Chúng ta

Anh Trương Gia Bình: ‘Cùng mưu cầu hạnh phúc là lẽ sống của người FPT’

Thứ sáu, 27/1/2023 | 18:52 GMT+7

"Hạnh phúc" là từ khóa được Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhắc đến nhiều nhất trong dịp chúc Tết đầu năm tại các công ty thành viên sáng 27/1 (mùng 6 Tết).

<p class="Normal"> Đoàn lãnh đạo FPT gồm: Chủ tịch Trương Gia Bình, Giám đốc Công nghệ Vũ Anh Tú, Giám đốc Nhân sự Chu Quang Huy, Giám đốc Marketing & Truyền thông Võ Đặng Phát, Phó ban Giám sát Tuân thủ FPT Lê Quang Hùng. Thăm và chúc Tết đầu tiên tại FPT HO, anh Bình nhắc lại từ khóa của năm nay: "Hạnh phúc". Anh chúc các cán bộ nhân viên tại FPT HO hạnh phúc ngập tràn. </p>

Đoàn lãnh đạo FPT gồm: Chủ tịch Trương Gia Bình, Giám đốc Công nghệ Vũ Anh Tú, Giám đốc Nhân sự Chu Quang Huy, Giám đốc Marketing & Truyền thông Võ Đặng Phát, Phó ban Giám sát Tuân thủ FPT Lê Quang Hùng. Thăm và chúc Tết đầu tiên tại FPT HO, anh Bình nhắc lại từ khóa của năm nay: "Hạnh phúc". Anh chúc các cán bộ nhân viên tại FPT HO hạnh phúc ngập tràn. 

<p class="Normal"> <span>"Năm qua FPT Digital tự lực tự cường và đạt một số kết quả ban đầu, với đà này chúc các bạn tiếp tục tiến lên", anh Bình chúc mừng </span><span>FPT Digital và nói thêm đây là đơn vị đặc biệt, </span><span id="docs-internal-guid-6542e251-7fff-c579-9c32-c3f2a0603ca4"><span>thể hiện khát vọng vươn lên của tập đoàn. "Những công ty tư vấn trong Big4 làm được thì chúng ta cũng làm được, chúng ta phải quyết tâm vươn lên, mở rộng quy mô trên toàn cầu", người đứng đầu nhà F nói.</span></span></p> <p class="Normal"> <span><span>Thay mặt FPT Digital - anh Lê Hùng Cường - Giám đốc Chuyển đổi số - cảm ơn lãnh đạo tập đoàn tạo điều kiện cho đơn vị làm việc khó. "Sau nhiều năm có anh Bình làm 'phao', năm qua FPT Digital đã tự ra biển bơi, dù sóng đánh te tua, nhưng vẫn tự tin và tự hào có những bước tiến ban đầu. Cảm ơn anh Bình và các anh chị trong ban điều hành đã tạo điều kiện. Chúc chiến lược DC5 của tập đoàn thành công rực rỡ".</span></span></p>

"Năm qua FPT Digital tự lực tự cường và đạt một số kết quả ban đầu, với đà này chúc các bạn tiếp tục tiến lên", anh Bình chúc mừng FPT Digital và nói thêm đây là đơn vị đặc biệt, thể hiện khát vọng vươn lên của tập đoàn. "Những công ty tư vấn trong Big4 làm được thì chúng ta cũng làm được, chúng ta phải quyết tâm vươn lên, mở rộng quy mô trên toàn cầu", người đứng đầu nhà F nói.

Thay mặt FPT Digital - anh Lê Hùng Cường - Giám đốc Chuyển đổi số - cảm ơn lãnh đạo tập đoàn tạo điều kiện cho đơn vị làm việc khó. "Sau nhiều năm có anh Bình làm 'phao', năm qua FPT Digital đã tự ra biển bơi, dù sóng đánh te tua, nhưng vẫn tự tin và tự hào có những bước tiến ban đầu. Cảm ơn anh Bình và các anh chị trong ban điều hành đã tạo điều kiện. Chúc chiến lược DC5 của tập đoàn thành công rực rỡ".

<p class="Normal"> Tại FPT Smart Cloud, anh Bình đánh giá đơn vị đang có cơ hội tuyệt vời khi xu hướng công nghệ buộc phải lên cloud. Người đứng đầu tập đoàn nhận lỗi khi để FPT Smart Cloud phải đi sau, nhưng theo anh điều làm nên sự khác biệt ở nhà F là Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng, cùng nhau đoàn kết, cùng nhau đưa con tàu đi lên. Với niềm tin đó anh đánh giá: "Nhà mình đi sau nhưng đi nhanh, hy vọng nhà mình có một sản phẩm cloud tốt để chiến thắng''.</p>

Tại FPT Smart Cloud, anh Bình đánh giá đơn vị đang có cơ hội tuyệt vời khi xu hướng công nghệ buộc phải lên cloud. Người đứng đầu tập đoàn nhận lỗi khi để FPT Smart Cloud phải đi sau, nhưng theo anh điều làm nên sự khác biệt ở nhà F là Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng, cùng nhau đoàn kết, cùng nhau đưa con tàu đi lên. Với niềm tin đó anh đánh giá: "Nhà mình đi sau nhưng đi nhanh, hy vọng nhà mình có một sản phẩm cloud tốt để chiến thắng''.

<p> Theo thông lệ truyền thống, chỉ các nữ nhân viên được nhận lì xì từ Chủ tịch Trương Gia Bình.</p>

Theo thông lệ truyền thống, chỉ các nữ nhân viên được nhận lì xì từ Chủ tịch Trương Gia Bình.

<p> <span id="docs-internal-guid-b7369166-7fff-a7fc-9300-7db14ff2aa44"><span style="color:rgb(0,0,0);background-color:transparent;vertical-align:baseline;">Tại nhà "Cáo'', người đứng đầu Tập đoàn cảm ơn sự đóng góp vô cùng to lớn của FPT Telecom cho DC5 như Data, Foxpay... "Đóng góp này cũng mang lại nhiều hơn cho FPT Telecom khi các bạn sở hữu nhiều nhất các điểm chạm", anh Bình nhấn mạnh.</span></span></p>

Tại nhà "Cáo'', người đứng đầu Tập đoàn cảm ơn sự đóng góp vô cùng to lớn của FPT Telecom cho DC5 như Data, Foxpay... "Đóng góp này cũng mang lại nhiều hơn cho FPT Telecom khi các bạn sở hữu nhiều nhất các điểm chạm", anh Bình nhấn mạnh.

<p> Mỗi nữ nhân viên nhận lì xì 100.000 đồng từ Chủ tịch, ai có bầu được nhân đôi tiền mừng.</p>

Mỗi nữ nhân viên nhận lì xì 100.000 đồng từ Chủ tịch, ai có bầu được nhân đôi tiền mừng.

<p class="Normal"> Chia sẻ tại FPT Online, đơn vị vận hành Báo điện tử VnExpress, anh Bình nhấn mạnh: ''N<span id="docs-internal-guid-9e17a4d2-7fff-20f2-dbbb-88dbda363a35"><span style="background-color:transparent;vertical-align:baseline;">ăm mới Quý Mão, chúng ta đứng trước bối cảnh chưa từng có, nhiều khó khăn thách thức. Anh nghĩ, một dân tộc có tinh thần tự tôn, một dân tộc không cúi đầu trước khó khăn thử <span id="docs-internal-guid-8d8762c8-7fff-d4f5-50d7-30a7fe3bc315"><span style="background-color:transparent;vertical-align:baseline;">thách thì dân tộc đó sẽ có một tương lai tươi sáng". </span></span> </span></span></p>

Chia sẻ tại FPT Online, đơn vị vận hành Báo điện tử VnExpress, anh Bình nhấn mạnh: ''Năm mới Quý Mão, chúng ta đứng trước bối cảnh chưa từng có, nhiều khó khăn thách thức. Anh nghĩ, một dân tộc có tinh thần tự tôn, một dân tộc không cúi đầu trước khó khăn thử thách thì dân tộc đó sẽ có một tương lai tươi sáng".

<p> <span id="docs-internal-guid-5ffe8737-7fff-aa2d-4ba9-30b2925a74de"><span style="color:rgb(0,0,0);background-color:transparent;vertical-align:baseline;">Đáp lời, anh Phạm Hiếu, Tổng biên tập Báo điện tử VnExpress, cho biết năm tới đơn vị có nhiều thách thức ở cả ba lĩnh vực báo chí, công nghệ, kinh doanh. "Từ mà chúng ta hướng đến đó là sự chuyên nghiệp, khi có được điều này chúng ta sẽ vượt qua những khó khăn thách thức’’, anh Hiếu chia sẻ.</span></span></p>

Đáp lời, anh Phạm Hiếu, Tổng biên tập Báo điện tử VnExpress, cho biết năm tới đơn vị có nhiều thách thức ở cả ba lĩnh vực báo chí, công nghệ, kinh doanh. "Từ mà chúng ta hướng đến đó là sự chuyên nghiệp, khi có được điều này chúng ta sẽ vượt qua những khó khăn thách thức’’, anh Hiếu chia sẻ.

<p> <span id="docs-internal-guid-ae85df93-7fff-ddd8-7534-0efe60276921"><span style="color:rgb(0,0,0);background-color:transparent;vertical-align:baseline;">Thăm FPT Software, </span></span><span style="color:rgb(0,0,0);">anh Bình chia sẻ: "</span><span style="background-color:transparent;color:rgb(0,0,0);">Tập đoàn có ước mơ lớn DC5-135 - năm 2035 chúng ta sẽ có một triệu nhân viên, chúng ta sẽ là một công ty hàng đầu thế giới về công nghệ thông tin. Cảm ơn FPT Software, các bạn gần như là sự bảo lãnh cho ước mơ lớn. Tập đoàn hiện có 60.000 người, thì FPT Software có khoảng 30.000 người, 13 năm nữa sẽ là tương lai huy hoàng cho FPT Software''.</span></p> <p> <span style="background-color:transparent;color:rgb(0,0,0);">Theo Chủ tịch nhà F, sức mạnh của nhà F nằm ở 2 điều: một là ngôn ngữ, hai là hạnh phúc. "Các bạn đã tiên phong học tiếng Anh, tiếng Nhật, các bạn hay tiên phong để trở thành những người hạnh phúc. FPT Software là niềm kiêu hãnh của tập đoàn FPT".</span></p> <p> <span id="docs-internal-guid-b405a082-7fff-9eb9-9c97-d484b08eb148"><span style="color:rgb(0,0,0);background-color:transparent;vertical-align:baseline;">Theo chị Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Software, nhà Phần mềm cũng đã ở tư thế sẵn sàng cho mục tiêu 1 tỷ USD năm 2023, FPT Software cũng đang cùng nhau xây dựng, cùng nhau mưu cầu hạnh phúc. "Công ty tin tưởng chiến lược 135 của Tập đoàn sẽ thành công và FPT Software sẽ là một trụ vững chắc để cùng tập đoàn thực hiến giấc mơ của mình".</span></span></p>

Thăm FPT Software, anh Bình chia sẻ: "Tập đoàn có ước mơ lớn DC5-135 - năm 2035 chúng ta sẽ có một triệu nhân viên, chúng ta sẽ là một công ty hàng đầu thế giới về công nghệ thông tin. Cảm ơn FPT Software, các bạn gần như là sự bảo lãnh cho ước mơ lớn. Tập đoàn hiện có 60.000 người, thì FPT Software có khoảng 30.000 người, 13 năm nữa sẽ là tương lai huy hoàng cho FPT Software''.

Theo Chủ tịch nhà F, sức mạnh của nhà F nằm ở 2 điều: một là ngôn ngữ, hai là hạnh phúc. "Các bạn đã tiên phong học tiếng Anh, tiếng Nhật, các bạn hay tiên phong để trở thành những người hạnh phúc. FPT Software là niềm kiêu hãnh của tập đoàn FPT".

Theo chị Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Software, nhà Phần mềm cũng đã ở tư thế sẵn sàng cho mục tiêu 1 tỷ USD năm 2023, FPT Software cũng đang cùng nhau xây dựng, cùng nhau mưu cầu hạnh phúc. "Công ty tin tưởng chiến lược 135 của Tập đoàn sẽ thành công và FPT Software sẽ là một trụ vững chắc để cùng tập đoàn thực hiến giấc mơ của mình".

<p> CBNV và các em nhỏ nhà Phần mềm phấn khởi nhận lì xì từ anh Trương Gia Bình.</p>

CBNV và các em nhỏ nhà Phần mềm phấn khởi nhận lì xì từ anh Trương Gia Bình.

<p> Chia sẻ cùng người nhà Phân phối khi đến chúc Tết, anh Trương Gia Bình cho biết có 3 điều mới rất đáng mừng ở Synnex FPT năm 2023: một là nhà Phân phối đã thực sự lột xác để trở thành một tổ chức hoàn toàn khác; hai là có thêm chiến tướng mới - anh Dương Dũng Triều; ba là có thêm việc mới để làm - ngành kinh doanh mới.</p> <p> Đáp lời anh Bình, anh Dương Dũng Triều - Chủ tịch Synnex FPT - cũng khẳng định nhà Phân phối đã sẵn sàng để cộng thêm mỗi năm 1 tỷ USD vào doanh thu bằng việc bắt tay vào mảng mới, mở thị trường mới cùng các hãng tại Lào, Campuchia, Nepal, Myanmar…</p>

Chia sẻ cùng người nhà Phân phối khi đến chúc Tết, anh Trương Gia Bình cho biết có 3 điều mới rất đáng mừng ở Synnex FPT năm 2023: một là nhà Phân phối đã thực sự lột xác để trở thành một tổ chức hoàn toàn khác; hai là có thêm chiến tướng mới - anh Dương Dũng Triều; ba là có thêm việc mới để làm - ngành kinh doanh mới.

Đáp lời anh Bình, anh Dương Dũng Triều - Chủ tịch Synnex FPT - cũng khẳng định nhà Phân phối đã sẵn sàng để cộng thêm mỗi năm 1 tỷ USD vào doanh thu bằng việc bắt tay vào mảng mới, mở thị trường mới cùng các hãng tại Lào, Campuchia, Nepal, Myanmar…

<p> <span id="docs-internal-guid-72de92b4-7fff-a98b-560b-fa0712b4ae40"><span style="color:rgb(0,0,0);background-color:transparent;vertical-align:baseline;">Tại FPT Retail, lãnh đạo nhà F cho biết đơn vị có cơ hội không giới hạn, ở Việt Nam chỉ có 2 đơn vị có tầm cỡ để chiếm lĩnh thị trường bán lẻ, trong đó có FPT Retail.</span></span></p>

Tại FPT Retail, lãnh đạo nhà F cho biết đơn vị có cơ hội không giới hạn, ở Việt Nam chỉ có 2 đơn vị có tầm cỡ để chiếm lĩnh thị trường bán lẻ, trong đó có FPT Retail.

<p> <span id="docs-internal-guid-72de92b4-7fff-a98b-560b-fa0712b4ae40"><span style="color:rgb(0,0,0);background-color:transparent;vertical-align:baseline;">"Chúng ta có được như ngày hôm nay n</span></span><span id="docs-internal-guid-210d039f-7fff-07b4-fd05-1649c44349d3"><span style="color:rgb(0,0,0);background-color:transparent;vertical-align:baseline;">hờ chăm lo, giúp đỡ, lo lắng cho nhau từ những ngày đầu mà FPT trở thành công ty to lớn, an toàn... như ngày nay. Cùng mưu cầu hạnh phúc - đó là lẽ sống của người FPT'', <span id="docs-internal-guid-72de92b4-7fff-a98b-560b-fa0712b4ae40"><span style="color:rgb(0,0,0);background-color:transparent;vertical-align:baseline;">anh nhấn mạnh.</span></span></span></span></p>

"Chúng ta có được như ngày hôm nay nhờ chăm lo, giúp đỡ, lo lắng cho nhau từ những ngày đầu mà FPT trở thành công ty to lớn, an toàn... như ngày nay. Cùng mưu cầu hạnh phúc - đó là lẽ sống của người FPT'', anh nhấn mạnh.

<p> <span id="docs-internal-guid-51ee134a-7fff-25a7-cc35-c1c6eb9cd8e3"><span style="color:rgb(0,0,0);background-color:transparent;vertical-align:baseline;">Bất ngờ trước sự "bao vây" của cán bộ FPT IS, anh Bình "có mấy điều nhắn nhủ". Đầu tiên là tốc độ. "Đã chạy nhanh thì phải chạy nhanh hơn nữa bởi chúng ta đang có cơ hội chưa từng có về  hiệu quả, tăng trưởng cho hệ sinh thái".</span><br /><span style="color:rgb(0,0,0);background-color:transparent;vertical-align:baseline;">Điều thứ 2 là sự tự tin. "FPT IS là một đơn vị đặc biệt trong tập đoàn, đơn vị có nhiều giải pháp nhất nên cần toàn cầu hóa, tiến ra biển lớn".</span></span></p>

Bất ngờ trước sự "bao vây" của cán bộ FPT IS, anh Bình "có mấy điều nhắn nhủ". Đầu tiên là tốc độ. "Đã chạy nhanh thì phải chạy nhanh hơn nữa bởi chúng ta đang có cơ hội chưa từng có về  hiệu quả, tăng trưởng cho hệ sinh thái".
Điều thứ 2 là sự tự tin. "FPT IS là một đơn vị đặc biệt trong tập đoàn, đơn vị có nhiều giải pháp nhất nên cần toàn cầu hóa, tiến ra biển lớn".

<p class="Normal" dir="ltr"> Điểm dừng chân cuối cùng của đoàn trong buổi sáng là FPT Securities. "Nhà F chúng ta không xem nhân viên là người làm việc thuê mà coi là người trong gia đình, cùng nhau mưu cầu hạnh phúc", anh Bình gửi gắm.</p>

Điểm dừng chân cuối cùng của đoàn trong buổi sáng là FPT Securities. "Nhà F chúng ta không xem nhân viên là người làm việc thuê mà coi là người trong gia đình, cùng nhau mưu cầu hạnh phúc", anh Bình gửi gắm.

<p> Sau 2 năm phải chúc Tết online vì dịch Covid, CBNV ai nấy đều phấn khởi khi thấy lãnh đạo tập đoàn tới tận nơi chúc Tết dịp đầu xuân và trao gửi những thông điệp quan trọng. </p>

Sau 2 năm phải chúc Tết online vì dịch Covid, CBNV ai nấy đều phấn khởi khi thấy lãnh đạo tập đoàn tới tận nơi chúc Tết dịp đầu xuân và trao gửi những thông điệp quan trọng. 

Trần Huấn

Ý kiến

()