Chúng ta

Anh Hoàng Trung Kiên: 'Quỹ một ngày lương của FPT như đoá hoa lặng lẽ góp hương cho đời'

Thứ ba, 22/3/2022 | 15:16 GMT+7

Tổng Giám đốc FPT Retail Hoàng Trung Kiên ví hành trình đóng góp ‘Quỹ một ngày lương’ của FPT hay nhà Bán lẻ đẹp như đoá hoa, lặng lẽ góp hương cho đời. Anh tin rằng, cho đi ắt sẽ nhận lại, trao gửi yêu thương sẽ nhận lại hạnh phúc.

Vừa qua, Tổng Giám đốc FPT Retail đã gửi tâm thư đầy xúc cảm, tri ân đến tất cả CBNV nhà Bán lẻ vì tinh thần ủng hộ tích cực “Quỹ một ngày lương” do FPT phát động.

Trong bức thư này, bên cạnh lời cảm ơn sâu sắc gửi đến tập thể FPT Retail, anh Hoàng Trung Kiên còn bày tỏ sự xúc động và tự hào vì tất cả CBNV sẵn sàng đóng góp “Quỹ một ngày lương” hàng năm như một nét đẹp truyền thống.

“Suốt hành trình vừa qua, FPT Retail như một đóa hoa lặng lẽ góp hương cho đời thông qua những hoạt động hướng về cộng đồng với mong muốn xây dựng một cuộc sống tốt đẹp và bền vững hơn cho đồng bào Việt Nam. Người FPT Retail vẫn luôn tin rằng, cho đi ắt sẽ nhận lại, trao gửi đi yêu thương sẽ nhận lại những hạnh phúc và những điều gửi trao từ trái tim sẽ đến trái tim”, anh viết.

Cùng với tinh thần trên của Tổng Giám đốc nhà Bán lẻ, trong kỳ lương tháng 3 này, người FPT Retail sẽ cùng nhau đóng góp "một ngày lương". Dự kiến khoản ủng hộ sẽ được trừ vào kỳ lương ngày 15/4.

FPT-0343-1630477676-860x0-6895-164793692

TGĐ FPT Retail Hoàng Trung Kiên là gương mặt tích cực trong các hoạt động hiến máu của nhà F.

Không chỉ là "thủ lĩnh" trong điều hành, anh Hoàng Trung Kiên còn là tấm gương truyền cảm hứng tích cực trong các hoạt động vì cộng đồng. Anh là cái tên quen thuộc mỗi lần FPT tổ chức hiến máu nhân đạo, nêu cao tinh thần, trách nhiệm xã hội của người FPT.

Năm 2021, toàn FPT đã hỗ trợ 26,6 tỷ đồng cho CBNV và người thân bị ảnh hưởng bởi Covid hay gặp hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo… Bên cạnh cộng đồng bên ngoài, CBNV FPT cũng chính là đối tượng được hưởng lợi từ Quỹ Người FPT Vì cộng đồng - quỹ được huy động phần lớn từ chương trình đóng góp 1 ngày lương.

Hằng năm, Quỹ Người FPT Vì cộng đồng và Công đoàn FPT luôn trích quỹ để hỗ trợ các trường hợp CBNV và người thân bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn và có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2021, dịch Covid bùng phát khắp cả nước, FPT đã triển khai chính sách hỗ trợ CBNV và gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch, các phóng viên FPT Online công tác tại tâm dịch và công nhân FCity (Đà Nẵng) gặp hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh.

Đã có hơn 13.000 CBNV và người thân được hưởng lợi từ chính sách này, với tổng 26.6 tỷ đồng chi từ Quỹ Người FPT Vì cộng đồng, Công đoàn và từ FPT. Quỹ Người FPT Vì cộng đồng chi hơn 3,7 tỷ đồng (bên cạnh 7,2 tỷ cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng). Cũng trong năm vừa qua, riêng CBNV của FPT Retail đã đóng góp gần 700 triệu đồng vào quỹ nhà F.

“Quỹ một ngày lương” ra đời từ năm 2014 và trở thành một chương trình thường niên đặc biệt nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày “Người FPT vì cộng đồng - 13/3”. Thông qua chương trình, mỗi CBNV sẽ quyên góp ít nhất 1 ngày lương vào “Quỹ Người FPT vì cộng đồng” để cùng chung tay giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong xã hội. Đặc biệt, Quỹ còn hỗ trợ cho tất cả các CBNV của Tập đoàn FPT không chỉ về vật chất mà còn động viên tinh thần để cùng nhau vượt qua những thách thức trước mắt và sớm trở lại cuộc sống tốt hơn.

Ý kiến

()