Chúng ta

Hoa hậu FPT chia sẻ về triển vọng của Tập đoàn tại thị trường IT Hàn Quốc trên sóng KBS

Thứ sáu, 27/1/2023 | 14:59 GMT+7

“Sứ mệnh của FPT Korea là trở thành ‘người anh cả’ của nền IT Việt Nam tại Hàn Quốc; là nơi chắp cánh cho các bạn trẻ, sinh viên, kỹ sư CNTT của Việt Nam được học tập, sinh sống tại xứ sở kim chi và cũng mang đến cơ hội cho người trẻ Hàn Quốc được trải nghiệm công việc tại Việt Nam…”, CEO FPT Korea Hà Minh Tuấn bật mí cùng KBS World Radio.

KBS World Radio là đài phát thanh quốc tế chính thức của Hàn Quốc, trực thuộc KBS (kênh truyền hình Hàn Quốc). Các chương trình của KBS World Radio được phát đi quốc tế bằng 11 ngôn ngữ: Hàn, Việt, Anh, Trung Quốc, Nhật, Indonesia, Ả Rập, Nga, Đức, Pháp và Tây Ban Nha.

Chia sẻ với KBS World, anh Hà Minh Tuấn nhận định Hàn Quốc là cái nôi của những tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới và có mối quan hệ bền vững với Việt Nam khi có rất nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc trong các lĩnh vực ô tô, điện tử… đang đầu tư lớn vào Việt Nam. Hai quốc gia có những nét tương đồng về văn hóa nên FPT đã có mặt tại đây từ năm 2016 và hiện có hơn 100 nhân viên làm việc trực tiếp tại Hàn Quốc (30% trong số đó là người bản địa) cùng lực lượng hơn 1.000 kỹ sư offshore, làm việc tại Việt Nam và phục vụ cho thị trường này. FPT Korea đang tham gia vào các dự án quản lý nhà máy thông minh, hệ thống xe tự lái, hệ thống quản lý siêu thị, bán hàng… cho nhiều tập đoàn lớn tại Hàn Quốc.

“FPT đang chuẩn bị lực lượng cho mục tiêu 1 triệu nhân sự chuyển đổi số vào năm 2023. Chúng tôi đã sẵn sàng hỗ trợ Hàn Quốc, đồng thời cộng hưởng sức mạnh của 230.000 người Việt Nam đang sinh sống và làm việc đây”, anh Tuấn nói.

Mới đây, trước thềm Tết nguyên đán Quý Mão, anh Hà Minh Tuấn được Tập đoàn công bố là Hoa hậu FPT 2022. Chính thức “tiếp quản” FPT Korea từ tháng 1/2022, chỉ trong vòng 1 năm, tân Hoa Hậu FPT Hà Minh Tuấn đã mang lại cho đơn vị những bước tăng trưởng đặc biệt.

Trong bối cảnh đồng Won của Hàn Quốc mất giá gần 15% so với năm 2021, anh Tuấn đã giúp FPT Korea tăng trưởng 80,3% về doanh số và 85% về lợi nhuận so với 2021, có hơn 10 dự án hợp đồng đạt trên 1 triệu USD.

Đặc biệt, dưới sự dẫn dắt của anh, FPT Korea trở thành công ty Việt Nam lớn nhất Hàn Quốc, lọt Top 200 công ty IT ở Hàn Quốc. FPT Korea cũng đạt mục tiêu tăng trưởng gần gấp đôi, chính thức đưa đơn vị thành chi nhánh nước ngoài cấp 1 của FPT Software, rút ngắn mục tiêu tăng trưởng gấp đôi sau hơn 1 năm.

Cucumber

Ý kiến

()