Chúng ta

Giám khảo Sáng kiến mách hướng đi mới cho sản phẩm FPT Telecom

Thứ năm, 29/10/2020 | 16:03 GMT+7

Theo thành viên BGK Sáng kiến FPT Đỗ Văn Khắc, sản phẩm eFOX - Hỗ trợ học thi online của FPT Telecom - có tiềm năng phát triển, xây dựng thư viện FTEL Wiki lớn hơn việc tiếp tục phát triển app.

Tính chất công việc của CBNV FPT Telecom bộ phận kinh doanh, kỹ thuật, thu cước… phải làm việc bên ngoài văn phòng nhiều trong khi quá trình đào tạo hàng năm chỉ thực hiện thông qua máy tính. Điều này ảnh hưởng đến quá trình làm việc, hiệu quả công việc, trải nghiệm của CBNV. Trước tình hình đó, nhóm tác giả Lê Doãn Quang, Nguyễn Tuấn Phong, Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Trọng Tiến, Nguyễn Trà Ly, Nguyễn Văn Vũ Linh và Nguyễn Minh Nhật (Phòng Đào tạo FPT Telecom) đã cho ra đời ứng dụng eFOX - Hỗ trợ học thi online.

Đây là ứng dụng di động hoá, được tích hợp với Cổng thông tin đào tạo của FPT Telecom, cho phép sử dụng trên 2 nền tảng iOS và Android. Người dùng dễ dàng truy cập và tham gia khoá học qua 4 bước: Đăng nhập tài khoản email - Nhấn khoá học - Chọn nội dung học phù hợp - Nhấn vào học hoặc thi - Hoàn thành khoá.

Được triển khai đầu năm 2020, sản phẩm hỗ trợ học viên tham gia học và thi mọi lúc mọi nơi, thay vì phải dùng đến laptop hay mạng nội bộ công ty. Đặc biệt, eFOX tiện lợi cho bộ phận nhân viên có tần suất làm việc bên ngoài văn phòng: kỹ thuật TIN/PNC; Thu cước; bán hàng.

Trong năm 2020, đơn vị đào tạo đã tổ chức được 82 khoá học với 133.000 lượt học viên, tăng 14% so với năm 2019. Đặc biệt, ứng dụng online tiết kiệm chi phí 40 triệu đồng thuê laptop cho CBNV tham gia đợt thi nâng bậc lương hàng năm. Thời gian tới, hệ thống tiếp tục nâng cấp tính năng check-in/out, đánh giá khoá học thực hiện mục tiêu số hoá đào tạo.

Sản phẩm nhận được nhiều lời khuyên từ Ban giám khảo cho việc phát triển tập trung về nội dung. Hiện tại, sản phẩm có kho lưu trữ 700 bài giảng cùng số lượng giảng viên lớn, do vậy anh Đỗ Văn Khắc - GĐ Sản xuất FPT Software - nhận định thế mạnh của sản phẩm là lưu trữ, phát triển nội dung. “eFOX nên tập trung vào xây dựng thư viện - FTEL Wiki”, anh đề xuất. Nếu xây dựng app có thể trùng lặp với nhiều đơn vị khác, nhưng kiến thức đa dạng thì không phải đơn vị cũng đủ được thời gian để thực hiện.

Chung khảo Sáng kiến số 3 đã diễn ra với phần tranh tài của 9 sản phẩm tới từ các CTTV trong FPT. Trong đó, FPT Software và FPT Telecom tiếp tục có 2 sản phẩm dự thi. Các đơn vị FPT Retail, FPT IS, Synnex FPT, FPT Online, FPT Education lần lượt có 1 sản phẩm tranh tài. Các sáng kiến dự thi chủ yếu thuộc lĩnh vực phần mềm, với 6/9 sản phẩm.

Tham gia Chung khảo tháng, các sáng tạo Vàng, Bạc, Đồng, Khuyến khích lần lượt nhận được phần thưởng với giá trị lần lượt: 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng.

Hiện tại, chương trình đã nhận được 449 hồ sơ Sáng kiến FPT. Các hồ sơ gửi về chương trình sẽ được hội đồng xét duyệt thẩm định về nhiều yếu tố và sẽ có email phản hồi tới tác giả. Để hồ sơ được xét duyệt nhanh, các sáng kiến cần đảm bảo nhiều tiêu chí. Cụ thể, sáng kiến là sản phẩm đã được áp dụng thực tế; Thời gian áp dụng là 12 tháng tính đến thời điểm đăng ký; Có một trong 2 hiệu quả về kinh tế, hoạt động kèm số liệu rõ ràng; Không trung với sáng kiến được công nhận hoặc chuẩn bị áp dụng trong FPT; Chứng minh được tính sáng tạo qua nỗ lực tìm tòi và nghiên cứu.

Hà Trần

Video: Trung Hiếu

Voice: Thu Hoà

Ý kiến

()