Chúng ta

Chuỗi âm nhạc lan toả yêu thương khép lại năm đầu tiên trong thanh âm Hy vọng

Thứ bảy, 7/10/2023 | 16:35 GMT+7

Chương trình "Việt Nam & Nhật Bản cùng thắp sáng hy vọng" vừa tạm khép lại hành trình năm đầu tiên khi đã lan toả những yêu thương bằng âm nhạc tại ngôi trường Hope School.

Đây là chương trình hướng về các em nhỏ Trường Hy vọng, dưới sự tài trợ của Công ty Sompo Japan (Công ty Bảo hiểm Liên hiệp) và tư vấn bởi Nhạc trưởng Honna Tetsuji - Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam (VNSO). Chương trình sẽ kéo dài trong 3 năm, từ 2023 đến 2025, mỗi năm sẽ có 3 buổi biểu diễn tại Trường Hy vọng.

'Việt Nam & Nhật Bản cùng thắp sáng hy vọng' là dự án giáo dục mang tính nhân văn cao - dùng âm nhạc để chữa lành vết thương, khơi dậy hạnh phúc - món quà quý giá đối với các em có hoàn cảnh đặc biệt. Với mong muốn đem âm nhạc đến lớp trẻ có hoàn cảnh đặc biệt để truyền cảm hứng tích cực, yêu thương cho các em, gieo mầm xanh hy vọng, giúp các em có thêm niềm tin và hy vọng vào cuộc sống.

-6972-1696615678.jpg

Chương trình 'Việt Nam & Nhật Bản cùng thắp sáng hy vọng' vừa tạm khép lại hành trình năm đầu tiên bằng âm nhạc lan toả yêu thương.

Số cuối cùng trong năm 2023 tiếp tục với chủ đề “We Love Music”, đã thành công khi dùng âm nhạc để lan tỏa nhưng yêu thương. Những bản nhạc lắng đọng và nhẹ nhàng như: Giấc mơ trưa; Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh,... đã mang các bạn nhỏ chìm đắm vào từng giai điệu du dương. Đặc biệt là tiết mục do Nhạc trưởng tài ba Honna Tetsuji - chỉ huy Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam - biểu diễn cùng sự góp giọng của các bạn nhỏ Trường Hy vọng với bài hát cực kỳ đáng yêu “Trống cơm”.

Tại đây, các em không chủ được hoà mình vào âm nhạc mà còn được tiếp xúc với nhạc giao hưởng, với các loại nhạc cụ mới lạ cùng sự thể hiện nhiều cảm xúc của các cô/chú trong dàn nhạc giao hưởng Việt Nam. Các bạn nhỏ đã có thêm nhiều kiến thức mới về nhạc cụ và khơi gợi những đam mê với âm nhạc.

-8108-1696615678.jpg

Các em nhỏ được cô chú Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam giới thiệu về các loại nhạc cụ.

Từ sự quan tâm của Chính phủ Nhật Bản với Trường Hy Vọng, FPT có thêm sự đồng hành của đối tác, doanh nghiệp trong và ngoài nước trên hành trình Kiến tạo hạnh phúc. Các em học sinh đã có lần đầu tiên biết đến nhạc giao hưởng.

“Em cảm nhận được trong từng giai điệu chan chứa tình yêu thương của các cô chú dành tặng cho chúng em. Em rất thích và mong muốn sẽ nghe thật nhiều bản nhạc hay từ dàn nhạc giao hưởng Việt Nam. Em cũng muốn gửi lời cảm ơn tới các cô chú vì đã luôn nghĩ về chúng em và trao cho chúng em thật nhiều yêu thương", cô bé Đoàn Trúc Xinh, học sinh lớp 5, bộc bạch.

-8741-1696615678.jpg

Các bạn nhỏ Hope School tặng những món quà do mình tự tay làm đến bác Nhạc trưởng Honna Tetsuji, bác Taketoshi Nagaoka và các cô chú nghệ sĩ.

Thay lời tri ân, các em học sinh Hope School cũng dành những món quà đến bác Nhạc trưởng Honna Tetsuji, bác Taketoshi Nagaoka và các cô chú nghệ sĩ Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam.

“Đây là khoảnh khắc tôi đã chờ đợi rất lâu, từ khi chia sẻ ý tưởng về dự án với ông Nagaoka. Trước đó, tôi rất ấn tượng với các chương trình thiện nguyện và hoạt động vì cộng đồng của FPT, đặc biệt là ngôi trường Hy Vọng - nơi nuôi dưỡng và đào tạo các em nhỏ không may mất người thân vì Covid-19. Và điều tôi muốn truyền tải không diễn đạt bằng ngôn từ, mà bằng âm nhạc từ trái tim, đó là sự đồng điệu trong tâm hồn, được thể hiện qua các giai điệu nghệ sĩ của dàn nhạc giao hưởng (VNSO) và lời hát của các em học sinh”, Nhạc trưởng Honna Tetsuji chia sẻ khi bắt đầu dự án tại Trường Hy vọng.

Tâm An

Ý kiến

()