Chúng ta

Phó hiệu trưởng Đại học FPT ‘mách nước’ cho sinh viên khởi nghiệp

Thứ bảy, 1/7/2023 | 07:00 GMT+7

Thầy Trần Ngọc Tuấn, Phó hiệu trưởng trường Đại học FPT, vừa có buổi trò chuyện và chia sẻ kinh nghiệm về văn hoá khởi nghiệp cho sinh viên Đại học FPT Đà Nẵng. 

Tại đây, anh Trần Ngọc Tuấn đã chia sẻ câu chuyện “thai nghén" ý tưởng cũng như bắt tay vào tham gia quá trình khởi nghiệp của một tổ chức, doanh nghiệp. Theo thầy, khởi nghiệp chính là sự sáng tạo. Người tư duy sáng tạo không nhất thiết phải sáng chế hay tạo ra một thứ gì đó mới, nhưng họ phải là người nhìn ra được những sáng chế, ý tưởng có kỹ thuật đột phá và có tính tiềm năng, được thị trường chấp nhận và phải có “innovation" - sự đổi mới.

Trong xã hội hiện nay, công nghệ thông tin luôn gắn liền với câu chuyện khởi nghiệp, bởi lĩnh vực công nghệ đi tiên phong trong việc tạo ra các sản phẩm chất lượng, sự đổi mới và sáng tạo trong doanh nghiệp. Anh Trần Ngọc Tuấn cũng chia sẻ câu chuyện về Đại học MIT (Massachusetts Institute of Technology - Viện Công nghệ Massachusetts), ngôi trường thành công trong việc xây dựng văn hoá khởi nghiệp cho sinh viên. Sinh viên từ ngôi trường này đã cho ra đời hơn 30.000 công ty với tổng doanh thu hằng năm lên đến 2.000 tỷ USD, tương đương với nền kinh tế đứng thứ 10 trên thế giới.

-9647-1688101664.jpg

Talkshow “Entrepreneurship” thu hút đông đảo sự tham gia của các bạn sinh viên Đại học FPT.

Cũng trong buổi trò chuyện, thầy Trần Ngọc Tuấn cũng đề cập đến tính rủi ro và khả năng thất bại trong một dự án khởi nghiệp. Theo thầy, các bạn trẻ có sự can đảm, dám bắt tay vào khởi nghiệp đã là một thành công khi dám bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Việc thất bại cũng là một điều cần thiết để có thêm trải nghiệm, bài học đắt giá để họ tiếp tục khám phá, theo đuổi con đường sự nghiệp riêng trong tương lai. Chính tinh thần đó tạo nên những cá nhân hùng mạnh. Và tập hợp những cá nhân hùng mạnh sẽ tạo nên một cộng đồng hùng mạnh, một đất nước hùng mạnh trong tương lai.

Buổi trò chuyện đã thu hút đông đảo sự tham gia của sinh viên Đại học FPT. Các bạn thảo luận sôi nổi cũng như đặt nhiều câu hỏi cho diễn giả xoay quanh lĩnh vực này. Đại học FPT cũng là môi trường luôn tạo điều kiện để sinh viên có cơ hội phát triển các mô hình khởi nghiệp thông qua chương trình đào tạo, các tài liệu tham khảo, những buổi hội thảo, tọa đàm và các cuộc thi liên quan đến khởi nghiệp tại 5 cơ sở trên khắp cả nước.

“Entrepreneurship" - Tư duy kinh doanh khởi nghiệp là một thuật ngữ không còn xa lạ trong bối cảnh hiện nay. Đặc biệt, khi bức tranh kinh tế toàn cầu có nhiều gam màu sáng - tối đan xen, việc Đại học FPT trang bị những kiến thức và kỹ năng cho sinh viên về lĩnh vực khởi nghiệp là điều cần thiết để các bạn trẻ trang bị được một tinh thần vững vàng, sẵn sàng cho hành trình sự nghiệp trong tương lai.

Hiền Phan 

Ý kiến

()