Chúng ta

Cần Thơ chung tay đưa học sinh địa phương đến trường Hy Vọng

Thứ hai, 28/3/2022 | 10:59 GMT+7

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ sẽ là đầu mối tập hợp thông tin và phối hợp tạo điều kiện cho trường trong việc tiếp cận các gia đình học sinh đáp ứng yêu cầu tuyển sinh.

Ngày 27/3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Cần Thơ và trường Hy Vọng (Tiểu học, THCS và THPT Hy Vọng - Hope School) đã ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện chương trình "Chung tay cùng bạn đến trường Hy Vọng".

Theo nội dung hợp tác, nhằm hỗ trợ, kết nối giữa các gia đình học sinh với trường Hy Vọng trong các thủ tục tiếp xúc, tuyển chọn theo các điều kiện tuyển sinh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ sẽ là đầu mối tập hợp thông tin các gia đình học sinh và phối hợp tạo điều kiện cho trường trong việc tiếp cận các gia đình học sinh đáp ứng yêu cầu tuyển sinh.

Truong-Hy-Vng-CTHO3-1779-1648439894.jpg

Lãnh đạo Cần Thơ, đại diện FPT, các học sinh và phụ huynh bị ảnh hưởng bởi Covid tham gia sự kiện.

Về phía trường Hy Vọng, nhà trường sẽ thực hiện các thủ tục tiếp nhận và đón học sinh theo các quy định, chịu trách nhiệm thực hiện các công tác triển khai tuyển sinh, hỗ trợ gia đình học sinh về các thủ tục giấy tờ liên quan trước nhập học của các em; chủ động thông tin, thông báo về các hoạt động sự kiện…

Phát biểu tại lễ ký biên bản ghi nhớ, bà Trần Thị Xuân Mai, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ chia sẻ Sở đã tổ chức đoàn đến tham quan trường Hy Vọng, cũng như trao đổi thủ tục để tạo điều kiện cho các con có sự đồng hành, hỗ trợ tốt nhất.

"Bản ký kết chính là sự ghi nhớ giữa Cần Thơ và FPT trong việc chăm lo, đồng hành cùng các con đến khi trưởng thành. Đây là việc làm ý nghĩa và trách nhiệm cho xã hội và chính các em. Trường Hy Vọng sẽ là chỗ dựa tinh thần, để các em an tâm về tài chính trong thời gian dài sau này, mở ra tương lai tốt đẹp cho các em, góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp", bà Mai nhấn mạnh và thông tin Cần Thơ ghi nhận 61 trẻ mồ côi cha, mẹ và cả cha mẹ. 

Truong-Hy-Vng-CTHO2-JPG-8614-1648439894.

Bà Trần Thị Xuân Mai, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ phát biểu tại lễ ký Biên bản ghi nhớ.

Về phía FPT, CEO FPT Nguyễn Văn Khoa nhấn mạnh: "Trường Hy vọng không phải là trung tâm bảo trợ xã hội, một tổ chức thiện nguyện mà là môi trường giáo dục trải nghiệm, đồng hành nuôi dạy các em. Đây là cách mà chúng tôi cảm ơn xã hội đã cho FPT có ngày hôm nay". Anh cũng bày tỏ mong muốn tất cả mọi người sẽ đặt niềm tin ở trường Hy vọng và tập đoàn FPT, "tin chúng tôi sẽ quan tâm, đồng hành, nuôi dạy các con tốt nhất trong khả năng của mình".

khoa-fpt-5999-1648440732.jpg

Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa chia sẻ tại sự kiện.

"FPT không tiếc tiền bạc, công sức để xây trường và đồng hành cùng các con. Chúng tôi chỉ mong sau này khi con đã trưởng thành phải biết “uống nước nhớ nguồn”, về lại quê hương - nơi có người hàng xóm, chính quyền… đã cưu mang các con dù không có máu mủ ruột thịt để đóng góp và trả ơn đời", chị Trương Thanh Thanh - GĐ Trách nhiệm xã hội FPT, Chủ tịch Quỹ Hy vọng - tâm sự. "FPT không thể nào thay thế được cha mẹ các con nhưng chúng tôi có rất nhiều đôi tay chở che, cầm đèn soi bước để con đi đúng hướng, đi tìm sự trưởng thành và thành công cho mình".

truong-hy-vng-ctho4-1648439726-5921-1648

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ sẽ là đầu mối tập hợp thông tin các gia đình học sinh và phối hợp tạo điều kiện cho trường trong việc tiếp cận các gia đình học sinh đáp ứng yêu cầu tuyển sinh.

Trường Hy Vọng là ngôi trường được xây dựng nhằm nuôi dưỡng, đào tạo các em học sinh không may mất cha mẹ vì đại dịch Covid-19, với mong muốn chia sẻ, yêu thương, nâng bước trưởng thành cho các em. Với sự đồng hành của các đơn vị, tổ chức đoàn thể, thời gian qua trường HyVọng đã tìm hiểu trường hợp cần hỗ trợ và từng bước hoàn thiện thủ tục tiếp nhận chăm sóc những học sinh đầu tiên tại cơ sở Đà Nẵng. Dự kiến, trong năm học đầu tiên, nhà trường sẽ đón nhận 300 em học sinh và tiếp tục tiếp nhận các em theo kế hoạch nuôi dưỡng 1.000 em.

Thanh Dung - Hà An

Ý kiến

()