Chúng ta

Sinh viên FPT Polytechnic mang sân chơi đến cho trẻ em vùng cao

Thứ sáu, 19/8/2022 | 14:49 GMT+7

Nhóm sinh viên chuyên ngành PR & Tổ chức sự kiện trường Cao đẳng FPT Polytechnic đã cải tạo thành công điểm trường Đông Thấp (tỉnh Điện Biên).

“3 bước để yêu thương” là dự án cuối kỳ của Đội ngũ Thắp sáng, gồm các sinh viên học kỳ 4 chuyên ngành PR & Tổ chức sự kiện FPT Polytechnic Hà Nội. Dự án này là bài tập quan trọng đối với sinh viên học kỳ 4 tại FPT Polytechnic. Không những phải tận dụng kiến thức đã được học, sinh viên còn phải đảm bảo yếu tố thực tiễn khi áp dụng, vận hành.

Trải qua hơn hai tháng tìm hiểu, đánh giá, nhóm sinh viên đã lựa chọn điểm trưởng Đông Thấp (xã Mường Thín, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) là nơi triển khai dự án này. “Được xây dựng từ năm 2002, đến nay, cơ sở vật chất của trường Đông Thấp đã xuống cấp nghiêm trọng. Thông qua dự án cuối kỳ, em và các bạn hy vọng sẽ đem tới môi trường học tập thích hợp dành cho các em nhỏ”, bạn Đào Hải Anh - thành viên Đội ngũ Thắp sáng chia sẻ.

111-8782-1660780256.jpg

Xây dựng từ năm 2002, cơ sở vật chất của trường Đông Thấp đã xuống cấp nghiêm trọng.

Lấy chủ đề “thiện nguyện”, Đội ngũ Thắp sáng bắt tay vào triển khai các hoạt động tiền trạm, kêu gọi ủng hộ, quyên góp sách vở, đồ dùng học tập… và nhận được sự hưởng ứng tích cực của đội ngũ giảng viên, sinh viên FPT Polytechnic. Sau hơn hai tháng thực hiện, nhóm đã biến dự án “trên giấy” trở thành một dự án thực tế, đem lại những kết quả tích cực tại điểm trường Đông Thấp.

Ngày 31/7, Đội ngũ Thắp sáng bắt đầu thực hiện đổ sân bê tông khu vực sân chơi dành cho các em nhỏ. Ngoài ra, nhóm đã tổ chức chương trình sinh hoạt hè “Hướng về Đông Thấp” dành cho các em học sinh tại dây với nhiều hoạt động thiết thực như trao tặng balo, bộ đồ dùng học tập, hơn 400 đầu sách để xây dựng thư viện tại điểm trường… Tập trung vào cải tạo cơ sở vật chất, khuôn viên trường, sau 15 ngày thi công, đến ngày 9/8, điểm trường Đông Thấp - nơi học tập của gần 50 con em đồng bào người Thái, H’Mông - đã khoác trên mình diện mạo mới mẻ.

694904-637962672357672018-1720-3107-1195

Ngoài sửa sang phòng học, Đội ngũ Thắp sáng còn kêu gọi ủng hộ, quyên góp sách vở, đồ dùng học tập…

Tiếp nhận bàn giao các hạng mục cơ sở vật chất mới được cải tạo, thay thế, cô Mai Thị Thu - Hiệu trưởng Trường tiểu học Mường Thín, phụ trách hoạt động điểm trường Đông Thấp chia sẻ: “Thay mặt Nhà trường, chúng tôi cảm ơn những tấm lòng của các nhà hảo tâm, chung tay giúp đỡ các em nhỏ tại điểm trường Đông Thấp, giúp các em có một môi trường học tập đẹp đẽ và khang trang hơn”.

Nhận định về dự án này và chia sẻ thêm về môn học Dự án cuối môn đầy thú vị, anh Vũ Chí Thành - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng FPT Polytechnic - cho biết: “Hoạt động học tập, thực hành tại FPT Polytechnic luôn bám sát phương châm 'Thực học - Thực nghiệp', dự án cuối môn là thời điểm để các bạn sinh viên củng cố, vận dụng lại những gì đã được học trước đó vào thực tiễn. Đây cũng là thời điểm quan trọng để các bạn sinh viên xác định rõ nét hơn về thế mạnh bản thân, qua đó chủ động mở ra những cánh cửa phát triển trên con đường học tập, sự nghiệp”.

112-3208-1660780256.jpg

Lớp học khoác trên mình màu áo mới.

Trong chương trình đào tạo chuyên ngành PR & Tổ chức sự kiện tại FPT Polytechnic, sinh viên phải thực hiện dự án theo nhóm. Có rất nhiều loại hình sự kiện được các bạn triển khai như: họp báo, show ca nhạc, team building, ra mắt sản phẩm, talkshow hay thiện nguyện... Và “3 bước để yêu thương” là một trong rất nhiều dự án thiện nguyện được hiện thực hoá bởi các sinh viên FPT Polytechnic. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động nổi bật khác về bảo vệ môi trường, hỗ trợ người khuyết tật, hỗ trợ hoạt động y tế… đã tạo ra những kết quả tích cực trong thời gian qua.

>> FPT Polytechnic ra mắt chương trình truyền hình thực tế hướng nghiệp

Sơn Thạnh

Ý kiến

()