Chúng ta

Anh Phạm Đăng Khôi làm CTO FPT Retail

Thứ tư, 4/1/2023 | 16:09 GMT+7

Ghi dấu ấn trong dự án hợp lực lịch sử giữa FPT Software và FPT Retail để chuyển đổi số Long Châu, anh Phạm Đăng Khôi vừa được Tập đoàn luân chuyển và bổ nhiệm làm Giám đốc Công nghệ (CTO) Bán lẻ nhà F từ 3/1.

-9837-1672823083.jpg

Lãnh đạo Tập đoàn FPT, FPT Software và FPT Retail cùng trao quyết định bổ nhiệm và chúc mừng tân CTO Retail Phạm Đăng Khôi (thứ 3 từ trái qua).

Tân CTO FPT Retail Phạm Đăng Khôi, sinh năm 1985, có nhiều kinh nghiệm quản trị, từng đảm nhận loạt dự án lớn với các khách hàng ở thị trường đòi hỏi cao và cạnh tranh khốc liệt như Nhật Bản, châu Á - Thái Bình Dương tại FPT Software.

Từ tháng 9/2021, anh Khôi là Giám đốc đơn vị EBS.F1F, dẫn dắt đội ngũ công nghệ FPT Software phối hợp FPT Retail thành lập OneTeam DX với nhiệm vụ chuyển đổi toàn bộ hệ thống vận hành của chuỗi nhà thuốc Long Châu sang nền tảng mới với công nghệ hiện đại.

Sau hơn 1 năm dẫn dắt dự án, anh Khôi đã cùng OneTeam DX chuyển đổi thành công hệ thống bán hàng của Long Châu sang nền tảng mới, phục vụ 7.000 dược sĩ, 1.000 shop với 6 triệu giao dịch mỗi tháng hoạt động suôn sẻ, góp phần tăng tốc độ phục vụ khách hàng trong hành trình trải nghiệm tại Long Châu.

Chia sẻ trong lễ bổ nhiệm, Chủ tịch FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp cho rằng, xuất phát từ nhu cầu hiện đại hóa ngày một nhanh, ban điều hành nhà Bán lẻ luôn có trăn trở làm thế nào để đưa đơn vị trở thành một công ty bán lẻ ứng dụng công nghệ. Làm thế nào để biến công nghệ trở thành sức mạnh cốt lõi của FPT Retail.

“Chính vì thế, thời gian qua, nhờ vào sự hợp tác với FPT Software, trong đó có Phạm Đăng Khôi, đã đóng góp sức mạnh đáng kể giúp Long Châu tăng trưởng nhanh, phát triển rộng nhưng vẫn duy trì được sự ổn định của hệ thống và vươn lên nắm giữ vị trí số 1 như hiện tại”, chị Điệp nhấn mạnh và kỳ vọng tiến hành chuyển đổi số FPT Shop dựa trên những thành công của Long Châu.

Theo TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa, tổ chức có thêm thành viên sẽ như ‘hổ mọc thêm cánh’. Điều quan trọng là tập thể đơn vị phải có cách ứng xử với người mới phù hợp nhất. “Cuối cùng, về bản chất FPT là một công ty công nghệ. Mọi người phải luôn tâm niệm rằng, đằng sau công nghệ chính là tình yêu thương giữa con người với con người. Chúng ta phải làm thế nào để tất cả mọi người cảm nhận được tình cảm đó, luôn sẵn lòng chia sẻ với nhau. Giá trị lâu bền nhất của nhà F chính là tình cảm”.

Bày tỏ bất ngờ khi được ban điều hành FPT tin tưởng giao phó trọng trách lớn, tân CTO FPT Retail Phạm Đăng Khôi cho rằng bản thân rất may mắn khi có cơ hội được làm “người thật việc thật’ với FPT Retail và Long Châu trong thời gian qua. “Đó là trải nghiệm đáng nhớ. Tôi rất trăn trở câu chuyện làm thế nào để đưa công nghệ trở thành lợi thế cạnh tranh, tiếp sức FPT Retail vượt lên đối thủ và vươn đến vị trí số 1. Tôi sẽ ghi nhớ và nỗ lực để đưa giấc mơ ấy thành hiện thực”, anh Khôi nhấn mạnh.

-2359-1672830976.jpg

Anh Trần Thanh Hà (giữa) nhận hoa từ CEO FPT Retail Hoàng Trung Kiên và Giám đốc Nhân sự FPT Chu Quang Huy..

Cùng thời điểm, anh Trần Thanh Hà sẽ thôi đảm nhận vị trí Giám đốc hệ thống thông tin FPT Retail để nhận nhiệm vụ mới tại Tập đoàn FPT.

“Anh Hà đã cùng ban điều hành đi qua một chặng đường ‘trầm’ của FPT Retail. Nhưng với những nỗ lực cá nhân, anh Hà đã xây dựng thành công nền tảng vững chắc, phát triển mảng công nghệ của Bán lẻ nhà F”, Chủ tịch Nguyễn Bạch Điệp tri ân cựu Giám đốc hệ thống thông tin FPT Retail.

Đồng quan điểm, CEO FPT Retail Hoàng Trung Kiên đánh giá cao những đóng góp quý giá của anh Trần Thanh Hà, tạo nên sự ổn định, phát triển của khối kỹ thuật cũng như sự phát triển mạnh mẽ của FPT Retail trong 3 năm vừa qua.

Việc luân chuyển này nằm trong chương trình Quy hoạch và luân chuyển cán bộ cấp cao của FPT. Theo đó, lãnh đạo FPT các cấp sẽ được luân chuyển giữa các vị trí, đơn vị trong Tập đoàn nhằm mục tiêu tạo sự trải nghiệm đa dạng và nâng cao năng lực điều hành, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu về nguồn lực cấp cao cho Tập đoàn và CTTV.

Thanh Dung

Ý kiến

()