Chúng ta

‘Giáo sư Xoay’ đau đầu với học trò GenZ

Thứ năm, 11/8/2022 | 09:56 GMT+7

Trong show truyền hình thực tế “Sao nhập học”, anh Đinh Tiến Dũng hóa thân thành thầy giáo chủ nhiệm, dẫn dắt các học trò trải nghiệm đời sống sinh viên ở Cao đẳng FPT Polytechnic.

Ngoài 8 sinh viên được chọn tại trường, chương trình "Sao nhập học" có sự góp mặt của bốn gương mặt có ảnh hưởng trong giới trẻ gồm: diễn viên Phát La, diễn viên Khánh Vân, ca sĩ Nicky (cựu thành viên nhóm nhạc MONSTAR) và streamer MisThy.

Lần đầu đứng lớp ở show thực tế, Giáo sư Xoay bất ngờ trước nhiều trò tinh quái cũng như sáng tạo của các học trò cách biệt thế hệ với anh. Trước đây, anh từng nghe nhạc của Nicky để viết lời chế, vài lần xem MisThy livestream. Anh nghĩ chỉ hai gương mặt nổi tiếng này nghịch ngợm nhưng thực tế, cả 12 học trò của anh đều là siêu quậy.

VTR-9554-JPG-9368-1657684435-4969-166018

Diễn viên Phát La, diễn viên Khánh Vân, ca sĩ Nicky và streamer MisThy trở thành học trò của Giáo sư Xoay.

Ở tập đầu tiên, thầy Xoay chọn Khánh Vân làm lớp phó văn thể vì cô có giọng hát kỳ lạ, hát như đọc chữ. Còn MisThy được anh và cả lớp giao chức lớp trưởng. Anh trêu các bạn sinh viên: "Hy vọng các em nghĩ ra nhiều drama để thử thách bốn người nổi tiếng".

Giáo sư Xoay cho biết, học trò mà anh ấn tượng nhất là nam sinh Nguyễn Tấn Lộc (SN 1999, sinh viên chuyên ngành PR & Tổ chức sự kiện Cao đẳng FPT Polytechnic TP HCM). Lộc thường được bạn bè gọi với biệt danh Jessica Mễ. Trong quá trình tiếp xúc, anh nhận thấy Tấn Lộc là một chàng trai nhiều màu sắc và tinh quái đến mức “cách thể hiện của bạn trên lớp khiến tôi chỉ muốn đánh cho một trận, nhưng vì là thầy giáo nên tôi không được làm vậy. Khi đi họp lớp, thầy cô sẽ thường nhớ về học sinh cá biệt nhất, nên với tôi đó là Jessica Mễ”.

saostar-x82189hqgr7raq0y-jpeg-7780-16601

Giáo sư Xoay bất ngờ trước nhiều trò tinh quái cũng như sáng tạo của các học trò.

Đằng sau sự sôi nổi thường thấy của Tấn Lộc, nam sinh này từng có khoảng thời gian sống trong sợ hãi, lo âu, luôn tìm cách giấu đi giới tính thật của mình. Sau khi bước vào môi trường đại học, Tấn Lộc mới dần lấy lại sự tự tin, quyết định tìm lại chính mình, sống thật với giới tính của mình, thậm chí có cả tên “con gái” là Nguyễn Hà Anh Thư. Dần dần, nam sinh ngày càng mạnh dạn làm những điều mà mình đã và đang ấp ủ bấy lâu.

Giáo sư Xoay cũng chia sẻ, sau khoảng thời gian tiếp xúc, làm việc với các bạn trẻ GenZ, anh nhận thấy các bạn có những điều kiện rất tốt về công nghệ và thông tin. Để học một điều gì đó mới mẻ với các bạn không phải là quá khó vì mọi thứ có thể tìm kiếm và học hỏi một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, điều này cũng mang lại những thách thức, các bạn có quá nhiều lựa chọn khiến cho các bạn không biết nên chọn cái gì, liệu chọn sai có mất cơ hội không, cứ loay hoay lựa chọn có khi lại chính là điều khiến ta mất cơ hội tốt. “Để tồn tại được vững vàng với nghề nghiệp ngày nay, các bạn trẻ cần có tính thích ứng cao, làm sao cập nhật với nhu cầu của cuộc sống. Học là để ra làm thật chứ không phải chỉ để lấy bằng đi xin việc", giáo sư Xoay nhắn nhủ.

Anh Đinh Tiến Dũng sinh năm 1981, tại Nam Định. Hiện tại, anh là Giám đốc Sáng tạo Truyền hình FPT. Anh Đinh Tiến Dũng còn là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình qua các chương trình “Hỏi xoáy đáp xoay”,  “Nhà sáng chế”, “Quyền lực ghế nóng”, “Music Home” của Truyền hình FPT và “Ai là triệu phú” của VTV... “Giáo sư Xoay” cũng từng tham gia viết kịch bản cho nhiều chương trình “Táo quân - Gặp nhau cuối năm”.

“Sao nhập học” lên sóng vào 13/7, ngay sau khi kỳ thi Tốt nghiệp THPT kết thúc, phát sóng vào 22:30 tối thứ 4 hàng tuần trên Kênh truyền hình HTV7 và phát vào sáng thứ 5 hàng tuần trên nền tảng FPT Play, MCV Media, VieOn, Yeah1 và Youtube chính thức của FPT Polytechnic. 

>> FPT Polytechnic ra mắt chương trình truyền hình thực tế hướng nghiệp

Sơn Thạnh

Ý kiến

()