Chúng ta

Học sinh Trường Hy vọng được miễn phí vé máy bay về quê đón Tết

Thứ bảy, 7/1/2023 | 07:00 GMT+7

Vietjet sẽ tài trợ toàn bộ vé máy bay khứ hồi cho học sinh Trường Hy vọng về nhà ăn Tết Nguyên đán.

Dự kiến, ngày 12/1 (tức 21/12 âm lịch), các chuyến bay của Vietjet sẽ cất cánh để đưa các em học sinh Hope School từ Đà Nẵng trở về nhà. Trong đó, hơn 60 em sẽ về TP HCM. Các em còn lại sẽ bay về Hà Nội, Cần Thơ, Hải Phòng, Đà Lạt... Hãng cũng sẽ tài trợ các chuyến bay đưa các em trở lại trường sau khi ăn Tết cùng người thân.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet, cho biết đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến nhiều người dân Việt Nam và đã để lại những vết thương, những tổn thất không cách nào bù đắp được. "Chúng tôi luôn sẵn sàng được góp một phần để giúp các em học sinh phải chịu thiệt thòi do Covid- 19. Những chuyến bay đoàn viên cho các em đón một cái Tết ấm áp, nhận nhiều niềm vui với hy vọng về một năm mới tươi sáng, hạnh phúc hơn", bà Phương Thảo chia sẻ.

-8027-1672995022.jpg

Các em nhỏ được người FPT hướng dẫn, đưa/đón tại sân bay để ra Đà Nẵng nhập học hồi tháng 8/2022. Ảnh tư liệu

Cô Lê Thị Châu, Hiệu trưởng Trường Hy vọng, bày tỏ nhà trường khuyến khích tất cả các em học sinh trở về quê vào dịp Tết này sau năm đầu tiên xa nhà. "Nhà trường sẽ hướng dẫn các em làm bánh chưng để các em có thể tự tay đặt bánh lên ban thờ thắp hương cho cha mẹ và kể lại hành trình một năm qua đã làm gì tại trường, đã nhận được bao nhiêu yêu thương từ xã hội, để cha mẹ các em dưới suối vàng biết rằng ngoài xã hội vẫn còn rất nhiều người chăm lo cho các em", cô Châu cho hay.

Trường Hy vọng được xây dựng tại Đà Nẵng vào năm 2021 nhằm nuôi dưỡng, giáo dục các học sinh không may mất cha, mẹ vì Covid-19 trên toàn quốc. 2022-2023 là năm học đầu tiên nhà trường đón nhận học sinh, với hơn 200 em từ 41 tỉnh, thành trên cả nước.

Trước đó, đợt tựu trường tháng 8/2022, Vietjet cũng đã hỗ trợ vé máy bay cho các em từ nhiều tỉnh, thành đến Đà Nẵng.

Sơn Trà

Ý kiến

()