Chúng ta

Người FPT Japan vượt mưa bão chinh phục đỉnh Phú Sĩ

Thứ hai, 15/7/2019 | 18:34 GMT+7

Mưa to, đường trơn không làm cho người nhà F nản chí, các thành viên vỡ òa khi đôi chân chạm đỉnh  núi cao nhất của đất nước mặt trời mọc.

Trong hai ngày 13-14/7, người FPT Japan đã cùng chinh phục đỉnh núi Phú Sĩ. Người FPT Japan chia làm hai đoàn, một đoàn do Tổng hội FPT tổ chức (46 người), đoàn còn lại thuộc đơn vị VI MFG (gần 30 người). 

Trải nghiệm đáng nhớ nhất của đoàn khi xuất phát từ tầng 8 lên đỉnh (tầng 10) vào lúc 1h30 sáng. Thời tiết mưa bão lớn, một số thành viên sức khỏe không đảm bảo đành nuối tiếc ở lại tầng 8. Trong đêm mưa giông, hơn 44 người chinh phục đỉnh núi. Những chiếc đèn pin phát ra đốm sáng lập lòe giữa khoảng trời mênh mông. Càng lên cao, không khí càng loãng, nhiệt độ giảm dần 6-10 độ, kèm gió lốc mạnh khiến cho hành trình trở nên khó khăn hơn. Đôi chân bị cản trở bởi đường trơn trượt kèm theo những bậc đá nhấp nhô hiểm trở. 

2345666-6430-1563189387.jpg

Người FPT Japan lần thứ 4 chinh phục ngọn núi cao nhất Nhật Bản.

Lúc này, các thành viên đấu tranh tư tưởng giữa cái đầu nóng bừng với việc thuyết phục cơ thể tiếp tục di chuyển. Với tinh thần thép và ý chí quyết tâm lên đỉnh, người FPT Japan bước theo nhau chậm dãi từng mét tiến lên. Mọi người vỡ òa khi đặt chân tới tầng 10. Anh Phạm Ngọc Hoàng (đơn vị JSI - FPT Japan) thốt lên: "Tôi thấy sướng khi chinh phục thử thách khó mà bản thân không thể nghĩ rằng mình làm được, sướng vì được thưởng thức mỳ ramen ngon nhất thế giới dù không một miếng thịt". 

Chinh phục núi Phú Sĩ không chỉ là hành trình chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản, mà còn là hành trình vượt lên chính mình. Các thành viên trở nên gắn kết, đồng đội hơn sau hành trình mạo hiểm và thú vị.

2019 là năm thứ 4 Tổng hội FPT Japan tổ chức leo núi Phú Sĩ. Núi Phũ Sĩ (Fujisan) đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới vào tháng 6/2013. Đây là biểu tượng văn hóa trường tồn của đất nước mặt trời mọc. Núi được chia thành nhiều "tầng", tương ứng với các chặng leo dành cho những người leo núi.

Video người FPT Japan chinh phục đỉnh núi Phú Sĩ:

>> Nữ salesman FPT Japan nhận HC chiến công hạng Nhất

Thanh Tùng

Ý kiến

()