Chúng ta

13 đại sứ hạnh phúc tại giải chạy FPT Happy Run

Thứ bảy, 11/3/2023 | 17:10 GMT+7

FPT Happy Run tiếp tục ghi dấu những câu chuyện tử tế trên mảnh đất Đà Nẵng với 13 cặp đại sứ hạnh phúc sẽ tham gia giải chạy.

Đại sứ hạnh phúc tại FPT Happy Run là những em nhỏ Trường Hy vọng - ngôi trường nuôi dạy các em không may mất cha, mẹ trong đại dịch Covid; những người F sôi nổi trong hoạt động thiện nguyện; FPT Small và các em nhỏ là con của CBNV FPT không may đã qua đời (do Quỹ Trường Tồn bảo trợ).

Các đại sứ hạnh phúc sẽ bắt cặp cùng nhau, với mỗi em nhỏ kém may mắn sẽ luôn có sự đồng hành, chở che bên cạnh của người F, của người bạn đồng trang lứa - FPT Small. Đây cũng là thông điệp sẻ chia yêu thương, lan toả hạnh phúc mà "FPT - Dấu chân hạnh phúc" hướng đến.  

-6909-1678529057.jpg

Các em nhỏ Trường Hy Vọng sẽ là đại sứ hạnh phúc tại FPT Happy Run.

Happy Run cũng ghi dấu lần đầu tiên những em nhỏ Hope School - đại sứ hạnh phúc - tham gia một giải chạy marathon. 13 cặp đại sứ sẽ xuất phát trong chặng dẫn đầu cùng lãnh đạo FPT, bên nhau vượt qua khó khăn, chinh phục vạch đích bằng những khoảnh khắc ấn tượng.

Sáng 12/3, chị Lê Hiền Hạnh (FPT Software) và con gái Bảo Thiên sẽ cùng tham gia giải chạy. Mặc dù phải di chuyển bằng xe lăn, song với sức mạnh và ý chí kiên cường, chị Hạnh quyết tâm sẽ cùng con gái chinh phục cự ly 3.5 km.

Đại sứ hạnh phúc còn có gia đình em Thiện Vinh (bé Tom), cậu bé mắc bệnh hiếm gặp. Ước mơ của em là được tham gia các hoạt động vui chơi như bạn bè cùng trang lứa, nhưng chưa một lần thành hiện thực. Sau hơn 5 năm kể từ những đợt hóa trị đầu tiên, chị Nguyễn Minh Hà (mẹ Tom) mới quyết định cho con tham gia giải chạy bộ cự ly ngắn FPT - Happy Run tại Đà Nẵng lần này.

Sáng Chủ nhật này, Hải Nguyên  (bé Hero) sẽ cùng bố mẹ và anh trai tham gia giải chạy bộ Happy Run với cự ly 1,35 km. "Ban đầu tôi định đăng ký cự ly 3,5 km nhưng để an toàn nên chỉ đăng ký cự ly ngắn. Cu cậu rất háo hức khi biết cuối tuần này được đi chạy, đi dạo chơi cầu sông Hàn", mẹ Hero chia sẻ.

Hero thích vận động, chạy nhảy vì vậy chị luôn tìm những hoạt động vui chơi, dã ngoại để tham gia cùng con vào mỗi cuối tuần. Thêm vào đó, khi biết Happy Run là giải đấu hướng tới mục đích từ thiện, chị không ngần ngại đăng ký để cả gia đình tham gia. "Khoảng thời gian điều trị, ở xóm trọ gần bệnh viện Nhi Trung ương, tôi chứng kiến nhiều hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Vì vậy tôi quyết định tham gia, không chần chừ", chị nói.

-2772-1678529057.jpg

Chị Hiền Hạnh (FPT Software) và con gái Bảo Thiên sẽ cùng tham gia giải chạy. Ảnh: NVCC

Bước vào tuổi 35 với sứ mệnh mới "Kiến tạo hạnh phúc", FPT sẽ đồng hành và trao gửi cảm xúc, tình thương của cộng đồng đến cho các hoàn cảnh khó khăn trên dải đất hình chữ S.

Trước khi cự ly 1,35km xuất phát một tiếng, lúc 5h30 ngày 12/3, ban tổ chức FPT Happy Run mở quầy gửi đồ và phát vật phẩm chong chóng viết điều ước cho các runner trẻ em. Đây là hoạt động mang ý nghĩa viết lên những điều ước "hạnh phúc" - thông điệp của giải đấu.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra lúc 6h với sự tham gia của 3.500 runner đến từ khắp cả nước. Tất cả tập trung khởi động làm nóng cơ thể với điệu nhảy Happy Dance để xác lập kỷ lục "Màn đồng diễn có đông runner tham gia nhất".

-4207-1678529057.jpg

Runner nhà F phấn khởi nhận bib giải chạy FPT Happy Run.

Với mỗi lượt đăng ký, Tập đoàn FPT sẽ đóng góp thêm một triệu đồng tương ứng, dự kiến khoảng 3,5 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền thu được sẽ ủng hộ cho Quỹ Hy Vọng (HOPE) để thực hiện các dự án cải thiện chất lượng học đường, đặc biệt với trẻ em vùng khó khăn.

Giải là hoạt động nằm trong chương trình kỷ niệm 35 năm thành lập và 13 năm ngày "FPT vì Cộng đồng". Bên cạnh giải chạy offline tại Đà Nẵng, Happy Run còn có giải chạy online được phát động từ 3/3 với concept: “1 giải chạy - 3 chặng - 5 châu lục”. Hiện tại, chặng 1: “Tự hào FPT” (3/3 - 2/5) đã có 1.029 vận động viên nhà F tham gia với quãng đường ghi nhận là 2.475 km. Người F quan tâm có thể đăng ký giải chạy online tại đây.

Huy Linh

Ý kiến

()