Chúng ta

Thưởng 3.000 Gold cho Top 3 nhân viên chăm học nhất FPT 2022

Thứ sáu, 6/1/2023 | 13:29 GMT+7

Trường Đào tạo cán bộ FPT vừa thực hiện khen thưởng tới 3 CBNV có giờ học cao nhất và 3 cán bộ giảng dạy nhiều nhất với mong muốn lan tỏa tinh thần học tập và chia sẻ. Cả 6 nhân sự này đều đến từ nhà Phần mềm. 

Top 3 CBNV có giờ học nhiều nhất bao gồm: Mai Thị Xuân - 1.836 giờ học; Phạm Hải Giang - 1.646 giờ học và Đỗ Thị Thu Thủy - 1.450 giờ học. Mỗi người sẽ nhận được phần thưởng trị giá 3.000 Gold (tương đương 3 triệu đồng)

Top 3 CBNV giảng dạy nhiều nhất bao gồm: Lê Trung Trực  - 418 giờ giảng, Thiều Lâm Đồng Quân - 349 giờ giảng và Vũ Thanh Tú - 285 giờ giảng. Mỗi người sẽ nhận được phần thưởng trị giá 2.000 Gold (tương đương 2 triệu đồng). 

-3294-1672915554.png

Chia sẻ về động lực thúc đẩy học tập của mình, chị Mai Thị Xuân cho biết với vị trí là quản trị của dự án, chị thấy bản thân mình còn yếu nhiều kỹ năng cần thiết cho công việc do vậy chị luôn mong muốn tự trau dồi để phát triển bản thân và hoàn thành tốt các công việc được giao. “Với kho tàng khoá học đa dạng và miễn phí, phương pháp học tập online thuận tiện nên ngoài những khoá học phục vụ công việc, mình đã học thêm cả những kiến thức phục vụ cho cuộc sống và lan toả để kêu gọi đồng nghiệp cùng tham” - chị Xuân chia sẻ. 

Với mong muốn chia sẻ kiến thức về những công nghệ mới trong lĩnh vực của mình, anh Thiều Lâm Đồng Quân đã tranh thủ sắp xếp thời gian cá nhân để “đứng lớp” rất nhiều khoá học. “Mình mong muốn trong tương lai mình có thể tham gia các dự án giảng dạy trực tuyến hoặc xây dựng một cộng đồng học tập online, để tất cả mọi người đều có thể học tập bất cứ khi nào” - anh Quân trăn trở.

Với mục tiêu xây dựng FPT trở thành tổ chức học tập và tạo điều kiện để mỗi CBNV có cơ hội học hỏi và phát triển năng lực của bản thân, năm 2022 hệ thống đào tạo FPT đã tập trung nâng cao trải nghiệm học tập. Phát huy ưu thế của hình thức đào tạo trực tuyến, FPT đã đẩy mạnh triển khai cấp tài khoản học tập miễn phí trên các nền tảng số như: Udemy, Coursera, Udacity... 

-6696-1672891122.jpg

Trong năm 2022, toàn FPT đã đạt hơn 5 triệu giờ học, tăng 76% so với năm 2021.

Nội dung các khóa học được xây dựng dự trên tiêu chí cô đọng, ngắn gọn, game hóa, linh hoạt trên các nền tảng để thu hút và đáp ứng nhu cầu người học. Cách làm mới đã lan tỏa tinh thần học học tập và kết nối người nhà F học tập dù ở bất kỳ đâu. Trong năm qua, toàn FPT đã đạt hơn 5 triệu giờ học, tăng 76% so với năm 2021. Số giờ học trung bình trên mỗi CBNV là 94 giờ. Cùng với đó, số giờ giảng dạy; chia sẻ của 2022 cũng tăng lên với 1.475.888 giờ. 

MOOCs là viết tắt của Massive Open Online Course (tạm dịch: Cổng giáo dục trực tuyến mở đại trà). Đây là một hình thức phát triển của loại hình đào tạo đại học từ xa. Sự phát triển nhanh chóng của MOOCs trong những năm gần đây đã khiến cho việc học trở nên dễ dàng cho mọi người và ở mọi nơi. Năm 2015, Phó Chủ tịch HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc đã ký quyết định ban hành Quy định Đào tạo nội bộ cho tập đoàn và các công ty thành viên. 

Quy định đào tạo nội bộ FPT (MOOCs) được triển khai đối với các đơn vị thành viên trong tập đoàn, theo đó các cán bộ có cấp cán bộ từ 2.1 trở lên đều cần hoàn thành ít nhất 20 giờ học MOOCs (Massive Open Online Course), chương trình đã thu hút được hơn 31.000 CNBV tham dự.

Thanh Hường

Ý kiến

()