Chúng ta

FPT đề xuất hợp tác chuyển đổi số và đầu tư giáo dục với Hải Phòng

Thứ năm, 4/1/2024 | 21:15 GMT+7

Chiều nay (ngày 4/1), tại trung tâm hội nghị thành phố Hải Phòng, Tập đoàn FPT và UBND thành phố Hải Phòng đã cùng trao đổi, đề xuất các nội dung hợp tác chuyển đổi số, phát triển lĩnh vực giáo dục trên địa bàn.

-9028-1704440494.jpg

Toàn cảnh chương trình trao đổi giữa FPT và thành phố Hải Phòng.

Tham dự hội nghị, về phía Hải Phòng có đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng; đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí  Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo các sở, ngành chức năng của thành phố Hải Phòng. Về phía Tập đoàn FPT có Chủ tịch Trương Gia Bình, Tổng giám đốc Nguyễn Văn Khoa và lãnh đạo các đơn vị thành viên.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu cho biết 2023 là năm còn nhiều khó khăn và biến động, tuy nhiên trong tình hình đó, thành phố Hải Phòng cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ đề ra với những kết quả tốt, được đánh giá là một trong những đầu tàu kinh tế của cả nước và vùng Đồng bằng sông Hồng. Năm 2023, tổng sản phẩm trên địa bàn thành phố đạt mức tăng trưởng 10,34%, đứng thứ 5 cả nước và thứ 3 vùng Đồng bằng sông Hồng; tổng thu ngân sách đạt 102.614 tỷ đồng; thu hút đầu tư nước ngoài đạt 3,24 tỷ USD, đứng thứ 2 cả nước. Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu bày tỏ sự vui mừng khi Tập đoàn FPT đến tìm hiểu cơ hội đầu tư về giáo dục và tư vấn triển khai chuyển đổi số tại Hải Phòng, đây là những lĩnh vực được lãnh đạo thành phố đặc biệt quan tâm.

-7131-1704440494.jpg

Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu bày tỏ sự vui mừng khi Tập đoàn FPT đến tìm hiểu cơ hội đầu tư về giáo dục và tư vấn triển khai chuyển đổi số tại Hải Phòng.

Tiếp lời lãnh đạo Hải Phòng, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chúc mừng Hải Phòng có tốc độ tăng trưởng vô cùng ấn tượng, nhất là trong lĩnh vực công nghiệp. Người đứng đầu nhà FPT xin “nhận khuyết điểm” khi FPT có mặt ở rất nhiều thành phố trọng điểm mà chưa hiện diện sâu ở Hải Phòng trong các mảng công nghệ và giáo dục.

Chủ tịch FPT nhận định, tương lai Hải Phòng sẽ tiến vào những lĩnh vực quan trọng của đất nước như chip, AI, bán dẫn… Và để làm chủ những công nghệ tiên tiến của thế giới này, ngoài việc cung cấp cơ sở vật chất, chúng ta cần chủ động trong việc đào tạo nguồn nhân lực, công nghệ cho Hải Phòng. Đây là những tiền đề rất cần thiết cho hôm nay và tương lai.

-9596-1704440494.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình bày tỏ Tập đoàn mong muốn xây dựng tổ hợp về giáo dục, khoa học công nghệ, phần mềm… ở Hải Phòng

“FPT mong muốn xây dựng tổ hợp về giáo dục, khoa học công nghệ, phần mềm… ở Hải Phòng như đã làm ở một số tỉnh thành trọng điểm. Ngoài ra, với thế mạnh công nghệ, chuyển đổi số, FPT đề xuất thúc đẩy chuyển đổi số cho Hải Phòng. Hơn thế, FPT là đối tác của nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới và chúng tôi có thể giúp Hải Phòng thu hút đầu tư với các tập đoàn lớn này”, anh Bình nhấn mạnh.

Tiếp nối ý kiến của Chủ tịch, Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa nêu đề xuất với Hải Phòng về đầu tư hệ thống giáo dục của FPT, cũng như đồng hành chuyển đổi số Hải Phòng. Từ khát vọng mạnh mẽ của Hải Phòng về nguồn nhân lực, FPT nhận thấy địa phương có một chiến lược dài hơi. “Nguồn nhân lực là tài nguyên vô tận để phát triển. FPT đề xuất tổ hợp giáo dục, khoa học, công nghệ tại Hải Phòng. Tương lai của FPT tại đây sẽ hỗ trợ rất tốt những ngành bán dẫn, chip, kiểm thử…. đồng thời bám sát đề án của Chính phủ về hướng phát triển này", Tổng giám đốc FPT bày tỏ.

-7717-1704440495.jpg

Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa nêu các đề xuất của Tập đoàn với lãnh đạo thành phố Hải Phòng.

Theo người điều hành Tập đoàn FPT, giáo dục và công nghệ đi kèm với nhau - đây là một hướng đầu tư chiến lược và dài hạn để chúng ta thu hút được nguồn nhân lực ở Đồng bằng Bắc bộ về với Hải Phòng học phổ thông, đại học và làm việc. Hải Phòng đứng thứ 2 về thu hút FDI, các tập đoàn lớn sẽ đến Hải Phòng nếu địa phương chuẩn bị tốt nguồn nhân lực. Đây là một lợi thế rất lớn”, CEO FPT Nguyễn Văn Khoa nhấn mạnh.

-3944-1704440495.jpg

Bí thư và Chủ tịch Hải Phòng cùng trao quà lưu niệm cho Chủ tịch và Tổng giám đốc FPT.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu đề nghị các sở ngành chức năng thành phố khẩn trương rà soát, lựa chọn địa điểm phù hợp để có thể triển khai tổ hợp giáo dục - khoa học công nghệ quy mô lớn. Nhấn mạnh quan điểm Hải Phòng sẵn sàng hợp tác với Tập đoàn FPT, Bí thư Thành ủy giao ngành chức năng thành phố phối hợp với Tập đoàn dự thảo nội dung hợp tác một cách cụ thể, chi tiết cùng kế hoạch triển khai, trong đó lưu ý việc FPT là cầu nối để kết nối Hải Phòng với các đối tác nước ngoài.

Trần Huấn

Ý kiến

()