Chúng ta

Sinh viên hơn 60 quốc gia đến Trường Đại học FPT tham gia cuộc thi tranh biện thế giới WUDC

Thứ hai, 8/1/2024 | 15:24 GMT+7

World University Debating Championship (WUDC) 2024 là giải tranh biện thế giới, tổ chức với quy mô tham gia của hơn 300 đội đến từ 253 trường đại học thuộc 60 quốc gia.

Năm 2024, lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam vinh dự được đăng cai tổ chức WUDC. Đặc biệt hơn, Trường Đại học FPT là đơn vị phối hợp cùng QTS Australia tổ chức VietNam WUDC năm nay. WUDC 2024 đang được tổ chức từ ngày 27/12/2023 đến ngày 5/1/2024 tại Trường Đại học FPT.

-8192-1704702212.jpg

Đông đảo sinh viên trên toàn thế giới đến Đại học FPT tham gia World University Debating Championship (WUDC).

WUDC được tổ chức lần đầu bởi Liên đoàn Đại học Glasgow năm 1980, sử dụng bộ luật Nghị viện Anh (BP). Tính tới nay, giải đấu đã được tổ chức 42 lần tại 5 châu lục, với sự tham gia và hưởng ứng của hàng nghìn sinh viên trên toàn thế giới, đến từ nhiều Đại học danh giá, với sự tham dự của sinh viên, giám khảo và quan sát viên trong lứa tuổi 18 - 25. Giải đấu này không đơn giản chỉ là một cuộc tranh tài mà còn là một cơ hội để mỗi bạn sinh viên được tiếp cận với những cách nghĩ, cách làm khác biệt và góp phần nâng tầm hình ảnh của đất nước Việt Nam trên cộng đồng tranh biện quốc tế, nuôi dưỡng tinh thần hợp tác xuyên quốc gia và các giá trị tri thức tốt đẹp.

-9644-1704702212.jpg

Ban tổ chức VietNam WUDC 2024 chụp hình tại buổi khai mạc, trong đó có đại diện Trường Đại học FPT.

“Trường Đại học FPT mong muốn mang lại cho sinh viên những giá trị thực tiễn và những trải nghiệm quốc tế để các bạn có thể tự tin phát triển. WUDC với những luật thi quốc tế và những đề tài nóng bỏng, nêu bật hiện trạng toàn cầu đã mang đến làn gió xuân quốc tế, nâng cao năng lực, kỹ năng, kiến thức tranh biện cho sinh viên.

Tại Trường Đại học FPT, 100% sinh viên học tiếng Anh, muốn vận dụng tiếng Anh tốt phải giao tiếp và sử dụng hàng ngày và kiến tạo tư duy Tiếng Anh như một ngôn ngữ chính. Mong muốn tạo môi trường trải nghiệm quốc tế ngay trong campus, tạo cơ hội cho sinh viên có thể cọ xát nhiều hơn và ứng dụng thực tế những kiến thức đã học trên giảng đường. Đó chính là lý do Đại học FPT đồng hành tổ chức một chương trình lớn như thế tại sân nhà” - chị Lê Thanh Phương Hà - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế và Phát triển cá nhân - Đại học FPT TP HCM cho biết thêm.

-5341-1704702212.jpg

Thí sinh World University Debating Championship (WUDC) đến Trường Đại học FPT, chuẩn bị cho các phần thi tranh biện tại đây.

WUDC có rất nhiều hoạt động thú vị, sôi nổi và mang lại một trải nghiệm học hỏi và phát triển quốc tế dành cho sinh viên. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên quốc tế còn được khám phá văn hóa, trải nghiệm ẩm thực Việt Nam thông qua các địa điểm du lịch nổi tiếng ở TP Hồ Chí Minh.

-8687-1704702212.jpg

Các bạn sinh viên quốc tế háo hức đón năm mới tại Trường Đại học FPT.

Bạn Helena - trường Đại học Mcgill (Canada) chia sẻ: “Mình rất thích người Việt Nam. Mọi người rất thân thiện ở bất cứ đâu mình tới… Mọi người rất thoải mái và chào đón tụi mình. Và mình rất ngưỡng mộ tấm lòng và sự tự tế đối với người lạ như vậy. Đây cũng là lần đầu mình đến Việt Nam cũng như đến Đại học FPT và mình đã có trải nghiệm rất tuyệt vời tại nơi đây”.

Trường Đại học FPT là trường Đại học duy nhất tại Việt Nam có campus đặt tại 5 thành phố lớn trên cả nước: Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, TP HCM, Cần Thơ. Với quy mô lớn và trang thiết bị hiện đại, Đại học FPT là nơi diễn ra các sân chơi học thuật cũng như giao lưu văn hóa trong và ngoài nước. Sinh ra từ Tập đoàn FPT, Trường Đại học FPT thấu hiểu những kiến thức, kỹ năng mà doanh nghiệp cần khi tuyển dụng sinh viên. Chú trọng trải nghiệm, sinh viên Đại học FPT tạo cơ hội cọ xát và học hỏi thông qua nhiều hoạt động đa dạng.

Đ.A

Ý kiến

()