Chúng ta

Cùng cánh chim Hy Vọng lan tỏa yêu thương

Thứ bảy, 17/12/2022 | 05:13 GMT+7

Quỹ Hy Vọng đã truyền bao cảm hứng về lòng nhân ái, sự tử tế và những giá trị nhân văn tới cộng đồng trên chặng đường 5 năm không ngừng nghỉ trao gửi yêu thương.

<div style="text-align:justify;"> Vào ngày 7/2/2017, với ý tưởng và mong muốn được lan tỏa những điều tích cực và ý nghĩa, góp phần vào việc xây dựng cộng đồng ngày một tốt đẹp hơn, Quỹ Hy Vọng đã được thành lập, vận hành bởi FPT và báo VnExpress. Sau 5 năm hoạt động, Quỹ Hy Vọng đã kỷ niệm hành trình "Tháp sáng hy vọng, lan tỏa yêu thương" của mình v<span style="text-align:justify;">ào 18h ngày 16/12 tại FPT Tower, Hà Nội. </span>Ngay từ khi đón khách, sảnh chờ và hội trường Diamon đã đầy ắp nụ cười và những cái ôm ấm áp.</div>

Vào ngày 7/2/2017, với ý tưởng và mong muốn được lan tỏa những điều tích cực và ý nghĩa, góp phần vào việc xây dựng cộng đồng ngày một tốt đẹp hơn, Quỹ Hy Vọng đã được thành lập, vận hành bởi FPT và báo VnExpress. Sau 5 năm hoạt động, Quỹ Hy Vọng đã kỷ niệm hành trình "Tháp sáng hy vọng, lan tỏa yêu thương" của mình vào 18h ngày 16/12 tại FPT Tower, Hà Nội. Ngay từ khi đón khách, sảnh chờ và hội trường Diamon đã đầy ắp nụ cười và những cái ôm ấm áp.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Khu vực triển lãm tranh gây quỹ thu hút được nhiều sự quan tâm của khách mời. Tại đây trưng bày hai bộ sưu tập tranh, gồm 11 tranh nghệ thuật của các họa sĩ nổi tiếng và 51 bức tranh vẽ bằng màu acrylic của các em nhỏ. Toàn bộ lợi nhuận từ việc bán tranh sẽ được sử dụng để hỗ trợ bệnh nhi ung thư và trẻ em yếu thế.</p>

Khu vực triển lãm tranh gây quỹ thu hút được nhiều sự quan tâm của khách mời. Tại đây trưng bày hai bộ sưu tập tranh, gồm 11 tranh nghệ thuật của các họa sĩ nổi tiếng và 51 bức tranh vẽ bằng màu acrylic của các em nhỏ. Toàn bộ lợi nhuận từ việc bán tranh sẽ được sử dụng để hỗ trợ bệnh nhi ung thư và trẻ em yếu thế.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Doanh nhân Đinh Quang Minh, <span class="x193iq5w xeuugli x13faqbe x1vvkbs x1xmvt09 x1lliihq x1s928wv xhkezso x1gmr53x x1cpjm7i x1fgarty x1943h6x xudqn12 x3x7a5m x6prxxf xvq8zen xo1l8bm xzsf02u">CEO Thế giới Hải Sản </span>đã ủng hộ mua bức tranh "Tĩnh vật" của hoạ sĩ Lê Tường (trị giá 5.000 USD). Anh bật mí mua bức tranh này với mong muốn ủng hộ những hoạt động đầy ý nghĩa của Quỹ Hy Vọng.<br /> Công ty của anh Minh năm nào cũng tham gia hoạt động thiện nguyện và gần đây có hợp tác với Quỹ Hy Vọng để lan toả yêu thương. “Bên cạnh bức tranh Tĩnh vật thì mình có mua thêm 1 bức tranh do các em bé vẽ một gia đình vui vẻ, mình mua để tặng riêng cho con mình. Chỉ một bức tranh, có thể chung tay xây bao mơ ước cho các em nhỏ, còn gì xứng đáng hơn thế” - anh tự hào.</p>

Doanh nhân Đinh Quang Minh, CEO Thế giới Hải Sản đã ủng hộ mua bức tranh "Tĩnh vật" của hoạ sĩ Lê Tường (trị giá 5.000 USD). Anh bật mí mua bức tranh này với mong muốn ủng hộ những hoạt động đầy ý nghĩa của Quỹ Hy Vọng.
Công ty của anh Minh năm nào cũng tham gia hoạt động thiện nguyện và gần đây có hợp tác với Quỹ Hy Vọng để lan toả yêu thương. “Bên cạnh bức tranh Tĩnh vật thì mình có mua thêm 1 bức tranh do các em bé vẽ một gia đình vui vẻ, mình mua để tặng riêng cho con mình. Chỉ một bức tranh, có thể chung tay xây bao mơ ước cho các em nhỏ, còn gì xứng đáng hơn thế” - anh tự hào.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tham dự lễ kỷ niệm 5 năm của Quỹ Hy Vọng có sự tham dự của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Khoa học Công nghê - Huỳnh Thành Đạt, <span>Phó cục trưởng Cục Trẻ em - Nguyễn Thị Nga, Viện trưởng Viện Ung thư Quốc gia - PGS. TS. Trần Thị Thanh Hương, đại diện lâm thời Đại sứ quán Singapore, Đại sứ quán Tây Ban Nha cùng nhiều đại diện doanh nghiệp, khách mời.</span></p>

Tham dự lễ kỷ niệm 5 năm của Quỹ Hy Vọng có sự tham dự của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Khoa học Công nghê - Huỳnh Thành Đạt, Phó cục trưởng Cục Trẻ em - Nguyễn Thị Nga, Viện trưởng Viện Ung thư Quốc gia - PGS. TS. Trần Thị Thanh Hương, đại diện lâm thời Đại sứ quán Singapore, Đại sứ quán Tây Ban Nha cùng nhiều đại diện doanh nghiệp, khách mời.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Là thành viên sáng lập, đặt những “viên gạch hy vọng” đầu tiên, anh Trương Gia Bình tâm tình: “Thế hệ chúng tôi là thế hệ của chiến tranh, nên chúng tôi rất hiểu về nỗi đau và những khó khăn. Tôi tin là mình đồng cảm và hiểu rằng nếu nỗ lực, không ngừng rèn luyện, chúng ta sẽ trở thành người có ích và có thể đùm bọc chở che cho nhiều nỗi bất hạnh, kém may mắn. Quỹ Hy Vọng không có gì ngoài tình yêu thương, hy vọng và sự hỗ trợ”. Người đứng đầu FPT cũng nhấn mạnh, từ công nghệ đến giáo dục, hàng chục nghìn con người tại FPT luôn hướng tới mục tiêu cao cả nhất là kiến tạo và phụng sự hạnh phúc cho con người. “Với mục tiêu ấy, tôi luôn mơ, mình có thể làm nhiều hơn nữa. Và chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực trong tương lai”.</p>

Là thành viên sáng lập, đặt những “viên gạch hy vọng” đầu tiên, anh Trương Gia Bình tâm tình: “Thế hệ chúng tôi là thế hệ của chiến tranh, nên chúng tôi rất hiểu về nỗi đau và những khó khăn. Tôi tin là mình đồng cảm và hiểu rằng nếu nỗ lực, không ngừng rèn luyện, chúng ta sẽ trở thành người có ích và có thể đùm bọc chở che cho nhiều nỗi bất hạnh, kém may mắn. Quỹ Hy Vọng không có gì ngoài tình yêu thương, hy vọng và sự hỗ trợ”. Người đứng đầu FPT cũng nhấn mạnh, từ công nghệ đến giáo dục, hàng chục nghìn con người tại FPT luôn hướng tới mục tiêu cao cả nhất là kiến tạo và phụng sự hạnh phúc cho con người. “Với mục tiêu ấy, tôi luôn mơ, mình có thể làm nhiều hơn nữa. Và chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực trong tương lai”.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Luôn lấy trẻ em làm trung tâm trong các hoạt động, nhất là nhóm trẻ trong độ tuổi đi học ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Từ những ngày đầu thành lập, Quỹ Hy Vọng đã tập trung cải thiện hạ tầng giáo dục, giải quyết những khó khăn để các thầy và trò bám trường, bám lớp. Với những đóng góp cho sự nghiệp phát triển của ngành giáo dục, trong lễ kỷ niệm, quỹ Hy Vọng đã nhận được bằng khen của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> “Cảm ơn những cá nhân, tổ chức đã đồng hành cùng chúng tôi trên con đường đi tìm hy vọng. Chúng tôi đang viết nên câu chuyện của nụ cười, hạnh phúc, của những người già trẻ nhỏ, của bao người dân trên khắp đất nước Việt Nam. Sau hành trình 5 năm, chúng tôi sẽ tiếp tục bền bỉ viết tiếp câu chuyện này, câu chuyện hy vọng về tình yêu thương, câu chuyện mà rất cần sự đồng hành của thật nhiều bàn tay nhân ái và trái tim ấm áp” - chị Thanh Thanh xúc động.</p>

Luôn lấy trẻ em làm trung tâm trong các hoạt động, nhất là nhóm trẻ trong độ tuổi đi học ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Từ những ngày đầu thành lập, Quỹ Hy Vọng đã tập trung cải thiện hạ tầng giáo dục, giải quyết những khó khăn để các thầy và trò bám trường, bám lớp. Với những đóng góp cho sự nghiệp phát triển của ngành giáo dục, trong lễ kỷ niệm, quỹ Hy Vọng đã nhận được bằng khen của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo.

“Cảm ơn những cá nhân, tổ chức đã đồng hành cùng chúng tôi trên con đường đi tìm hy vọng. Chúng tôi đang viết nên câu chuyện của nụ cười, hạnh phúc, của những người già trẻ nhỏ, của bao người dân trên khắp đất nước Việt Nam. Sau hành trình 5 năm, chúng tôi sẽ tiếp tục bền bỉ viết tiếp câu chuyện này, câu chuyện hy vọng về tình yêu thương, câu chuyện mà rất cần sự đồng hành của thật nhiều bàn tay nhân ái và trái tim ấm áp” - chị Thanh Thanh xúc động.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trong hành trình 5 năm, Quỹ Hy Vọng đã có cơ duyên đi đến rất nhiều vùng đất, chứng kiến nhiều câu chuyện và làm cầu nối cho bao tấm lòng hảo tâm với những hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước. Đó là hành trình không quá dài, nhưng cũng đủ để ghi dấu với đôi điều làm được, trăn trở với những điều còn dang dở, đầy ắp với những dự định và ước mơ ở phía trước.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Để ghi dấu lại quãng đường đầy yêu thương ấy, Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập quỹ Hy Vọng đã mời đến những khách mời đặc biệt: cô Mùa Thị Xua - Giáo viên ở Điểm trường Huổi Lếch, Tiểu học Đứa Mòn (xã Đứa Mòn, Sông Mã, Sơn La), bác Đỗ Văn Thư đến từ TP. Cần Thơ cùng em Ngọc Mai và mẹ - chị Ngọc Hà đến từ Hà Nội. Đây đều là những cá nhân, đại diện cho tổ chức, cộng đồng đã nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của quỹ Hy Vọng.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> “Cảm ơn Quỹ Hy Vọng đã luôn yêu thương, đặt chân và mang hy vọng đến những nơi ít người có thể tới. Mong quỹ hãy bền bỉ, tiếp tục hành trình đầy ý nghĩa và nhân ái này, giúp đỡ cho nhiều mảnh đời, vùng đất thêm tươi sáng” - cô Mùa Thị Xua nghẹn ngào.</p>

Trong hành trình 5 năm, Quỹ Hy Vọng đã có cơ duyên đi đến rất nhiều vùng đất, chứng kiến nhiều câu chuyện và làm cầu nối cho bao tấm lòng hảo tâm với những hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước. Đó là hành trình không quá dài, nhưng cũng đủ để ghi dấu với đôi điều làm được, trăn trở với những điều còn dang dở, đầy ắp với những dự định và ước mơ ở phía trước.

Để ghi dấu lại quãng đường đầy yêu thương ấy, Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập quỹ Hy Vọng đã mời đến những khách mời đặc biệt: cô Mùa Thị Xua - Giáo viên ở Điểm trường Huổi Lếch, Tiểu học Đứa Mòn (xã Đứa Mòn, Sông Mã, Sơn La), bác Đỗ Văn Thư đến từ TP. Cần Thơ cùng em Ngọc Mai và mẹ - chị Ngọc Hà đến từ Hà Nội. Đây đều là những cá nhân, đại diện cho tổ chức, cộng đồng đã nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của quỹ Hy Vọng.

“Cảm ơn Quỹ Hy Vọng đã luôn yêu thương, đặt chân và mang hy vọng đến những nơi ít người có thể tới. Mong quỹ hãy bền bỉ, tiếp tục hành trình đầy ý nghĩa và nhân ái này, giúp đỡ cho nhiều mảnh đời, vùng đất thêm tươi sáng” - cô Mùa Thị Xua nghẹn ngào.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Các em học sinh của trường Hy Vọng (Đà Nẵng) đã mang đến tiết mục liên khúc Bài học đầu tiên và Bụi phấn cùng món quà do chính tay các em làm nên để trao tặng cho Quỹ Hy Vọng nhân ngày sinh nhật 5 tuổi. Anh Nguyễn Thế Phương <strong>- </strong>Phó tổng giám đốc FPT, Uỷ viên HĐQL Quỹ Hy Vọng và Hoa hậu Jennifer Phạm cũng đã trao tặng các phần quà nhỏ bé đến những “chiến binh bé bỏng” của trường Hy Vọng.</p>

Các em học sinh của trường Hy Vọng (Đà Nẵng) đã mang đến tiết mục liên khúc Bài học đầu tiên và Bụi phấn cùng món quà do chính tay các em làm nên để trao tặng cho Quỹ Hy Vọng nhân ngày sinh nhật 5 tuổi. Anh Nguyễn Thế Phương - Phó tổng giám đốc FPT, Uỷ viên HĐQL Quỹ Hy Vọng và Hoa hậu Jennifer Phạm cũng đã trao tặng các phần quà nhỏ bé đến những “chiến binh bé bỏng” của trường Hy Vọng.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Các chương trình đã thực hiện trong 5 năm vừa qua, Quỹ Hy Vọng sẽ khó có thể làm được điều gì, dù là nhỏ nhất, nếu không có sự đồng hành từ phía các đơn vị, tổ chức và các cá nhân. Họ đều là những mảnh ghép quan trọng trên hành trình của Quỹ Hy Vọng.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tại Talksow “Lắng nghe để hành động”, Quỹ Hy Vọng đã mang đến câu chuyện của những người bạn đã, đang đồng hành cùng quỹ tạo nên những hành trình nhiều ý nghĩa và giá trị dành cho trẻ em Việt Nam: anh Minh Nhân - Sáng lập, cố vấn chương trình “Ông Mặt trời”, “Việt Nam ước mong”; anh Hoàng Quốc Quyền - Giám đốc dự án trường Hy Vọng và chị Thanh Lam - Báo VnExpress.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> “Yêu thương viết ra rất dễ, nhưng để thực hiện nó thì rất khó. Nhưng điều khó nhất trong cuộc đời này là đi đến tận cùng của yêu thương. Thời gian, cuộc sống, bối cảnh… mọi thứ đều trở thành thách thức đối với yêu thương, yêu thương trong 1 khoảng khác một quãng thời gian đã là đáng quý, nhưng bền bỉ và đi đến tận cùng với nó lại đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và lòng nhiệt thành. Nhưng đó là những điều mà quỹ Hy Vọng và trường Hy Vọng đang thực hiện mỗi ngày. Và thật may mắn, khi tôi cũng đang được đóng góp trong hành trình đi đến tận cùng của yêu thương ấy” - anh Quốc Quyền gửi gắm.</p>

Các chương trình đã thực hiện trong 5 năm vừa qua, Quỹ Hy Vọng sẽ khó có thể làm được điều gì, dù là nhỏ nhất, nếu không có sự đồng hành từ phía các đơn vị, tổ chức và các cá nhân. Họ đều là những mảnh ghép quan trọng trên hành trình của Quỹ Hy Vọng.

Tại Talksow “Lắng nghe để hành động”, Quỹ Hy Vọng đã mang đến câu chuyện của những người bạn đã, đang đồng hành cùng quỹ tạo nên những hành trình nhiều ý nghĩa và giá trị dành cho trẻ em Việt Nam: anh Minh Nhân - Sáng lập, cố vấn chương trình “Ông Mặt trời”, “Việt Nam ước mong”; anh Hoàng Quốc Quyền - Giám đốc dự án trường Hy Vọng và chị Thanh Lam - Báo VnExpress.

“Yêu thương viết ra rất dễ, nhưng để thực hiện nó thì rất khó. Nhưng điều khó nhất trong cuộc đời này là đi đến tận cùng của yêu thương. Thời gian, cuộc sống, bối cảnh… mọi thứ đều trở thành thách thức đối với yêu thương, yêu thương trong 1 khoảng khác một quãng thời gian đã là đáng quý, nhưng bền bỉ và đi đến tận cùng với nó lại đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và lòng nhiệt thành. Nhưng đó là những điều mà quỹ Hy Vọng và trường Hy Vọng đang thực hiện mỗi ngày. Và thật may mắn, khi tôi cũng đang được đóng góp trong hành trình đi đến tận cùng của yêu thương ấy” - anh Quốc Quyền gửi gắm.

<p> Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt cũng ủng hộ chương trình gây quỹ cho trẻ em yếu thế của Quỹ Hy Vọng khi sở hữu bức tranh hoa đào bừng nở của triển lãm "Chọn một bức tranh, xây bao mơ ước".</p>

Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt cũng ủng hộ chương trình gây quỹ cho trẻ em yếu thế của Quỹ Hy Vọng khi sở hữu bức tranh hoa đào bừng nở của triển lãm "Chọn một bức tranh, xây bao mơ ước".

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chị Trương Thanh Thanh và Tổng biên tập báo điện tử VnExpress.net Phạm Hiếu trao quà kỷ niệm, tri ân các đơn vị đồng hành đã gắn bó, chung tay cùng Quỹ Hy Vọng trong suốt 5 năm qua.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh Huỳnh Thái Nguyên - Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Vĩnh Thạnh đã trao tặng bức tranh cây cầu Hy Vọng được làm từ những hạt gạo vùng Miền Tây sông nước như một món quà cảm ơn Quỹ Hy Vọng về hành trình xây dựng những cây cầu nối yêu thương trên khắp dải đất hình chữ S.</p>

Chị Trương Thanh Thanh và Tổng biên tập báo điện tử VnExpress.net Phạm Hiếu trao quà kỷ niệm, tri ân các đơn vị đồng hành đã gắn bó, chung tay cùng Quỹ Hy Vọng trong suốt 5 năm qua.

Anh Huỳnh Thái Nguyên - Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Vĩnh Thạnh đã trao tặng bức tranh cây cầu Hy Vọng được làm từ những hạt gạo vùng Miền Tây sông nước như một món quà cảm ơn Quỹ Hy Vọng về hành trình xây dựng những cây cầu nối yêu thương trên khắp dải đất hình chữ S.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Khép lại chương trình, Quỹ Hy Vọng đã “ra mắt” Hội đồng Quản lý nhiệm kỳ mới gồm: <span>chị Trương Thanh Thanh - Chủ tịch HĐQL Quỹ Hy Vọng; anh Phạm Hiếu - Tổng biên tập Báo điện từ VnExpress.net, Phó Chủ tịch HĐQL Quỹ Hy Vọng; anh Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, Uỷ viên HĐQL Quỹ Hy Vọng, anh Bùi Quang Ngọc - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, Ủy viên HĐQL Quỹ Hy Vọng và anh Nguyễn Thế Phương - Phó tổng giám đốc Tập đoàn FPT, Uỷ viên HĐQL Quỹ Hy Vọng.<br /> Cùng với đó là Ban cố vấn nhiệm kỳ mới của Quỹ Hy Vọng: ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chủ tịch Công ty tư vấn kinh doanh hội nhập Toàn cầu; ông Thân Hồng Linh - Chủ tịch Tổng công ty tư vấn xây dựng Việt Nam; bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch Công ty Kiểm toán Deloitte Việt Nam và bà Thảo Griffiths - Giám đốc chính sách công, Công ty Meta, thị trường Việt Nam.<br /> Ban cố vấn và ban quản lý mới đã cùng thực hiện nghi thức đón tuổi mới để các cánh chim của Hy Vọng sẽ tiếp tục mang yêu thương đến mọi miền đất nước.</span></p>

Khép lại chương trình, Quỹ Hy Vọng đã “ra mắt” Hội đồng Quản lý nhiệm kỳ mới gồm: chị Trương Thanh Thanh - Chủ tịch HĐQL Quỹ Hy Vọng; anh Phạm Hiếu - Tổng biên tập Báo điện từ VnExpress.net, Phó Chủ tịch HĐQL Quỹ Hy Vọng; anh Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, Uỷ viên HĐQL Quỹ Hy Vọng, anh Bùi Quang Ngọc - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, Ủy viên HĐQL Quỹ Hy Vọng và anh Nguyễn Thế Phương - Phó tổng giám đốc Tập đoàn FPT, Uỷ viên HĐQL Quỹ Hy Vọng.
Cùng với đó là Ban cố vấn nhiệm kỳ mới của Quỹ Hy Vọng: ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chủ tịch Công ty tư vấn kinh doanh hội nhập Toàn cầu; ông Thân Hồng Linh - Chủ tịch Tổng công ty tư vấn xây dựng Việt Nam; bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch Công ty Kiểm toán Deloitte Việt Nam và bà Thảo Griffiths - Giám đốc chính sách công, Công ty Meta, thị trường Việt Nam.
Ban cố vấn và ban quản lý mới đã cùng thực hiện nghi thức đón tuổi mới để các cánh chim của Hy Vọng sẽ tiếp tục mang yêu thương đến mọi miền đất nước.

Nội dung: Hà My

Ảnh: Trần Huấn

Ý kiến

()