Chúng ta

Lực lượng PNC và TIN sẵn sàng thi công FPT Smart Home

Thứ tư, 13/7/2022 | 10:08 GMT+7

Với mảng thi công nhà thông minh, dù chỉ có nguồn nhân lực mỏng và gặp nhiều bỡ ngỡ, nhưng lực lượng kỹ thuật viên của PNC và TIN đã nhanh chóng làm quen và thích nghi trong quá trình thi công.

Từ ngày chính thức mở bán FPT Smart Home, đội ngũ kỹ thuật viên vỏn vẹn 8 người liên tục làm thêm giờ, thi công hàng trăm công trình nhà thông minh cho khách hàng. Miệt mài với tiến độ những công trình, có những lúc cả văn phòng dường như quên mất sự hiện diện của các kỹ sư này.

Với nguồn nhân lực khá mỏng để có thể đảm nhiệm tất cả các công trình, nên việc đào tạo và chuyển giao công việc thi công cho Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam (PNC), Trung tâm Quản lý đối tác miền Bắc (TIN) là vô cùng cần thiết để đảm bảo tính chuyên môn hóa trong từng khâu thi công nhà thông minh cho khách hàng.

905120539de25ebc07f315-7670-1657640502.j

Đào tạo về FPT Smart Home tại các chinh nhánh FPT Telecom. Ảnh: ĐVCC.

Với tinh thần không ngại khó ngại khổ, chỉ sau 3 tháng hướng dẫn, đào tạo, giờ đây các kỹ thuật viên của PNC và TIN đã sẵn sàng xông pha mọi “trận mạc” để cùng FPT Smart Home thi công hàng loạt các công trình nhà thông minh FPT. Từ việc khảo sát công trình, lên phương án sau đó thi công và nghiệm thu, PNC, TIN và FPT Smart Home bây giờ như là hình với bóng trên mọi trận địa lắp đặt nhà thông minh.

“Số lượng thiết bị rất nhiều, công nghệ mới phức tạp, chưa kể đây là lĩnh vực khá mới mẻ nên ban đầu hơi bỡ ngỡ. Quá trình thi công còn gặp nhiều khó khăn hơn ngay từ việc xử lý mặt bằng, chúng tôi phải tìm nguồn cấp mới cho công tắc vì có những công trình thi công mới hoàn toàn nhưng có công trình lại là nâng cấp, cải tạo, thay thế hệ thống smart home.

Đặc biệt là rèm cửa, đây là thiết bị PNC ít được tiếp xúc, chưa nắm rõ cách lắp đặt và nguyên lý hoạt động nên việc cố định ray rèm cho thẩm mỹ cũng đòi hỏi kỹ thuật viên phải có tay nghề. Tuy nhiên đây là lĩnh vực mình đam mê và đúng chuyên ngành học nên mình cảm thấy những khó khăn trên vẫn có thể chủ động trong thi công, lắp đặt và bảo trì cho khách hàng vì có sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ đội ngũ FPT Smart Home”, kỹ thuật viên của PNC chia sẻ về “nỗi khổ” khi thi công nhà thông minh.

7f1d2c6a9cdb5f8506ca3-6277-1657640502.jp

PNC đã sẵn sàng thi công smarthome cùng FPT Smart Home. Ảnh: ĐVCC.

Trong thời gian sắp tới, FPT Smart Home sẽ dần chuyển giao 100% các dự án thi công nhà thông minh khắp cả nước cho PNC, TIN của từng khu vực. Hy vọng PNC, TIN và FPT Smart Home chân cứng đá mềm, quyết chiến ở mọi công trình để đem đến cuộc sống tiện nghi cho từng ngôi nhà Việt.

>> Vali 'khủng long' FPT Smart Home xuất hiện tại triển lãm đô thị thông minh châu Á

Sơn Thạnh

Ý kiến

()