Chúng ta

Tết Hy vọng đầu tiên của những em bé Tây Nguyên

Thứ tư, 11/1/2023 | 08:27 GMT+7

600 suất quà Tết vừa được Quỹ Hy vọng (do FPT và VnExpress vận hành) tặng trẻ mồ côi, cơ nhỡ, hoàn cảnh khó khăn ở bốn mái ấm Vinh Sơn, tổng giá trị gần 450 triệu đồng.

Ngày 7 - 8/1, Quỹ Hy vọng tổ chức chương trình Tết Hy vọng cho hàng trăm trẻ kém may mắn ở mái ấm Vinh Sơn 1, 2, 4, 5 ở TP Kon Tum và huyện Kon Rẫy trước dịp Tết Nguyên Đán.

Niềm vui của các mái ấm khi đón Tết Hy vọng. Video: Anh Phú.

Bốn mái ấm hiện chăm sóc, nuôi dưỡng, giúp đỡ hàng trăm trẻ mồ côi, khuyết tật, cơ nhỡ và có hoàn cảnh khó khăn. Các em chủ yếu là người đồng bào Xơ Đăng, Ba Na, Jarai...

Trong căn phòng rộng 200 m2 của mái ấm Vinh Sơn 2, gần 200 trăm trẻ có mặt để chuẩn bị đón "Tết Hy vọng". Tất cả có chung tâm trạng hớn hở, vui mừng vì đây là lần đầu tiên được nhận những túi quà Tết Hy vọng.

-1252-1673400395.jpg

Chị Nguyễn Thu Hương, đại diện Quỹ Hy vọng trao quà cho các em nhỏ ở mái ấm Vinh Sơn. Ảnh: Ngọc Oanh

Đại diện Quỹ Hy vọng, chị Nguyễn Thu Hương tận tay trao quà Tết cho các em và chia sẻ: "Món quà tuy nhỏ so với những gì các em cần được nhận, nhưng đây là tình cảm của các nhà hảo tâm giúp các con cảm thấy ấm áp hơn trong dịp Tết".

Mỗi suất quà gồm bánh, kẹo, sữa, xúc xích... phiếu mua quần áo, sách vở, giày dép mới... Ngoài ra, Quỹ Hy vọng còn trao nhiều phần quà cho mái ấm và những người chăm sóc cho các em nhỏ.

Trong chương trình, các em nhỏ biểu diễn nhiều tiết mục múa, hát khiến không khí trở nên sôi động hơn, mọi người cùng vỗ tay cổ vũ.

Bà Y Klanh, phụ trách mái ấm Vinh Sơn 2 cho biết, hai năm qua do ảnh hưởng của dịch bệnh, mái ấm gặp nhiều khó khăn. "Lâu lắm mái ấm mới nhận được món quà lớn và ý nghĩa như vậy, giúp những mảnh đời kém may mắn có cái Tết ấm cúng, hạnh phúc", bà Klanh nói.

-6051-1673400395.jpg

Trẻ mồ côi mái ấm Vinh Sơn 2 mừng rỡ sau khi nhận được túi quà Tết Hy vọng. Ảnh: Nguyễn Hương.

Quỹ Hy vọng (do FPT và VnExpress vận hành) năm nay trao hơn 1.500 phần quà đến các em nhỏ thiệt thòi, đang được nuôi dưỡng tại các mái ấm, cơ sở bảo trợ, trường nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật và các nhân viên chăm sóc ở nhiều địa phương trên cả nước. Từ ngày 5/1 đến 7/1, chương trình Tết Hy vọng đã đến với trẻ khuyết tật ở Trung tâm Phục hồi chức năng Việt - Hàn (Hà Nội), Mái ấm Giuse (Gia Lai), Trung tâm Nhân đạo Quê Hương (Bình Dương), chùa Từ Hạnh (TP HCM).

Đây là lần thứ 6 quỹ Hy vọng tổ chức chương trình trao quà Tết. Kể từ 2018, quỹ đã trao hơn 6.000 phần quà Tết đến nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cả nước như trẻ em cơ nhỡ, người khuyết tật, người già neo đơn, người không quốc tịch, hộ nghèo, người dân vùng lũ... Để chia sẻ với trẻ mồ côi, khuyết tật và mang đến các em những món quà Tết ấm áp, độc giả có thể ủng hộ thông qua Quỹ Hy vọng tại đây.

Quỹ Hy vọng

Ý kiến

()