Chúng ta

FSchools Đà Nẵng mang 'cầu vồng' tiếp sức trẻ em vùng cao

Thứ ba, 9/1/2024 | 14:11 GMT+7

Hơn 250 suất quà vừa được Trường Tiểu học và THCS FPT Đà Nẵng trao tặng đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 2 điểm trường thuộc huyện vùng cao Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. 

“Hành trình cầu vồng” là hoạt động thường niên do Trường Tiểu học và THCS FPT Đà Nẵng tổ chức, thể hiện tình yêu thương và trách nhiệm vì cộng đồng, cùng sẻ chia đối với những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn.

Được phát động từ đầu tháng 12/2023, “Hành trình cầu vồng” lần 3 đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình về cả vật chất và tinh thần từ thầy cô, học sinh và phụ huynh nhà FPT.

Tổng kết chương trình phát động, nhà trường đã tổ chức chuyến thiện nguyện, giao lưu, chơi trò chơi và tặng quà cho các em nhỏ vùng cao ở Quảng Nam. Hơn 250 phần quà gồm: đồ dùng học tập, đồ dùng cá nhân, chăn gối, thực phẩm, đèn năng lượng mặt trời, máy tính… đã được mang đến điểm Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Tr’Hy và Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Axan (huyện Tây Giang, Quảng Nam).

-5874-1704782349.jpg

Hành trình Cầu vồng mang quà tặng đến các em nhỏ vùng cao Quảng Nam.

Chị Nguyễn Thị Kiều Ngân, Giám đốc khối Tiểu học và Trung học cơ sở FPT Đà Nẵng, cho biết điểm đặc biệt của chương trình năm nay là sự mở rộng quy mô đến 2 điểm trường. “Chiếc cầu vồng của FSchools năm nay đã được lan tỏa hơn, mang tấm lòng của phụ huynh, học sinh và thầy cô nhà FPT đến với nhiều bạn nhỏ hơn. Tuy không phải là những món quà quá to lớn nhưng mong rằng đây sẽ là một niềm vui nho nhỏ dành cho các em hằng năm. Hy vọng hành trình cầu vồng sẽ được duy trì và ngày càng nhận được sự ủng hộ của tất cả mọi người”, chị Ngân nói.

Lần đầu tham gia chuyến thiện nguyện của trường, Phan Công Quý (Học sinh lớp 8A4) cho biết, bản thân đã rất háo hức khi nhận được phát động chương trình, em và các bạn trong lớp đã chuẩn bị nhiều phần quà là sách vở và đồ dùng học tập để gửi đến các bạn. "Hôm nay, được trực tiếp tặng quà cho các bạn làm em thấy rất vui. Em mong rằng các bạn cũng sẽ vui giống như em với những món quà ngày hôm nay", Quý cho hay.

-9981-1704782349.jpg

Những nụ cười hạnh phúc khi CBNV nhà FPT giao lưu, chơi trò chơi cùng các em nhỏ.

Đồng hành cùng con trong chuyến đi, phụ huynh Lê Ngọc Phú chia sẻ: “Hành trình cầu vồng” không chỉ mang lại niềm vui cho các em nhỏ Tây Giang mà còn mang đến những trải nghiệm ý nghĩa cho phụ huynh và học sinh FPT trước thềm năm mới Giáp Thìn. Mình tin rằng chuyến đi lần này sẽ khơi dậy lòng trắc ẩn ở các con FPT, để đâu đó thấy bản thân mình còn may mắn hơn nhiều bạn bè đồng trang lứa từ đó nỗ lực hơn trong cuộc sống cũng như học tập”.

Tham gia hành trình lần này, chị Tôn Nữ Kiều My (cán bộ FPT Schools Đà Nẵng) bày tỏ, dù đã tham gia rất nhiều chương trình thiện nguyện khác nhưng lần đầu tiên tham gia với cương vị là cán bộ FPT, bản thân không khỏi có chút bồi hồi, lo lắng. Tuy nhiên tất cả điều đó đã tan biến ngay khi nhìn thấy các em học sinh nơi đây. Sự đáng yêu của các bạn nhỏ làm My chỉ muốn sẻ chia nhiều nhất có thể.

Cuối chương trình, đại diện Ban giám hiệu Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Tr’Hy và Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Axan cũng dành những lời cảm ơn chân thành đến trường FPT vì đã không ngại đường xá xa xôi, khó khăn hiểm trở để đến với các em học sinh. Những niềm vui, tình cảm trân quý này sẽ là nguồn động viên rất lớn giúp các em vươn lên trong hành trình phía trước.

Nguyễn Linh

Ý kiến

()