Chúng ta

'Đóng góp của người FPT đã hiển thị bằng những nụ cười thật đẹp'

Chủ nhật, 27/3/2022 | 11:50 GMT+7

"Chúng ta cho đi một và nhận được hạnh phúc rất nhiều. Đó là hạnh phúc của yêu thương, của chia sẻ", chị Trương Thanh Thanh chia sẻ tại lễ khánh thành cây cầu Hy vọng 200 ngày 26/3 tại Cần Thơ.

Cầm mảnh giấy tự viết tay chuẩn bị mấy hôm nay, bác Nguyễn Văn Giúp - xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ, Cần Thơ không giấu được sự xúc động khi thay mặt bà con phát biểu tại lễ khánh thành cầu Hy vọng 200 và 150.

"Trước tình cảnh cầu cũ xuống cấp trầm trọng, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, chính quyền thông tin có đơn vị tài trợ là quỹ Hy vọng ủng hộ nguồn vốn. Bà con rất đồng tình và rất phấn khởi. Cầu đã được xây dựng, chất lượng chắc chắn, đúng hạn định, nhằm phục vụ bà con vận chuyển nông sản dễ dàng, các em học sinh đi học được thuận tiện, cùng hân hoan với niềm tin phấn khởi cho nông thôn đổi mới", lão nông Trung Thạnh bày tỏ.

DSC06783-JPG-6188-1648354198.jpg

Bác Nguyễn Văn Giúp - phó Trưởng ban vận động xây dựng cầu 150 và 200, xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ, Cần Thơ - phát biểu tại lễ khánh thành cầu.

Xin lại mảnh giấy đầy tâm huyết còn dính bụi và mồ hôi của người nông dân Cờ Đỏ, anh Nguyễn Văn Khoa - CEO FPT cảm động chia sẻ: "Có nhà tài trợ, có tiền, nhưng cái tâm, cái sức của các chú là rất quan trọng. Cháu được biết các đội tình nguyện tham gia xây cầu Hy vọng rất vất vả. Nhìn tờ giấy thì biết tâm huyết của các chú dành cho cầu". Anh gửi lời cảm ơn các tổ chức, cá nhân đã đồng hành Quỹ Hy vọng, đồng hành FPT đạt đến dấu mốc 200 cây cầu.

CEO cũng gửi lời cảm ơn đến người nhà F: "Cảm ơn toàn bộ nhân viên FPT đã bỏ ra một ngày lương để đóng góp và hy vọng một ngày lương ấy của các bạn thật sự có ý nghĩa. Sau này, chúng ta sẽ tự hào rằng chúng ta là người Việt Nam, chúng ta chia sẻ tình yêu thương, giúp các em học sinh đến trường và người dân thông thương thuận lợi".

DSC06794-JPG-9278-1648354198.jpg

Anh Nguyễn Văn Khoa bày tỏ trân trọng tình cảm của bà con dành cho những cây cầu và gửi lời cảm ơn người FPT cũng như các tổ chức, cá nhân đã đồng hành.

Ngày 26/3, Quỹ Hy vọng phối hợp UBND xã Trung Thạnh, Ban Thường vụ huyện đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên huyện Cờ Đỏ tổ chức một lễ khánh thành đặc biệt hơn mọi lần - đánh dấu mốc chương trình do quỹ Hy vọng khởi xướng chạm mốc 200 cây cầu, mang lại sức sống mới cho miền Tây sông nước. Cầu Hy vọng 200 bắc qua kênh Hội đồng 1, có chiều dài 38m, rộng 4m.

Trong khi đó, cầu Hy vọng 150 bắc qua kênh cựa gà, dài 40m, rộng 4m. Cầu do Quỹ Hy vọng, BEST Express Việt Nam hỗ trợ và do địa phương vận động xã hội hoá và ngân sách đối ứng. Người dân địa phương cùng góp sức xây dựng.

z3293009644314-45068d962e1d0e7-9592-3506

Lễ cắt băng khánh thành cầu Hy vọng 200.

Ôn lại câu chuyện về nhân duyên với Cần Thơ, chị Trương Thanh Thanh - GĐ Trách nhiệm xã hội, Chủ tịch Quỹ Hy vọng - bày tỏ niềm hạnh phúc khi kết quả chương trình do Quỹ Hy vọng khởi xướng đã vượt quá khát vọng ban đầu: xây 100 cây cầu trong 2 năm. "Có cầu như thế này chắc chắn sẽ có những con đường phía trước. Đây là một trong những ý nghĩa của việc xây cầu", chị chia sẻ hạnh phúc cùng bà con địa phương.

Nhân đây, chị Thanh cũng gửi gắm đến người FPT: "Nếu như trong một năm, các bạn chia sẻ một ngày thành công của các bạn cho xã hội thì ngày hôm nay, các bạn đang chứng kiến những chia sẻ ấy hiển thị những con cầu rất đẹp những nụ cười của các cô chú, các bác… Chúng ta cho đi một và nhận được hạnh phúc rất nhiều. Đó là hạnh phúc của yêu thương, của chia sẻ", chị nói.

DSC06798-JPG-2857-1648354199.jpg

Chị Trương Thanh Thanh - GĐ Trách nhiệm xã hội, Chủ tịch Quỹ Hy vọng - bày tỏ niềm hạnh phúc khi kết quả chương trình do Quỹ Hy vọng khởi xướng đã vượt quá khát vọng ban đầu.

Cùng ngày, cầu 172 - 173 (cầu Kênh Ngang 1 và 2) tại xã Trung An cũng được tổ chức khánh thành. Đông đảo bà con và đại diện chính quyền địa phương đã tới dự trong niềm phấn khởi. "Thấy quê nhà còn cầu ván trơn trượt nhiều khó khăn, tôi đã đứng ra làm trưởng ban vận động. Khi đến các gia đình, tôi thấy bà con đều đồng tình và đóng góp nhiệt tình. Rất mừng khi địa phương có thêm 2 cây cầu mới, thoải mái cho học sinh đến trường, nông nghiệp phát triển!" - bác Trần Quốc Phong, 47 tuổi, nói.

PXL-20220326-075700993.jpg

Cầu Hy vọng 200 kiên cố thay thế cầu ván gỗ ọp ẹp

Cầu Hy vọng 172 được bắc qua kênh Ngang 1 rộng 3,5 m, dài 30 m. Cầu Hy vọng 173, bắc qua kênh Ngang 2, có chiều rộng 3,5 m, dài 28 m. Cả 2 cầu đều nằm trên địa bàn ấp Thạnh Lợi 1, được xây dựng bằng bê tông, cốt thép, lần lượt có tổng mức đầu tư 410 và 397 triệu đồng. Trong đó, BEST Express Việt Nam tài trợ mỗi cầu 100 triệu đồng; phần còn lại do địa phương đối ứng bằng nguồn xã hội hoá và ngân sách. Người dân góp công xây dựng.

"Hôm nay, tôi vô cùng xúc động khi chứng kiến tấm lòng nhỏ bé của người FPT đóng góp và Quỹ Hy vọng xây nên những cây cầu cho các em đến trường, đưa được tấm lòng nhân ái của người F lan tỏa đến các bà con. Từ nay, nông dân có thể chở lúa gạo thực phẩm dễ dàng hơn, các em học sinh đến trường thuận tiện hơn. Mong người FPT sẽ tiếp tục tham gia nhiều hơn vào công cuộc đóng góp cho cộng đồng, xã hội" - Chị Trịnh Thu Hồng - Trưởng Ban triển khai đào tạo FCU, thành viên ban điều hành Quỹ Hy vọng - bày tỏ.

DSC06756-JPG-7240-1648354199.jpg

Đoàn FPT dự lễ khánh thành các cây cầu ngày 26/3.

Dịp này, đoàn thiện nguyện FPT cũng bàn giao công trình cải tạo nhà vệ sinh, thư viện và trao tặng tủ sách cho học sinh tại trường Trung Thạnh 2, xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ. Bé Lê Ngọc Hân, lớp 4A3 ôm chặt túi quà: "Hôm nay khi nghe tin các cô chú về đây con rất háo hức. Ngoài nhà vệ sinh và thư viện mới, con còn được nhận quà và con thấy rất vui".

DSC06822-JPG-5868-1648354199.jpg

Đoàn thiện nguyện FPT cũng bàn giao công trình cải tạo nhà vệ sinh, thư viện và trao tặng tủ sách cho học sinh tại trường Trung Thạnh 2, xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ.

Quỹ Hy vọng - sáng lập bởi tập đoàn FPT và báo VnExpress - là một quỹ xã hội - từ thiện hoạt động vì cộng đồng, không vì lợi nhuận. Từ năm 2018, Quỹ người FPT vì cộng đồng ủy thác sang Quỹ Hy vọng 70% số tiền đóng góp một ngày lương, mục tiêu hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn và tạo động lực phát triển. 

Năm 2018, Quỹ đã khởi xướng Chương trình “Nâng bước em đến trường” với mong muốn nâng cao sự an toàn cho trẻ em tới trường và chất lượng cuộc sống cho người dân. Những cây cầu Hy Vọng kiên cố đã mang lại một sức sống mới cho miền sông nước. Kinh tế địa phương hy vọng sẽ được tạo đà phát triển nhờ việc đi lại, vận chuyển nông sản, hàng hóa thuận lợi, dễ dàng hơn.

Hà An

Ý kiến

()