Chúng ta

Chiến binh nhà F đam mê ‘bán nhà’

Thứ tư, 6/4/2022 | 14:48 GMT+7

Dù là dự án rất mới của FPT Telecom nhưng nhờ có sự năng nổ, tận tụy của những chiến binh ‘bán nhà’, FPT Smart Home đã phát triển nhanh chóng.

FPT Smart Home là hệ sinh thái nhà thông minh được đặc biệt nghiên cứu và phát triển bởi FPT Telecom dựa trên nhu cầu thực tế của người dùng. Giải pháp hướng tới giảm bớt các thao tác kết nối, lắp đặt phức tạp, hướng tới sử dụng kết nối không dây. Thiết kế giao diện thân thiện người dùng, tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) để căn nhà trở nên "thông minh" hơn.

Với đặc thù sản phẩm, dịch vụ đòi hỏi các nhân viên phải đồng hành với khách hàng suốt quá trình trước, trong và sau thi công. FPT Smart Home được hỗ trợ từ những chiến binh năng nổ, đam mê công nghệ và “bán nhà” cực nhạy. Trong đó, điển hình là anh Phan Trọng Đức - nhân viên kinh doanh Trung tâm Phát triển dự án miền Bắc - người đã có những đột phá trong việc bán thiết bị smarthome.

655264fb-7536-1649222442.jpg

Trọng Đức là nhân sự đầu tiên của Trung tâm Phát triển dự án miền Bắc đưa smarthome đến tay người dùng với giá trị 300 triệu đồng. Ảnh: ĐVCC.

Dù chỉ mới đầu quân được nửa năm, Đức ngay lập tức trở thành nhân sự đầu tiên của trung tâm đưa smarthome đến tay người dùng với giá trị 300 triệu đồng. Đến nay, anh vẫn giữ vị trí là người mang lại doanh thu lớn nhất của dòng sản phẩm này. Nhưng không phải lúc nào công việc cũng trải đầy hoa hồng, khó khăn lớn nhất với Đức là tư vấn về nhu cầu sử dụng thiết bị điện thông minh cho các chủ đầu tư lớn tuổi.

Anh vẫn nhớ như in kỷ niệm khi tư vấn cho một khách hàng ở Đông Anh (Hà Nội). Dù sở hữu căn biệt thự hơn 40 tỷ đồng nhưng chú Nam lại không có cảm tình với những sản phẩm công nghệ. Vậy nên trong lần đầu giới thiệu về “nhà thông minh”, anh Đức nhận ngay “gáo nước lạnh” khi chủ nhà khẳng định không thích, không làm và không cho thời gian để nói về tính năng.

“Đến lần thứ ba, "rình" hôm chú rảnh nhất, tôi xin chỉ 15 phút demo giải pháp và đưa ra những lý do tại sao biệt thự nhất định cần lắp hệ thống điện thông minh. Và kết quả ngoài sự mong đợi khi chú Nam đã đồng ý lắp đặt. Chứng kiến sản phẩm chất lượng khiến khách hàng đồng ý sử dụng dịch vụ chính là thành công của người bán hàng như tôi”, anh Đức tươi cười kể lại thương vụ đáng nhớ trong những ngày đầu đi làm.

Xuất phát từ một người đam mê công nghệ, tự hào là người FPT, anh Đức luôn muốn cống hiến hết mình với công việc đã lựa chọn. Chàng trai trẻ cũng tâm niệm phải đặt khách hàng là trung tâm, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ với đội ngũ kỹ thuật được đào tạo bài bản, theo quy trình.

“Tôi xem sự bằng lòng với hiện tại là sự thụt lùi, không khác biệt nghĩa là "chết". Chỉ có không ngừng sáng tạo giá trị khác biệt thì bản thân mới phát triển, góp phần giúp FPT Telecom vững mạnh hơn. Tôi nuôi hoài bão mang thương hiệu smart home của FPT tới thị trường toàn miền Bắc, xa hơn là toàn quốc, với tôn chỉ khi nhắc đến smart home là khách hàng sẽ nhắc đến FPT trước tiên”, anh Đức tâm sự.

411dd2b4-9386-1649222442.jpg

Trọng Đức luôn tâm niệm phải đặt khách hàng là trung tâm, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Với năng suất làm việc cao dù mới chỉ là “lính mới”, Trọng Đức được cả đồng đội và lãnh đạo đánh giá cao. “Lựa chọn hướng đi phát triển sản phẩm smarthome, Đức luôn cho thấy sự nhiệt huyết, sáng tạo và đam mê với công nghệ”, anh Ngô Thanh Tuyến - Giám đốc Trung tâm Phát triển dự án miền Bắc nhận xét về chiến binh “bán nhà” của mình.

Để hỗ trợ việc quảng bá smarthome, trung tâm định hướng sẽ xây dựng lực lượng đồng hành đội ngũ kinh doanh B2B. Đồng thời, kết nối với các chủ đầu tư bất động sản, các doanh nghiệp SME nhằm gia tăng thêm kênh, phương án bán hàng để mang sản phẩm smart home đến gần hơn với khách hàng. 

“Sản phẩm smarthome ở thời điểm hiện tại chưa tiếp cận được nhiều người dùng, tuy nhiên tại thị trường Việt Nam đã có đơn vị tiên phong triển khai sản phẩm này, đồng nghĩa với việc khách hàng đã được định hình smarthome là gì, mang lại lợi ích gì… Xu hướng smarthome trong thời đại 4.0 sẽ mang lại tiện ích, trải nghiệm, làm gia tăng giá trị sản phẩm bất động sản, mang lại sự tiện dụng cho người dùng khi kết nối với các hệ thống quản lý dân cư, các ứng dụng mua sắm, thăm khám sức khoẻ....”, anh Tuyến hào hứng chia sẻ về tiềm năng của FPT Smart Home trong thời gian tới. 

>> Mãn nhãn với trải nghiệm điều khiển giọng nói tiếng Việt của FPT Smart Home

Sơn Thạnh

Ý kiến

()