Chúng ta

Trường Hy Vọng đón thêm 33 em nhỏ ngày đầu năm mới

Chủ nhật, 29/1/2023 | 16:12 GMT+7

Ngày 28/1 (mùng 7 âm lịch), hơn 200 học sinh Hope School đã quay trở lại trường học tập sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, đồng thời chào đón 33 học sinh mới nhập học.

Đây là đợt đón học sinh thứ 3 của trường, các em chủ yếu đến từ TP HCM và các tỉnh miền Tây. Trên hành trình nhập học, các em sẽ được cô chú FPT tại các tỉnh/thành hỗ trợ, đưa đón sân bay và cán bộ Hope School đồng hành trong suốt chuyến đi.

Ngay khi đến với Trường Hy Vọng, các em đã được tặng balo, tập vở, đồ dùng học tập, giày mới… Các em cũng được bố trí phòng ở, sinh hoạt dưới sự hướng dẫn của các anh chị khoá trước. Tại đây, nhà trường còn mời phụ huynh và các em đến thăm FPT School - nơi các em sẽ theo học, thăm khu nhà ăn, phòng đọc sách, khu vườn rau và cùng dùng cơm tối với các em nhỏ.

Hope School chào đón 33 học sinh nhập học ngay ngày đầu năm mới.

Trịnh Trần Trung Tiến, lớp 5, vừa có lần đầu đặt chân đến thành phố Đà Nẵng. Không còn vẻ mặt rụt rè như lúc trên máy bay, Tiến nhanh chóng được các bạn Hope School bắt chuyện. Những anh chị khoá trước cũng chào đón bằng cách dẫn cậu em đi một vòng thăm trường, cẩn thận giới thiệu từng khu vực và giúp Tiến sắp xếp đồ đạc cho thật ngăn nắp.

Nhìn cháu trai vui chơi với bạn, bà Hiểu, bà ngoại của Tiến, rất an tâm. Bà lặn lội cùng ông ngoại từ Quảng Trị vào đến Đà Nẵng để xem nơi ăn học của cháu. Thấy cơ sở vật chất đầy đủ, được thầy cô, bạn bè yêu thương, bà mới nguôi lòng. Qua điện thoại, chị Biết - mẹ Tiến - được con trai gửi ảnh về trường, về bạn bè cho xem nên rất phấn khởi. “Thấy con bảo ở trường có nhiều bạn vui lắm làm mình cũng thấy mừng”, chị bày tỏ.

Những cái ôm thắm thiết khi các em quay lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán bên gia đình.

Trần Thị Thuỳ Linh (FPT Telecom) rất xúc động khi ngày đầu năm mới đã có những kỷ niệm đáng nhớ cùng các em nhỏ Hope School. Thuỳ Linh tham gia vào công tác hỗ trợ các em nhập học, đưa/đón tại sân bay. “Mình nghĩ đây là trải nghiệm nhiều ý nghĩa. Mỗi nhà mỗi hoàn cảnh nhưng thực sự nể phục các em khi tự chăm sóc nhau rất tốt. Đứa lớn kèm đứa bé, có những bé quá nhỏ nhưng vẫn tự mang đồ, tự cầm vé... Thật tự hào khi là người FPT cùng góp sức trong mỗi bước đi của những em nhỏ Trường Hy Vọng”.

Cây cóc sau vườn nhà được một học sinh Hope School mang từ quê ra để góp vui "Tết trồng cây" cùng các bạn.

Trong chiều nay (29/1), các em sẽ tham gia hoạt động "Tết trồng cây". Trước khi trở lại trường, mỗi em đều tự tay mang cây giống từ vườn nhà, gói ghém cẩn thận và sẽ trồng cây tại khuôn viên trường. Tối nay, các em sẽ tham gia chương trình đón Tết với bữa tiệc được đóng góp từ chính những sản vật mang đậm dấu ấn quê hương, do các em mang đến để thiết đãi bạn bè.

Trường Hy Vọng được FPT xây dựng tại Đà Nẵng vào năm 2021 nhằm nuôi dưỡng, giáo dục các học sinh không may mất cha, mẹ vì Covid-19 trên toàn quốc. 2022-2023 là năm học đầu tiên nhà trường đón nhận học sinh, với hơn 200 em từ 41 tỉnh, thành trên cả nước.