Chúng ta

FPT góp một tỷ đồng cho Tết Hy vọng

Thứ sáu, 7/1/2022 | 06:00 GMT+7

Số tiền một tỷ đồng do FPT ủng hộ sẽ được dùng để trao học bổng và quà Tết cho trẻ em mồ côi vì Covid-19 tại TP HCM, Bình Dương và Đồng Nai.

Một tỷ đồng là khoản trích từ quỹ Người FPT vì Cộng đồng, dành cho chương trình Tết Hy vọng do Quỹ Hy vọng (do FPT và VnExpress vận hành) phát động. Dự kiến giữa tháng 1, các phần quà Tết sẽ được trao cho các em nhỏ mất cha, mẹ hoặc người nuôi dưỡng vì đại dịch. Mỗi phần bao gồm suất học bổng bằng tiền mặt, balo và túi quà Tết với bánh, kẹo và các nhu yếu phẩm.

Theo thống kê của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, khoảng 2.500 trẻ em khắp cả nước rơi vào hoàn cảnh mồ côi, mất đi sự quan tâm, chăm sóc của cha mẹ, người thân... sau đại dịch. TP HCM, Bình Dương và Đồng Nai là những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

fpt-ung-ho-mot-ty-dong-1-7328-1641467909

Đại diện Quỹ Hy vọng thăm hỏi gia đình có người mất vì Covid-19. Ảnh: Diệp Phan

Với đóng góp của FPT, các nhà tài trợ và độc giả VnExpress, quỹ Hy vọng dự kiến trao 1.500 phần quà đến các em mồ côi, hoàn cảnh khó khăn vì Covid-19 nhằm mang đến cái Tết ấm áp hơn. Đây là năm thứ năm quỹ Hy vọng tổ chức chương trình tặng quà Tết.

Trước đó, nhiều chương trình của quỹ Hy vọng cũng nhận được sự chung tay của FPT như Tiếp sức cho tâm dịch - trao 5.000 phần quà, gần 8.200 túi gạo nghĩa tình (mỗi túi 20 kg) đến các hộ gia đình khó khăn ở TP HCM, Bình Dương và hàng nghìn vật tư y tế đến các bệnh viện dã chiến phía Nam; Máy tính tặng em - trao tặng 3.300 máy tính giúp học sinh nghèo học trực tuyến ở Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, Trà Vinh, Tây Ninh, Bến Tre, Bà Rịa - Vũng Tàu…

Để hỗ trợ trẻ em mồ côi vì Covid-19, tháng 9/2021, FPT công bố ý tưởng công bố thành lập trường nội trú và chu cấp toàn bộ việc nuôi dưỡng, đào tạo 1.000 em nhỏ mất cha, mẹ do đại dịch. "Chúng tôi mong muốn tạo ra một môi trường để các em được học tập, rèn luyện, biến đau thương thành sức mạnh, từ đó trưởng thành, trở thành người có ích cho xã hội. Tại đây, các em được yêu thương và học cách yêu thương, trả lại cho đời", anh Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT FPT chia sẻ.

Chương trình Tết Hy vọng dự kiến trao các phần quà với mong muốn chia sẻ những mất mát với trẻ em mồ côi vì Covid-19. Độc giả, doanh nghiệp quan tâm có thể ủng hộ chương trình tại đây.

Quỹ Hy vọng

Ý kiến

()