Chúng ta

Dự án 'Ấm' - Emily in FPT góp những bữa cơm đến trẻ em nghèo

Thứ năm, 21/3/2024 | 09:20 GMT+7

Với sự cố gắng đem đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho các em nhỏ vùng cao của 6 cô gái thuộc Trường Đại học FPT Hà Nội, dự án 'Ấm - Emily in FPT' đã mang những món quà gửi đến tận tay các em nhỏ tại điểm trường tiểu học Thượng Cửu B (Phú Thọ).

“Ấm” - Emily in FPT là hành trình đặt chân tới các vùng đất xa xôi để góp thêm những bữa cơm, ly sữa và mở ra những cơ hội có một cuộc sống đầy đủ cho trẻ nghèo. Trong chuyến đi vừa rồi, Emily in FPT đã ghé thăm mảnh đất Phú Thọ nơi có trường tiểu học Thượng Cửu (bản Sinh Tàn, xã Thượng Cửu, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ).

Theo chia sẻ của cô giáo Cẩm Thúy - hiệu trưởng của điểm trường: “3 năm về trước, khi ấy là lúc bản Sinh Tàn mới có đường bê tông, 1 năm gần đây mới bắt đầu có mạng lưới điện và Sinh Tàn mới có sóng viễn thông. Và toàn bộ các em học sinh ở đây 100% đều là người dân tộc Dao”.

-4485-1710929480.jpg

Dự án trao tặng 45 chiếc xe đạp cho các em học sinh tiểu học. Ảnh: FB.

Hành trình đến trường của các em vô cùng thử thách và để tiếp cận tới những tri thức bên ngoài kia thì quả là một điều xa vời. Từ lâu, những bữa ăn chỉ có cơm trắng với vài loại rau củ núi rừng hay là hành trình đi bộ rất xa để đến trường, những cái áo mỏng không đủ ấm trong thời tiết giá lạnh đã trở thành hình ảnh quen thuộc gắn liền với cuộc sống trẻ em vùng cao.

Thấu hiểu những khó khăn, thiếu thốn đó, nhóm tình nguyện Emily in FPT đã bắt tay cho ra đời dự án “Ấm”. Với vai trò là cầu nối, nhóm đã giúp những tấm lòng hảo tâm đến với các em nhỏ vùng cao. "Mong ước lớn nhất của BTC chính là gây quỹ hỗ trợ cho dự án, thu hút sự quan tâm và ủng hộ từ cộng đồng. Từ đó, nâng cao nhận thức về lòng nhân ái, yêu thương và giác ngộ cho thế hệ trẻ", nhóm trưởng Hà Triệu Khánh Vy chia sẻ.

-2020-1710929480.jpg

Dự án đã ghi nhận số tiền quyên góp hơn 102 triệu đồng và nhiều hiện vật. Ảnh: FB

Đại diện BTC cho biết dự án quyết tâm nấu những bữa cơm đầy đủ chất và đem đến chiếc máy lọc nước, với mong muốn các em có thể được ăn những bữa đầy đủ nhất, uống những giọt nước tinh khiết nhất. Chỉ khi đó, các em mới có thể chú tâm học tâm và có thể phát triển toàn diện trong tương lai.

Sau khoảng 3 tháng kêu gọi quyên góp từ những nhà hảo tâm, dự án đã ghi nhận số tiền quyên góp hơn 102 triệu đồng và nhiều hiện vật. Nhóm đã trao tặng 45 chiếc xe đạp cho các em học sinh tiểu học và trang bị kỹ lưỡng 31 bộ kit cho các em mầm non. Những bộ kit này là những dụng cụ cần thiết giúp các em chuẩn bị tốt nhất cho cuộc hành trình phía trước. Đặc biệt, dự án còn gửi tặng những túi quà gồm kẹo hộp sữa và 80 chiếc mũ.

Mỗi chiếc túi quà, mỗi chiếc mũ đều mang trong mình ý nghĩa sâu sắc, gửi đi thông điệp yêu thương và niềm vui từ những trái tim đầy nhân ái. Nhờ tiếng nói cộng đồng và đặc biệt với sự nỗ lực của tất cả các bạn trẻ trường Đại học FPT Hà Nội, dự án “Ấm” - Emily in FPT đang dần lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

>> Giải chạy FPT quyên góp 3,6 tỷ đồng cho trẻ em miền núi

S.T

Ý kiến

()