Chúng ta

FPT Schools và Quỹ Hy vọng xây điểm trường mới ở Sơn La

Thứ sáu, 19/5/2023 | 16:37 GMT+7

Sáng 17/5, Quỹ Hy vọng và FPT Schools đã khởi công điểm trường tại huyện Sông Mã, nâng tổng số công trình tài trợ cho học sinh ở đây lên 7.

Điểm trường Nà Tấu thuộc trường Tiểu học Đứa Mòn, huyện Sông Mã được khởi công ngày 17/5 gồm 5 phòng học, một bếp ăn và một nhà vệ sinh. Khu phòng học lắp ghép cũ được tài trợ sửa chữa để chuyển đổi công năng thành nhà công vụ cho giáo viên và nhà bán trú cho học sinh. Công trình này có tổng vốn đầu tư hơn 2,1 tỷ đồng, trong đó Quỹ Hy vọng và Hệ thống Trường Phổ thông FPT (FPT Schools) tài trợ gần 1,7 tỷ đồng. Phần còn lại do địa phương đối ứng.

Điểm trường này thuộc xã Đứa Mòn, một xã vùng ba đặc biệt khó khăn của huyện Sông Mã, cách trung tâm huyện 45 km. Địa hình ở đây chủ yếu là đồi núi, là nơi sinh sống của 21 bản thuộc đồng bào người Thái, Mông, Khơ Mú..., theo ông Đèo Văn Thuận, Chủ tịch UBND xã Đứa Mòn.

-2808-1684488546.jpg

Khởi công xây dựng điểm trường Nà Tấu, trường Tiểu học Đứa Mòn.

Hiện điểm trường có 149 học sinh, là người dân tộc Mông và Khơ Mú. Trong đó, 82 học sinh thuộc diện hưởng chế độ bán trú, tuy nhiên các em tự thuê nhà ở xung quanh trường vì chưa có nhà bán trú. Ông Nguyễn Công Viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sông Mã cho biết, sau khi công trình khánh thành, nhà trường sẽ tổ chức bán trú cho các em học sinh. "Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần giúp thầy và trò điểm trường Nà Tấu giảm bớt khó khăn trong sinh hoạt để nâng cao chất lượng công tác giảng dạy và học tập", ông Viên chia sẻ. Dự kiến các hạng mục sẽ hoàn thành trước thềm năm học tới.

"Với vai trò là một đơn vị giáo dục, ngoài hỗ trợ xây mới điểm trường, FPT Schools rất mong được tiếp tục đồng hành cùng với thầy cô, học sinh ở Nà Tấu trong quá trình học tập và phát triển của các bạn sau này. Chúng tôi cũng mong tiếp tục có nhiều hoạt động hơn nữa về đào tạo, trải nghiệm phối hợp với điểm trường Nà Tấu, trường Tiểu học Đứa Mòn”, chị Đặng Thị Ánh Tuyết, Giám đốc thương hiệu - Truyền thông - Marketing Hệ thống Trường Phổ thông FPT chia sẻ ở lễ khởi công.

-5912-1684488546.jpg

Các em học sinh đứng trước phòng học lắp ghép tại điểm trường Nà Tấu. 

Bắt đầu triển khai từ tháng 4/2018, chương trình "Ánh sáng học đường" do Quỹ Hy vọng thực hiện nhận được hàng triệu lượt ủng hộ từ các cá nhân và doanh nghiệp, chung tay mang tới 25 công trình mới với 100 phòng học, phòng bán trú cho hàng nghìn trẻ em vùng sâu, vùng xa tại Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên, Lạng Sơn, Quảng Nam, Bình Phước...

Bên cạnh đó, hàng chục nhà vệ sinh mới, khang trang, sạch sẽ cũng được trao đến các em học sinh ở huyện Vân Hồ, Sơn La và huyện Mường Nhé, Điện Biên. 35 ngôi trường với 375 phòng học bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở huyện Lệ Thuỷ, Quảng Bình cũng được thay áo mới trước thềm năm học. Năm 2023, chương trình "Ánh sáng học đường" đặt mục tiêu xây mới 10 điểm trường, 50 nhà vệ sinh cho trẻ em vùng sâu vùng xa...

>> Quỹ Hy vọng nhà F khởi công và khánh thành 14 chiếc cầu tại Đồng Tháp

S.T

Ý kiến

()