Chúng ta

FPT Polytechnic ra mắt chương trình truyền hình thực tế hướng nghiệp

Thứ tư, 13/7/2022 | 10:59 GMT+7

Sáng ngày 13/7, Cao đẳng FPT Polytechnic chính thức ra mắt  “Sao nhập học” -  chương trình truyền hình thực tế về hướng nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. 

 Hướng tới nhóm học sinh thuộc thế hệ genZ, "Sao nhập học" là một chương trình hướng nghiệp và giải trí với format mới mẻ và lôi cuốn, nơi các ngôi sao “nhập vai” sinh viên để khám phá các ngành học.

"Sao nhập học" có sự góp mặt của dàn sao quen thuộc với đời sống giải trí của các bạn trẻ, đặc biệt là nhóm Gen Z. Đó là MisThy - nữ streamer hàng đầu Việt Nam, được hàng triệu bạn trẻ hâm mộ với phong cách trẻ trung và cá tính; ca sĩ/VJ Nicky - cựu trưởng nhóm nhạc MONSTAR, một cây hài hoạt ngôn, lém lỉnh với nhiều màn pha trò tếu táo; diễn viên Khánh Vân bước ra từ Mắt biếc với vẻ đẹp trong sáng và Phát La - anh chàng duyên dáng, mặn mòi được biết đến qua chương trình Đấu trường tiếu lâm, Thách thức danh hài, bộ phim truyền hình "Gia đình là số 1"...

2T0A9655-JPG-1602-1657684435.jpg

Dàn cast cực nóng, cực trẻ của "Sao nhập học". Ảnh: ĐVCC.

Dẫn dắt dàn sao là anh Đinh Tiến Dũng. Vốn nổi tiếng với vai trò MC chương trình, đồng thời là người đứng sau sự thành công của nhiều show truyền hình và chương trình giải trí, khi nhập vai “thầy Xoay”, anh hứa hẹn sẽ mang lại những tình huống bất ngờ đáng mong chờ. 

Chương trình gồm 8 tập, mỗi tập 30 phút, xoay quanh hành trình trải nghiệm các ngành học đang được quan tâm hiện nay như: Marketing & Sales, Thiết kế đồ họa, Quản trị Nhà hàng, Trang điểm nghệ thuật... Với nhiều tình huống hài hước và sự “tới bến” của các khách mời, "Sao nhập học" sẽ mang tới những phút giây giải trí thư giãn. Thông qua đó, những thông tin về các ngành học và các kiến thức khó nhằn trở nên chân thực và dễ hiểu nhất với khán giả. 

“Sao nhập học” lên sóng vào 13/7, ngay sau khi kỳ thi Tốt nghiệp THPT kết thúc, phát sóng vào 22:30 tối thứ 4 hàng tuần trên Kênh truyền hình HTV7 và phát vào sáng thứ 5 hàng tuần trên nền tảng FPT Play, MCV Media, VieOn, Yeah1 và Youtube chính thức của FPT Polytechnic.  

VTR-9554-JPG-9368-1657684435.jpg

Sao nhập học là một chương trình tiếp nối phương châm “Học hết sức, chơi hết mình” của FPT Polytechnic.

Là chương trình thực tế bài bản đầu tiên của Việt Nam về hướng nghiệp, “Sao nhập học” tiên phong mang đến những trải nghiệm về các chuyên ngành học một cách cụ thể, thú vị, mới lạ, hấp dẫn. Các nhân vật sẽ được trực tiếp tham gia vào các tiết học thuộc Cao đẳng FPT Polytechnic, các hoạt động ngoại khóa như Vovinam, bóng sọt; các trải nghiệm nghề nghiệp thực tế như bán hàng, nghiệp vụ nhà hàng - khách sạn, trang điểm nghệ thuật… Đồng thời cũng khám phá những nét văn hoá, môi trường học đường khác biệt với thời phổ thông. 

Chia sẻ về lý do cũng như những kỳ vọng dành cho chương trình, anhVũ Chí Thành - Hiệu trưởng Cao đẳng FPT Polytechnic cho biết: “Từ góc độ một đơn vị đào tạo, FPT Polytechnic luôn trăn trở làm sao có thể giúp thật nhiều bạn trẻ hiểu về ngành nghề một cách đúng đắn và lựa chọn cho tốt, làm sao vấn đề hướng nghiệp vô cùng trọng đại nhưng sẽ đi vào suy nghĩ, cảm nhận của các bạn một cách thật nhẹ mà cũng thật ngấm".

Từ đó “Sao nhập học” ra đời sau 2 năm ấp ủ ý tưởng. Luôn nổi danh với triết lý Thực học - Thực nghiệp, Cao đẳng FPT Polytechnic chú trọng phát triển đời sống sinh viên cũng như đem đến những nội dung, trải nghiệm hấp dẫn, bổ ích cho giới trẻ Việt. 

“Sao nhập học” đánh dấu cột mốc mới trong các hoạt động của FPT Polytechnic, khi trường mạnh tay đầu tư sản xuất một chương trình thực tế quy mô cho hoạt động hướng nghiệp. Đây cũng là điều chưa từng có trong các cơ sở đào tạo tại Việt Nam, thể hiện tư duy mới mẻ trong việc tiếp cận và tương tác với học sinh - sinh viên, thể hiện đóng góp của trường trong việc giải quyết bài toán hướng nghiệp chung của xã hội. 

FPT Polytechnic

Ý kiến

()