Chúng ta

Quỹ nhà F trao 400 phần quà ở Phiên chợ 0 đồng

Thứ năm, 12/1/2023 | 08:09 GMT+7

Sáng 8/1, tại Phiên chợ 0 đồng, gian hàng của Quỹ Hy vọng đã trao 400 phần quà miễn phí cho các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TP HCM).

Bệnh viện TP Thủ Đức tổ chức Phiên chợ 0 đồng lần thứ 8 với chủ đề “Tròn đầy Tết yêu thương”, dành cho hơn 500 người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Quỹ Hy vọng và FPT/FPT Software tham gia phiên chợ với hai gian hàng, cung cấp 10 mặt hàng nhu yếu phẩm Tết như bánh, lạp xưởng, sữa, mứt dừa, gia vị, dầu ăn… Tổng trị giá gần 50 triệu đồng. Mỗi người bệnh được trao tặng 10 phiếu để chọn mua 10 món hàng bất kỳ với giá 0 đồng. Tại gian hàng, Quỹ Hy vọng đã trao 400 phần quà miễn phí cho các bệnh nhân.

-7259-1673465453.jpg

Gian hàng của Quỹ Hy vọng tại Phiên chợ 0 đồng.

Bên cạnh các gian hàng thực phẩm, phiên chợ còn có các khu dành cho thiếu nhi, các hoạt động lý thú, như: vẽ tranh, tô tượng, trò chơi dân gian, ảo thuật, viết thư pháp, hớt tóc làm đẹp, chụp hình lưu niệm… “Hôm nay tham gia phiên chợ 0 đồng của bệnh viện nhận được nhiều nhu yếu phẩm tôi mừng lắm, từng này đủ cho 2 vợ chồng ăn nguyên tháng ấy chứ. Bệnh nhân chúng tôi quý lắm”, ông T.N.H (ở Cần Thơ) đang điều trị tại Khoa Nội tổng hợp chia sẻ.

Mô hình Phiên chợ 0 đồng là sáng kiến của tập thể y bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện TP Thủ Đức thực hiện từ năm 2018, được nhân rộng đến nhiều địa phương trong và ngoài địa bàn Thủ Đức, góp phần chăm lo đời sống người dân nghèo, những hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa. Hàng năm, phiên chợ được tổ chức định kỳ 6 tháng/lần bằng hình thức phiên chợ quê, gồm hơn 30 gian hàng bày bán các loại hàng hóa khác nhau có giá 0 đồng, với phương châm “Luôn đồng hành cùng người bệnh” nhằm chăm lo toàn diện cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

-9276-1673465453.jpg

Gian hàng nhu yếu phẩm thu hút đông người đến đổi phiếu.

Đến nay phiên chợ đã tổ chức được 8 lần. Ngoài hoạt động mua hàng, phiên chợ còn lồng ghép nhiều nội dung ý nghĩa như: khám và tư vấn dinh dưỡng miễn phí, trao tặng xe lăn, thẻ bảo hiểm y tế cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, phục vụ văn hóa văn nghệ, khu vui chơi dành cho thiếu nhi, cắt tóc gội đầu miễn phí, chụp và in ảnh lưu niệm miễn phí...

“Tết đến xuân về, mọi gia đình đều mong muốn có những ngày đầu năm yên ấm để khởi đầu một năm mới thuận lợi. Nhưng với những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn thì đó là cả một nỗi lo toan khi phải cân nhắc giữa chi phí điều trị và những nhu yếu phẩm khác. Phiên chợ 0 đồng nhằm mang lại niềm vui cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày đầu xuân, tiếp thêm nghị lực, sức mạnh giúp người bệnh vượt qua bệnh tật và vui sống”, TS.BS Vũ Trí Thanh, Phó Giám đốc Phụ trách quản lý điều hành Bệnh viện TP Thủ Đức cho biết.

>> Tết Hy vọng đầu tiên của những em bé Tây Nguyên

S.T

Ý kiến

()