Chúng ta

Sinh viên Đại học FPT Đà Nẵng đạp xe gây quỹ cho trẻ em mồ côi

Chủ nhật, 2/7/2023 | 15:03 GMT+7

Hơn 100 sinh viên Đại học FPT Đà Nẵng vừa có chuyến hành trình bằng xe đạp hơn 10km để gây quỹ cho trẻ em mồ côi.

Cụ thể, “City Tour 2023” đã thu hút hơn 100 sinh viên Đại học FPT tham gia. Đây là chương trình trải nghiệm thực tế với chủ đề “Giao lộ tinh hoa”, các bạn trẻ đã khám phá nét đẹp cổ xưa của các làng nghề truyền thống, các chứng tích lịch sử và tham gia vào các hoạt động vì cộng đồng.

Chương trình bắt đầu với điểm đến là làng gốm Thanh Hà, Hội An, Quảng Nam. Tại đây, các bạn đã trở thành một người “nghệ nhân thực thụ” khi chính tay làm nên những sản phẩm gốm.

Đặc biệt, sinh viên nhà F đã có chuyến hành trình khám phá Đà Nẵng bằng xe đạp với quãng đường hơn 10km. Hoạt động đạp xe này nhằm mục đích tham gia vào dự án "Mỗi chuyến đi - Một tấm lòng" để trao tặng vào quỹ hỗ trợ của Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Mai tại TP Đà Nẵng.

-4247-1688282999.jpg

Hơn 100 sinh viên Đại học FPT tham gia đạp xe gây quỹ vì trẻ mồ côi.

Hơn 100 sinh viên trường Đại học FPT đạp xe trên các tuyến đường lớn, nhuộm "sắc cam" nhiệt huyết đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người dân. Thông qua hoạt động này, các bạn cũng muốn lan tỏa, khuyến khích sử dụng phương tiện không tạo ra khí thải để bảo vệ môi trường và nâng cao sức khỏe.

Nguyễn Viết Bảo Điền, sinh viên Đại học FPT Đà Nẵng, cho hay: “Mình đã học tập tại Đà Nẵng gần được 3 năm rồi nhưng đây là lần đầu tiên mình cảm thấy nhiều điều tích cực và ý nghĩa tại thành phố đáng sống này đến vậy. Mình được làm quen rất nhiều bạn mới, tham gia những thử thách thú vị. Bên cạnh đó là hoạt động rất ý nghĩa khi cùng nhau đạp xe và góp phần vào dự án cộng đồng”.

City tour 2023 do Phòng Công tác sinh viên, Đại học FPT Đà Nẵng đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các sinh viên tham gia và những người chứng kiến hành trình của các bạn khi đã góp phần bảo tồn những giá trị nhân văn của dân tộc và lan tỏa những thông điệp tích cực, ý nghĩa. Tại Đại học FPT, song song với việc học, các bạn còn rất hào hứng khi tham gia rất nhiều chương trình thực tế và các dự án cộng đồng do nhà trường tổ chức. 

Hạ Giang

Ý kiến

()