Chúng ta

Người FPT Japan thuê đất trồng rau xanh Việt Nam

Thứ hai, 15/7/2019 | 15:51 GMT+7

Với diện tích khoảng 30m2, thuê mỗi năm 18.000 yên (khoảng 3,6 triệu đồng), anh Đào Văn Điển (đơn vị FSG thuộc FPT Software) đã trồng các loại cây rau, phục vụ sinh hoạt gia đình.

Theo anh Điển, chi phí mua rau tại Nhật rất đắt đỏ. Đặc biệt các loại rau "đặc sản" Việt Nam như: mướp, mùng tơi, rau đay, hành lá... Hơn nữa, việc tự trồng rau khiến cho cuộc sống gia đình tại Nhật trở nên thư giãn hơn. "Lão nông" nhà F cho biết, việc chăm sóc rau ở Nhật quan trọng nhất là làm đất. Theo đó, anh mua phân hữu cơ trộn với đất vườn. Gốc cây phủ nilon tránh cỏ mọc và giữ nước. Ngoài ra, rau thường cho năng suất rất cao nên luôn phải có cây chống.

1a-2504-1563178888.jpg

Khu vườn của anh Điển trồng đa dạng các loại rau Việt Nam.

Khu vườn của anh Điển thuê từ tháng 4.  Một tuần, anh thu hoạch vườn rau 2 lần. Ngay cạnh khu vườn còn có các mảnh vườn khác của đồng nghiệp nhà F. Giá trị của mảnh vườn đem lại rất cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình. 

Video khu vườn của nhân viên FPT Japan:

Ở FPT Japan, các khu KTX, CBNV cũng tận dụng trồng rau phía vườn sau nhàTại FPT Software Hòa Lạc, từ hơn 200 m2 đất xung quanh tòa nhà F-Ville 2, FPT Software Hòa Lạc đã có những vườn rau sạch, an toàn do chính người nhà F gieo trồng, chăm sóc. 

Thanh Tùng

Ý kiến

()