Chúng ta

Sinh viên FPT mang 'hơi ấm' đến vùng cao Quảng Nam

Thứ sáu, 5/1/2024 | 14:50 GMT+7

Sinh viên Đại học FPT Đà Nẵng vừa có chuyến “Sưởi ấm vùng cao” ý nghĩa tại thôn Cà Lài, xã Cà Dy, Nam Giang, Quảng Nam, với tổng kinh phí hơn 42 triệu đồng.  

Hơn 40 sinh viên Đại học FPT Đà Nẵng đã tổ chức một loạt các hoạt động thiết thực như: xây dựng tủ sách cho các em học sinh, tặng quà, vui chơi, dạy các bé cách rửa tay đúng cách... Các bạn trẻ nhà FPT còn cùng nhau dọn dẹp, tu sửa con đường sỏi đá để bà con dễ dàng đi lại hơn.

Dự án “Sưởi ấm vùng cao” 2023 còn trao tặng 150 suất quà trị giá hơn 26 triệu đồng cho 150 hộ gia đình, tặng 32 áo khoác cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và 5 đèn năng lượng mặt trời cho thôn Cà Lai với hy vọng thắp sáng con đường nơi đây.

-7312-1704437741.jpg

Sinh viên Đại học FPT Đà Nẵng trao quà tặng đến các em nhỏ vùng cao.

Theo Tôn Thất Anh Tuấn (K17, chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm) với các hoạt động gây quỹ như: “Bán hoa ngôi sao”, “Chiến dịch 5k một ngày”, “Hành trình 10 ngày gây quỹ và bán đồ ăn vặt”... bằng sự cố gắng của cả nhóm, dự án đã thu về kết quả vượt mong đợi với gần 42 triệu đồng.

Nhìn lại hành trình gần 2 tháng gắn bó với dự án, Nghiêm Tú Minh Hòa, sinh viên khóa 17, chuyên ngành Digital Marketing, bày tỏ: “Mãn nguyện là cảm xúc hiện tại của mình sau khi hoàn thành xong dự án tâm huyết này. Mặc dù đây là chương trình mà chúng mình gặp phải không khó khăn nhưng sau tất cả mọi người đã nhận về nhiều bài học và trải nghiệm quý giá. Dự án Sưởi ấm vùng cao ra đời không chỉ mang lại niềm vui cho bà con vùng cao Quảng Nam mà cũng là niềm hạnh phúc cho chính những thành viên tham gia dự án”.

Trước đó, Đại học FPT Đà Nẵng cũng khởi động loạt dự án, hỗ trợ sinh viên tham gia vào các dự án cộng đồng như: “Tết sẻ chia”, “Em bước, trăng theo”, “Bánh chưng tình thương”, “Nụ cười cho em”... dự kiến sẽ được triển khai từ nay đến Tết Nguyên đán.

Hạnh Ly

Ý kiến

()