Chúng ta

Anh Trương Gia Bình: ‘Hồn túy FPT nằm ở văn hóa’

Thứ tư, 23/9/2020 | 18:43 GMT+7

Những tượng vàng của cuộc thi MV STCo, hay được gọi vui là “Oscars nhà F”, đã đến tay các chủ nhân trong một buổi vinh danh ấm cúng nhưng không kém phần trang trọng.

Chiều nay (ngày 23/9), Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT tổ chức trao giải thưởng của cuộc thi MV STCo, một trong những hoạt động online hướng tới kỷ niệm 32 năm sinh nhật tập đoàn. Buổi lễ được tổ chức tại hai đầu cầu Hà Nội và TP HCM, với sự hiện diện của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và tân Giám đốc Công nghệ nhà F Vũ Anh Tú.

Anh Trương Gia Bình đánh giá, kết quả "lý thú gấp nhiều lần mọi khi" của cuộc thi MV STCo và hội diễn "Chung một dòng sông" là nhờ tính sáng tạo của đội ngũ thực hiện, càng khó khăn lại càng phát lộ mạnh mẽ. "Sáng tạo này rất có giá trị và bền vững, đi cùng FPT dài lâu, bởi chúng ta đã biết cách để online offline từ nay nhuẫn nhuyễn, khiến cho người F dù ở Việt Nam, Nhật Bản hay Mỹ đều được sống với tinh thần FPT. Càng ngày mình càng nhận ra rằng hồn túy FPT nằm ở văn hóa. Nhà mình là một doanh nghiệp có hồn", Chủ tịch FPT tự hào.

rsz-1fun-1627-1600860135.jpg

Anh Trương Gia Bình và anh Vũ Anh Tú dành nhiều lời khen ngợi cho những người làm công tác văn hóa của FPT. Ảnh: Anh Tuấn.

Từ đầu cầu TP HCM, CTO FPT Vũ Anh Tú cũng bày tỏ niềm vui trước những gì hội diễn STCo online và các hoạt động đồng hành mang lại: "Ngoài cuộc sống gia đình, chúng ta còn có cuộc sống ở công ty. Tôi phải dành lời cảm ơn cho các bạn Văn hóa - Đoàn thể khi đã kết nối và giữ gìn văn hóa của FPT. Tôi hy vọng các bạn sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần đó".

Giải thưởng đã lần lượt được anh Bình và anh Tú trao cho đại diện các đơn vị. Dự thi với duy nhất một sản phẩm mang tên "Tây Du Ký", Synnex FPT thắng lớn với không chỉ giải Vàng mà còn "càn quét" rất nhiều hạng mục chính thống quan trọng khác như: Nội dung xuất sắc, Nam - Nữ diễn viên chính xuất sắc. 

"Các thành viên trong nhóm tham gia thực hiện video dự thi đều rất bất ngờ khi biết mình giành giải Vàng. Mọi người đều sợ đi ‘cà khịa’ sếp không chừng sẽ ăn thẻ phạt, nào ngờ lại ẵm luôn giải này",  chị Lê Thị Minh Thái - "Sa Tăng" nhà Phân phối - hài hước tâm sự. Để có được sản phẩm đặc sắc này, đội thi Synnex FPT phải vượt qua nhiều chướng ngại từ việc tập luyện đến tìm bối cảnh, nhưng kịch bản trào phúng, giàu điểm nhấn cùng diễn xuất duyên dáng của dàn diễn viên không chuyên đã mang lại cho họ giải thưởng danh giá nhất của cuộc thi.

rsz-1ftg-3283-1600860135.jpg

Tân CEO FPT trao giải thưởng cho các đội thi ở đầu cầu TP HCM. Ảnh: Sơn Thạnh.

Giải Bạc MV STCo thuộc về FPT IS với video nhạc "chế" "Làm gì phải hốt" truyền tải tinh thần lạc quan mùa Covid. Sản phẩm này cũng "giật" luôn hai giải Kỹ xảo và Âm thanh xuất sắc. Ngoài ra, nhà Hệ thống còn "thống trị" luôn hầu hết hạng mục giải thưởng trong phần dành cho các MV phong trào: Sáng tạo xuất sắc, Nội dung xuất sắc, Tác phẩm được khán giả bình chọn. 

Chia nhau hai giải Đồng là hai sản phẩm kỳ công: video ca nhạc "Niềm tin chiến thắng" của FPT Telecom và phim ngắn "Ai là F1" của FPT Software. Bên cạnh đó, ban tổ chức đã sáng tạo thêm giải "Sumo" cho sản phẩm "Thời bình thời chiến" đến từ FPT HO, để khích lệ đơn vị ít nhân sự nhất nhưng lại có tỷ lệ bình chọn theo đầu người cao nhất. Giải Triển vọng gọi tên FPT Online, giải STCo của Viện Hàn lâm được trao cho FPT Retail, FPT Edu là chủ nhân giải Cống hiến và Đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi nhất.

rsz-3fis-7898-1600860135.jpg

Đại diện của FPT IS phải "đi lên đi xuống" rất nhiều lần bởi nhà Hệ thống giành được số lượng giải thưởng đồ sộ ở cả hạng mục chính thống và phong trào. Ảnh: Anh Tuấn. 

Không có sân khấu biểu diễn nghệ thuật như mọi năm, nhưng ban tổ chức đã rất cố gắng khi sáng tạo nhiều hình thức online cho cán bộ FPT cùng chung vui. "Việc tham gia của cán bộ nhân viên còn hạn chế do phương tiện truyền thông và do hoạt động online không truyền tải hết được tinh thần", chị Vũ Thị Vân Hải, Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, cho biết. "Kết quả cuộc thi MV STCo hoàn toàn xứng đáng cho các tập thể và cá nhân có sự quan tâm, đầu tư đúng đắn. BTC sẽ cân nhắc việc triển khai lại các challenge để tạo hiệu ứng tốt trong mùa 13/9 năm sau".

Buổi trao giải thưởng MV STCo khép lại mùa sinh nhật đáng nhớ đối với người FPT. Đây cũng là một dịp tôn vinh những người làm văn hóa - đoàn thể, như lời khẳng định của anh Trương Gia Bình: chuyên gia văn hóa phải được đánh giá tương đương với chuyên gia công nghệ, FPT có thể không "lắm tiền nhiều của" như nhiều đối thủ khác nhưng lại rất giàu có về tinh thần.  

>> FPT Software gây thích thú khi đưa Đen Vâu và 1977 Vlog vào MV

Hoa Hạ - Sơn Thạnh

Ý kiến

()