Chúng ta

'Một ngày lương' nhà F đến tay đồng nghiệp gặp tai nạn

Thứ tư, 29/3/2023 | 17:15 GMT+7

Ngày 28/3, đại diện Quỹ Người FPT vì cộng đồng đã trao tặng 30 triệu đồng cho đồng nghiệp Bảo Nhật Duy, nhân viên FPT Software Đà Nẵng. Cách đây hơn nửa tháng, Duy không may bị tai nạn giao thông và phải điều trị tại bệnh viện với chi phí khá lớn.

Nhật Duy là lao động chính trong gia đình, ba mất sớm và mẹ đã ngoài tuổi lao động. Sau khi được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Duy được xuất viện và điều trị ngoại trú tại nhà. Hiện tại, sức khỏe của anh đang dần hồi phục nhưng chưa thể tự ăn uống do khoan bắt vít toàn bộ quai hàm. Theo chẩn đoán của bác sĩ, ít nhất hai tháng tới Duy mới có thể bình phục.

Nhận được lời kêu gọi từ phía gia đình, đơn vị DPS.GVS nói riêng và DPS nói chung đã tổ chức quyên góp, hỗ trợ trên 32 triệu đồng. Đồng thời, Công đoàn FPT Software đã đề xuất trích 30 triệu đồng từ Quỹ Người FPT Vì cộng đồng để hỗ trợ và trực tiếp trao tặng cho gia đình

Nay nay, FPT tiếp tục kêu gọi đóng góp cho Quỹ một ngày lương nhằm xây dựng nguồn tài nguyên quý giá, sẵn sàng hỗ trợ các đồng nghiệp và gia đình khi gặp hoạn nạn, khó khăn, các chương trình dành cho cộng đồng… để chung tay cùng người F lan tỏa yêu thương và làm nên những điều tử tế.

-8751-1680084982.jpg

Anh Đặng Hùng Tuấn (bên phải), đại diện Công đoàn FPT, trao tặng món quà hỗ trợ đến anh Bảo Nhật Duy không may gặp nạn

Vào dịp tháng 3 hằng năm, người FPT lại chung tay quyên góp một ngày lương vào Quỹ Người FPT vì cộng đồng để cùng san sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn, hỗ trợ kịp thời CBNV gặp khó khăn và thực hiện các hoạt động thiện nguyện trên khắp cả nước. Trong thư kêu gọi người FPT tham gia đóng góp một ngày lương năm nay, Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa viết: "Yêu thương là nền tảng của hạnh phúc. 13 năm qua, người FPT chúng ta đã nỗ lực không ngừng với một niềm tin như thế".

Năm 2022, FPT đã hỗ trợ hơn 171 tỷ đồng dành cho các sự kiện, hoạt động trách nhiệm xã hội, mang lại những giá trị cả về vật chất và tinh thần thiết thực nhất cho 47.777 người trên phạm vi toàn quốc. Trong đó, với sự chung sức của Quỹ Người FPT vì cộng đồng, 35 điểm trường được làm mới, 50 cây cầu được xây dựng, hơn 2000 đơn vị máu được hiến tặng và hơn 12.000 người đã được hưởng lợi từ 52 chương trình thiện nguyện.

Tính riêng tại FPT Software, trong năm 2022, Quỹ Người FPT Vì cộng đồng đã hỗ trợ 13 trường hợp CBNV và người thân không may gặp tai nạn hoặc mắc bệnh hiểm nghèo... với tổng số tiền hơn 480 triệu đồng.

Tiếp nối và lan toả tinh thần yêu thương đó, Ban lãnh đạo FPT kêu gọi toàn thể cán bộ nhân viên FPT chung sức, đóng góp một ngày lương cho Quỹ Người FPT vì cộng đồng, để những dấu chân yêu thương có thể đi đến nhiều nơi, sưởi ấm nhiều trái tim, thắp sáng hy vọng cho nhiều mảnh đời. “Với yêu thương và sẻ chia, chúng ta sẽ gắn kết hơn và hạnh phúc hơn, cùng nhau”.

Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” ra đời từ năm 2014 từ sự ủng hộ tích cực của CBNV FPT. Hướng đến sự chuyên nghiệp hóa trong việc vận hành, có cơ chế kiểm soát việc thu chi, từ năm 2018, Ban quản lý Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” thống nhất sẽ ủy thác sang Quỹ Hy vọng 70% số tiền đóng góp một ngày lương. Từ đó cũng sẽ giúp CBNV được hoàn thuế thu nhập cá nhân khoản đóng góp này khi nguồn quỹ được vận hành bởi Quỹ Hy vọng.

Huy Hương

Ý kiến

()