời hơn xé lưới thủ môn Lê Quang Cường bên FTel3. Bàn thắng gỡ hòa 1-1 đã khép lại hiệp 1 rất hấp dẫn và kịch tính.

Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu đã giảm đáng kể khi cả hai đội đều thi đấu rất tập trung và thận trọng. Bên cạnh đó, do trời quá nắng nóng nên thể lực các cầu thủ trên sân đã suy giảm đáng kể, vì vậy ban huấn luyện cũng như các cầu thủ cũng phải có sự toan tính, dồn sức trong những tình huống cần thiết. Hiệp 2 khép lại với tỷ số hòa 1-1, đưa cả 2 đội đến loạt sút luân lưu đầy may rủi. Trên chấm sút phạt luân lưu, với tinh thần thoải mái và may mắn hơn, FSoft.Aviation lại lần nữa vượt qua đối thủ đầy duyên nợ FTel3 với tỷ số 3-1. Với chiến thắng này, FSoft.Aviation đã tiến rất rất gần đến ngôi Vô địch mùa giải FPT Champion League năm nay. Còn với FTel3, giấc mộng Vô địch FPT Champion League sau hơn 5 năm chờ đợi  lại một lần nữa dang dở bởi đối thủ truyền kiếp FPT Software.

Ở lượt trận bán kết tiếp theo diễn ra còn kịch tính hơn. Nếu trên sân số 2, trận Bán kết 2 Cup Bạc giữa FE.ĐM - FRT (Retail) diễn ra rất cởi mở bằng bữa tiệc bàn thắng tưng bừng khi FRT đánh bại FE.ĐM với tỷ số ấn tượng 6-4 thì quay lại sân số 1, trận Bán kết 2 cup Vàng giữa FIS.ISS – FE.Poly là cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn nhất mùa giải năm nay. Đã từng gặp nhau tại trận mở màn bảng A, cả 2 đội cũng đã phần nào hiểu nhau, chính vì vậy khi tái ngộ ở trận chiến một mất một còn này, quyết tâm giành vé vào chơi trận chung kết đều được cầu thủ 2 đội thể hiện rất cao.

2-9412-1558492150.jpg

Trận quyết chiến đến những giây phút nghẹn thở là cuộc so tài giữa FIS.ISS với FE.Poly, cả 2 đội bóng đều rất quyết tâm để ghi tên mình vào trận chung kết năm nay.

Về phía đội bóng Nhà hệ thống FIS.ISS, sau trận hòa như thua ở vòng bảng trước chính FE.Poly, họ đã rút ra bài học sâu sắc và không dám chủ quan trước đối thủ. Với lực lượng tốt nhất hiện có với những Nam Anh, Quang Linh và Trường Neymar, FIS.ISS sẵn sàng và quyết tâm đánh bại FE.Poly để khẳng định trận hòa trước đó chỉ là tai nạn. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, FIS.ISS đã triển khai tấn công với tốc độ rất cao. Hàng loạt những tình huống nguy hiểm đã được các chân sút FIS.ISS tạo ra về phía khung thành FE.Poly nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với họ.

Ở chiều ngược lại, với tâm thế biết mình biết ta, FE.Poly đã chủ động chơi phòng ngự, nhường thế trận cho đối thủ, đồng thời chờ đợi cơ hội phản công. Cần biết rằng, FE.Poly đang tỏ ra rất lợi hại trong thế trận phòng ngự phản công khi có trong đội hình những nhân tố đầy sức mạnh, tốc độ và kỹ thuật như Vũ Đình Minh Hiếu, Nguyễn Mạnh Tú, Phạm Thanh Bình. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi dù bị ép sân nhưng họ vẫn đứng vững và tự tin chờ đối thủ sập bẫy. Thời điểm đó cũng đến, sau rất nhiều nỗ lực tấn công nhưng không ghi được bàn thắng, FIS.ISS đã mắc sai lầm ở hàng thủ, Phạm Thanh Bình sau hai pha chạm bóng đã sút tung lưới thủ môn Hồ Thức Hòa, mở tỷ số rất bất ngờ cho FE.Poly.

Nhận bàn thua bất ngờ, FIS.ISS điên cuồng tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng công sức chưa được đền đáp, họ lại dính đòn hồi mã thương của đối thủ khi lại là Phạm Thanh Bình ghi bàn nhân đôi cách biệt cho FE.Poly. Để thua 2 bàn trong thời gian khá nhanh, tưởng như FIS.ISS sẽ sụp đổ thì trong thế bất lợi này, FIS.ISS khá may mắn khi có được bàn gỡ rút ngắn tỷ số xuống 1-2 trong những phút cuối hiệp 1. Không ai khác, Trường "Neymar" với pha solo kỹ thuật của mình đã ghi bàn, qua đó thắp lên hi vọng ngược dòng cho FIS.ISS. Hiệp 1 tạm khép lại với tỷ số 2-1 cho FE.Poly.

Bước vào hiệp 2, dù thi đấu dưới tiết trời rất nắng nóng nhưng các cầu thủ FIS.ISS thi đấu như những chiến binh không biết mệt mỏi. Công sức của họ lần này đã được đền đáp khi ngay ở những phút đầu hiệp 2, Trường "Neymar" sau pha xoay sở khéo léo của mình đã đem về bàn thắng gỡ hòa đầy quý giá và quan trọng cho FIS.ISS. Trận đấu từ đây tỏ ra cân bằng hơn với thế trận đôi công của cả 2 đội. FIS.ISS sau bàn gỡ hòa dường như muốn ăn tươi nuốt sống FE.Poly nhưng họ đã nhầm.

Với bản tính lỳ lợm cùng sức trẻ, trong thế trận bị ép sân FE.Poly, vẫn rất nguy hiểm với những tình huống phản công thần tốc. Những phút cuối trận, từ tình huống cắt bóng bên phần sân nhà, cơ hội phản công của FE.Poly đã được chân sút mới vào sân thay người Nguyễn Quang Vinh tận dụng thành công khi tung cú sút rất quyết đoán và chính xác vào góc cao, nâng tỷ số lên 3-2 cho FE.Poly. Tưởng như đây sẽ là dấu chấm hết cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của FIS.ISS thì ở phút thi đấu cuối cùng, chính xác là trận đấu chỉ còn tầm 40 giây nữa, từ nỗ lực sút bóng của Nguyễn Quang Linh, hậu vệ Nguyễn Công Nga đã mắc lỗi rất đáng tiếc khi không khép góc sút, bóng đi xuyên qua hàng phòng ngự FE.Poly bay thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng và bất lực của thủ môn Lê Văn Huy.

4-8473-1558492150.jpg

 Trận chung kết FPT Champions Leaguesẽ diễn ra vào sáng chủ nhật 26/5 tại sân bóng Đông Đô 2, Phạm Văn Bạch, Hà Nội.

Bàn thắng quý hơn vàng cho các cầu thủ FIS.ISS, kéo họ từ cõi chết trở về trong niềm vui khôn xiết. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 3-3 tiếp tục đưa 2 đội vào loạt sút cân não. Tiếp đà hưng phấn sau bàn gỡ hòa cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên trên sân, FIS.ISS đã rất tự tin trên loạt đấu súng cân não. Họ đã xuất sắc đánh bại FE.Poly với tỷ số 3-1 trên loạt đấu súng, tiến vào chung kết.

Với những kết quả ấn tượng của lượt trận bán kết vừa qua, lượt trận cuối cùng giữa FSoft.Aviation và FIS.ISS hứa hẹn hấp dẫn và khó đoán. Trận chung kết này sẽ tạo sức hút rất lớn kéo người hâm mộ ra sân cổ vũ. Đặc biệt những giải thưởng hấp dẫn giành tặng những cổ động viên nhiệt thành đến từ các đơn vị sẽ được ban tổ chức trao tặng. 

FPT Champions League là giải đấu truyền thống được tổ chức thường niên. Giải đấu nhằm tăng cường đoàn kết và hiểu biết giữa các đơn vị trong FPT, nâng cao sức khoẻ, tinh thần làm việc cho anh em.

Cơ cấu giải thưởng giải Cup Vàng cho các đội Vô địch, Nhì và Ba lần lượt là 5 triệu, 3 triệu và 2 triệu đồng cùng huân chương, cờ. Ngoài ra giải đấu còn có giải cup Bạc và cũng dành nhiều phần thưởng hấp dẫn cho đội bóng có phong cách Fair-play, Vua phá lưới, chiếc giày vàng, găng tay vàng, giải thưởng dự đoán kết quả online.

Ngọc Nam

Ý kiến

()