Chúng ta

FPT Smart Cloud bắt tay Vietcombank triển khai Trợ lý ảo thông minh VCB Digibot

Thứ tư, 29/3/2023 | 16:13 GMT+7

Tiên phong ứng dụng công nghệ để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm số tốt nhất là định hướng tiên quyết trong chiến lược chuyển đổi số của Vietcombank. Trợ lý ảo thông minh được phát triển trên nền tảng Trí tuệ nhân tạo FPT.AI mang tên VCB Digibot là “mảnh ghép” quan trọng, giúp Vietcombank dần hoàn thiện bức tranh số hóa tổng thể và toàn diện.

Vietcombank triển khai VCB Digibot ứng dụng AI

Xu hướng ứng dụng công nghệ AI vào các sản phẩm dịch vụ đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới. Là ngân hàng luôn tiên phong trong ứng dụng công nghệ để phục vụ khách hàng, Vietcombank đã đẩy mạnh ứng dụng AI vào trong các sản phẩm dịch vụ số của mình để mang tới trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng mỗi ngày.

Đầu năm 2022, Vietcombank đã bắt tay với công ty FPT Smart Cloud để xây dựng và phát triển nền tảng chatbot chăm sóc khách hàng hoàn toàn mới có tên gọi là VCB Digibot. Đặc biệt, VCB Digibot ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo thông minh, giúp cải thiện trải nghiệm và hiệu quả chăm sóc khách hàng một cách rõ rệt.

VCB Digibot có thể làm gì?

VCB Digibot là một trợ lý ảo có khả năng phản hồi tức thì và gần như chính xác các câu hỏi thường gặp của khách hàng 24/7 ở hầu hết các mảng nghiệp vụ mà khách hàng có nhu cầu hỗ trợ như: thẻ, cho vay, lãi suất; thông tin ưu đãi, tỉ giá, mạng lưới... Nếu khách hàng có yêu cầu hỗ trợ ngoài phạm vi tư vấn của Trợ lý ảo, VCB Digibot có thể chuyển tiếp yêu cầu đến tư vấn viên để tiếp tục hỗ trợ khách hàng xử lý các nghiệp vụ chuyên sâu hơn một cách nhanh chóng, giảm thời gian chờ đợi của khách hàng.

Từ khi triển khai Trợ lý ảo VCB Digibot, số lượng cuộc gọi thắc mắc về sản phẩm dịch vụ tổng đài đã giảm bớt, đội ngũ tư vấn viên của Vietcombank có thêm thời gian để phục vụ khách hàng hoặc giải quyết các vấn đề có tính chất phức tạp hơn. VCB Digibot đã mở ra một kênh giao tiếp tự động hóa, hiện đại, hữu ích, tức thì, góp phần duy trì sự gắn kết giữa Vietcombank và khách hàng.

Sau 6 tháng triển khai, VCB Digibot đã giúp xử lý tới 88,5% các yêu cầu của khách hàng, chỉ 11,5% yêu cầu cần tới nhân viên tư vấn, với gần 2 triệu yêu cầu đã được xử lý thành công. VCB Digibot được kỳ vọng sẽ giúp Vietcombank xử lý bài toán chăm sóc khách hàng 24/7 trên kênh chat, phục vụ tức thì tới hàng triệu khách hàng của Vietcombank.

-6860-1680073561.png

“Xu thế ứng dụng chatbot và AI đã mang tới cho Vietcombank một lựa chọn đáng giá”, bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank, đánh giá.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank chia sẻ: “Với quy mô khách hàng trong nhóm dẫn đầu thị trường, đặc biệt là nhóm khách hàng giao dịch trên kênh số, việc đa dạng hóa kênh hỗ trợ và nâng cao hiệu quả hỗ trợ khách hàng là bài toán mà Vietcombank luôn trăn trở trong suốt những năm qua. Xu thế ứng dụng chatbot và AI đã mang tới cho chúng tôi một lựa chọn đáng giá và Vietcombank đã nhanh chóng ứng dụng giải pháp này. Đến nay, dù đã có những thành công bước đầu, chúng tôi vẫn không ngừng nỗ lực trên con đường phát triển VCB Digibot trở thành Trợ lý ảo thông minh toàn diện và hỗ trợ khách hàng đa kênh hơn. Chúng tôi hi vọng khách hàng sẽ tiếp tục đón nhận và coi VCB Digibot là người đồng hành 24/7 trong quá trình sử dụng dịch vụ của Vietcombank".

Anh Lê Hồng Việt, Tổng giám đốc FPT Smart Cloud cho rằng chatbot AI trở thành một xu hướng được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu hiện nay bởi sức mạnh và hiệu suất đáng kinh ngạc của nó trong vận hành chăm sóc khách hàng, và bày tỏ FPT Smart Cloud vinh dự được đồng hành cùng Vietcombank triển khai VCB Digibot, tích hợp đa kênh nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ phát triển VCB Digibot trở thành chatbot AI hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng, tạo ra những bước chuyển mình mang tính đột phá trên hành trình số hóa toàn diện hệ sinh thái của Vietcombank”.

-9810-1680073561.png

Theo anh Lê Hồng Việt, Tổng giám đốc FPT Smart Cloud, VCB Digibot sẽ tạo ra bước đột phá trên hành trình số hóa của Vietcombank.

Trợ lý ảo tích hợp Trí tuệ nhân tạo AI ra đời cho phép con người giao tiếp với Trợ lý ảo một cách tự nhiên, hỗ trợ con người trong nhiều nghiệp vụ quan trọng. Trợ lý ảo VCB Digibot của Vietcombank được ứng dụng vào dịch vụ khách hàng sẽ ngày càng thông minh hơn, hiểu ngôn ngữ tự nhiên, hiểu cảm xúc của con người, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị giúp Vietcombank thu hút thế hệ khách hàng số.

Tìm hiểu thêm về các giải pháp FPT.AI tại đây.

Ánh Dương

Ý kiến

()