Chúng ta

FPT khánh thành 30 căn nhà Hạnh Phúc cho người nghèo

Thứ năm, 22/12/2022 | 09:01 GMT+7

Sáng 21/12, Quỹ Hy vọng tổ chức khánh thành và bàn giao 30 căn nhà thuộc dự án Nhà Hạnh Phúc do tập đoàn FPT tài trợ cho các hộ dân hai xã Thới Tam Thôn và Tân Xuân (huyện Hóc Môn, TP HCM).

Trong đó, xã Thới Tam Thôn có 7 hộ về nhà mới, còn xã Tân Xuân có 23 căn được khánh thành. Theo anh Nguyễn Tiến Danh, Giám đốc dự án (Quỹ Hy vọng) cho biết, trong số 100 căn nhà Hạnh Phúc được xây dựng ở hai huyện, có 48/50 căn ở huyện Hóc Môn và 42/50 căn ở huyện Củ Chi đã khánh thành. Các căn còn lại sẽ tiếp tục hoàn thành để sớm bàn giao cho bà con vui xuân, đón Tết Quý Mão. Đối tượng được ưu tiên xây tặng nhà là hộ nghèo, người già neo đơn, hộ khó khăn có nhà xuống cấp nhưng không có tiền sửa chữa.

-9335-1671673822.jpg

30 hộ dân hai xã Thới Tam Thôn và Tân Xuân (huyện Hóc Môn, TP HCM) được Quỹ Hy Vọng bàn giao nhà mới.

Chị Trần Thị Bích Hà (41 tuổi, xã Thới Tam Thôn) không kìm được nước mắt khi được bàn giao ngôi nhà mới. Trước đây, hai vợ chồng phải sống trong 1 căn nhà lụp xụp ở giữa cánh đồng, quanh năm làm thuê làm mướn. Dù hơn 10 năm trước được gia đình chồng cho một mảnh đất nhỏ để dựng nhà nhưng chất liệu vẫn chỉ là những mảnh tôn, cây gỗ tháo ra từ chính căn nhà cũ. Chồng chị, anh Trần Văn Tuấn, làm nghề phụ hồ, còn chị làm giúp việc thu nhập khoảng 6 triệu đồng/tháng, hầu như tháng nào cũng phải ứng trước để trang trải tiền cơm nước và học phí cho cháu nội 3 tuổi mà con chị để lại.

“Tôi cứ nghĩ đời tôi phủi tay, đến hết đời không có nổi cái nhà, giờ ngã bệnh xuống cũng không có tiền đi bệnh viện. Tôi chưa bao giờ dám nghĩ mình dư được chút tiền, huống chi nói đến việc xây nhà mới. Nhiều lúc mưa dột, nước ngập nhưng cũng ráng chịu chứ không biết làm sao. Tôi xin cảm ơn, cảm ơn rất nhiều, mừng lắm, không thể nào tả luôn”, chị Hà nghẹn ngào chia sẻ trong nước mắt. Với chị, dù nhà mới vẫn trống huê trống hoác, không có vật dụng gì nhiều ngoài nệm gối, ít quần áo, chén bát nhưng giờ đây cả nhà đã không còn phải lo nhà dột mỗi khi mưa xuống.

-8109-1671673822.jpg

Chị Trần Thị Bích Hà (xã Thới Tam Thôn) nghẹn ngào trong ngày về nhà nhà mới.

Còn với bà Lê Thị Léng (72 tuổi, xã Tân Xuân), vậy là sau gần cả cuộc đời sống một mình trong căn nhà ọt ẹp, giờ bà đã có được nơi ở khang trang lúc về già. Không chồng con, tự mình bươn chải, dù đã ở tuổi “cổ lai hy” nhưng hàng ngày bà vẫn phải dậy từ 2h sáng để đạp xe đi rửa chén bát thuê cho một quán ăn gần nhà. Số tiền công ít ỏi chỉ đủ trang trải cuộc sống. “Hai chục năm nay, tôi chỉ mong có được căn nhà không bị dột để ở nhưng không làm ra tiền lo được”, bà Léng tâm sự.

-3679-1671673822.jpg

Chị Trương Thanh Thanh trao nhà mới cho bà Lê Thị Léng (72 tuổi, thứ 2 từ trái sang).

Chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT, Chủ tịch Quỹ Hy vọng chia sẻ trước khi bàn giao nhà: “Những căn nhà được trao trong dịp này hy vọng sẽ là món quà nhỏ bé mà tập đoàn FPT có thể giúp đỡ cho bà con đón xuân bình an. Màu xanh từ những căn nhà chính là hạt giống gieo nên những mầm xanh hy vọng. Chúc cho tất cả bà con sức khỏe, hạnh phúc và an lành trong năm mới”.

-6066-1671673822.jpg

Anh Nguyễn Tiến Danh, Giám đốc dự án (Quỹ Hy vọng) trao quà cho bà con nhận nhà mới ở xã Tân Xuân.

Dự án Nhà Hạnh Phúc được triển khai và vận hành hoàn toàn bởi Quỹ Hy Vọng với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương. Trước đó, tại hội nghị xúc tiến đầu tư vào huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi tổ chức ngày 12/4 do Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, anh Nguyễn Đình Hùng, Phó Giám đốc FPT HCM, đại diện Tập đoàn FPT và Quỹ Hy vọng đã trao tượng trưng 100 căn nhà tình nghĩa cho lãnh đạo hai huyện.

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh đây là sự tri ân của những tập đoàn thuộc lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin, công nghệ số lớn nhất Việt Nam như FPT dành tới người dân anh hùng của mảnh đất này - những con người "đi trước, về sau".

Video Quỹ Hy Vọng khánh thành 30 căn nhà Hạnh Phúc:

>> Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt mua tranh ủng hộ Quỹ Hy Vọng

Sơn Thạnh

Ý kiến

()