Chúng ta

'Tứ khôi' Trạng FPT 2021 lâng lâng sau mùa thi đáng nhớ

Thứ bảy, 18/12/2021 | 12:15 GMT+7

Trạng nguyên Trần Nguyễn Đăng Khoa, Bảng nhãn Hoàng Mạnh Thắng cùng 2 Tam khôi Hoàng Nhị Khoa và Trương Thị Thùy Dung không giấu niềm hạnh phúc và tự hào sau chặng đường thi đấu cống hiến.

Trần Nguyễn Đăng Khoa (FPT Software) chính là người đầu tiên bước vào vòng Phỏng vấn. Khi biết mình sẽ là sĩ tử đầu tiên "diện kiến" lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn, càng sát giờ, anh càng hồi hộp. Tới lúc phỏng vấn, Đăng Khoa lại rất bất ngờ vì các sếp hiểu mình quá rõ.

"Tôi vui và rất xúc động vì được các anh khen ngợi, đánh giá cao sự kiên định của mình. Bất ngờ đến mức đơ đơ, không kịp gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các anh", Đăng Khoa chia sẻ đầy cảm xúc. Anh còn cho biết mình rất mong muốn được mời anh Khắc Thành hát chung một bài STCo mà chưa có dịp thực hiện. 

Tân Trạng nguyên tiết lộ, cái duyên với Trạng FPT đến với anh từ chính một dịp gặp TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa sau khi học miniMBA và được người điều hành nhà F gợi ý đi thi Trạng. Anh đi thi với tâm thế tự vượt qua thách thức bản thân, không đặt nặng kết quả. Nhưng sau khi trải qua hai vòng 3 và 4 và công bố top 6, Đăng Khoa càng quyết tâm giành giải cao nhất để không phụ lòng tin tưởng của nhóm 3 và những lời chúc mừng của bạn bè đồng nghiệp, các anh chị sếp và các sư phụ.

"Tôi sẽ không ngừng học hỏi và kiên định trên con đường mình chọn. Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường", tân Trạng nguyên nhà F khảng khái.

53-14.jpg

"Tứ khôi" mùa Trạng online đầu tiên của FPT.

Cũng tham gia Trạng FPT 2021 như một sự tình cờ, Hoàng Nhị Khoa (FPT Retail) nhớ lại mình từng là người hay “ngại ngùng” với các cuộc thi. Lần này, anh được sếp động viên và đến với Trạng. Tất cả trở thành trải nghiệm tuyệt vời của anh trong suốt thời gian sau này.

“Tham gia cùng mọi người mới thấy cuộc thi có quá nhiều điều ý nghĩa, mình được tiếp xúc nhiều người, đó là các bạn trẻ tài năng. Chúng mình thảo luận nhóm online cùng nhau, ngồi làm những điều mà xưa giờ mình rất ít khi thực hiện”, Nhị Khoa kể.

Không nghĩ mình có thể đi sâu nên Tam khôi của tập đoàn anh chưa từng nghĩ đến, anh Khoa cho rằng mình chỉ biết làm hết sức và hết mức có thể. “Ban đầu, mình còn không rõ cách thức về cuộc thi, đề thi hay danh hiệu như thế nào. Mình chỉ biết làm hết mình, mọi người sẽ nhìn vào sự cố gắng để đánh giá. Tham gia để học hỏi và mình không vì mục tiêu to lớn gì cả”, anh chia sẻ.

“Mình còn nhớ câu hỏi của anh lãnh đạo, anh bảo làm ở FPT, giá trị nào mình thấy hay nhất ở đây. Dừng lại đôi ba giây, mình trả lời: Đó là một FPT dám làm, dám chịu trách nhiệm!”, anh Khoa kể.

Suốt 5 vòng thi, người khiến anh ấn tượng chính là chàng trai Bảng nhãn Hoàng Mạnh Thắng. Hai anh em cùng chinh chiến chung đội trong vòng 3 và 4, và anh Thắng đã thể hiện khả năng lãnh đạo tài tình và đầy ấn tượng.

Khi được xướng tên ở danh hiệu Thám hoa, chị Trương Thị Thùy Dung (FPT Education) bất ngờ và rồi hạnh phúc, cảm xúc vỡ òa .Đang trong chuyến công tác, chị nhận được thông tin sẽ thi vòng 5 khá gấp. Dù chưa kịp chuẩn bị nhiều cho vòng Phỏng vấn nhưng bằng sự nỗ lực, nhiệt huyết, chị đã thi hết lòng.

“Vòng 5 như cuộc gặp gỡ giữa những người anh, người chị với đàn em của mình. Mọi người đều vui vẻ, thoải mái và không khí thi cử gần như không có. Đây cũng là vòng thi mà mình hài lòng và mãn nguyện nhất vì đã nỗ lực, nghiêm túc với quyết tâm cao. Ở các vòng trước, mình luôn có vài điều tiếc nuối nhưng vòng cuối, mình đã hoàn thành như ý”, chị kể.

Biết mình là Thám hoa, chị Dung nhanh chóng gửi tin nhắn về nhóm chung của Phổ thông Cao đẳng FPT Đồng Nai, báo tin cho anh chị, đàn em - những người đã dõi theo chị suốt thời gian qua.

“Mọi người nhảy cẫng lên vui mừng. Các bạn đã cổ vũ mình từ vòng 3, dõi theo từng sĩ tử, hòa chung không khí cuộc thi nên khi thấy mình chinh chiến một mình ở vòng 5, cả phòng ai cũng lo lắng và hồi hộp theo. Tin vui gửi về, các bạn thở phào hạnh phúc”, chị Dung nhớ lại.

tk.jpg

Khoảnh khắc công bố 4 người xuất sắc nhất từ Top 6.

Không chỉ ấn tượng về thí sinh Phạm Xuân Khắc (FPT IS) chung nhóm vì sự nhạy bén và khả năng tư duy toán học đỉnh đạt, chị Dung còn nhớ về những lời động viên ấm áp, truyền nguồn năng lượng tích cực từ chị Trịnh Thu Hồng - Trưởng Ban tổ chức Trạng FPT.

Trở thành một trong Tam khôi của Trạng 2021, chị cho rằng đó là nhờ may mắn đã mỉm cười, cộng với sự cố gắng tìm tòi, đầu tư bày bản của chị cho cuộc thi lần này. “Được đại diện FPT Education vào vòng cuối cùng, nhận được sự ưu ái và hỗ trợ nhiệt tình từ nhiều phía khiến mình không bị áp lực, từ đó có cơ hội thể hiện hết sự nhiệt huyết của bản thân”, chị nói.

Hoàng Mạnh Thắng (FPT Telecom) là người được phỏng vấn cuối cùng. Thắng thổ lộ, anh đã thể hiện được hết tất cả những gì muốn chia sẻ với lãnh đạo. “Có thể hơi tiếc một chút là chưa được đặt một câu hỏi lại cho anh Bình. Chắc sau cuộc thi này sẽ xin phép hỏi lãnh đạo các câu hỏi sau”. 

3 thí sinh khiến Thắng ấn tượng nhất cũng chính là 3 người cùng anh bước lên bục Tam khôi. “Thứ nhất là anh Khoa FPT Retail, anh cùng nhóm 1 với tôi. Anh rất cá tính và có những nét riêng, những thế mạnh đặc biệt. Người thứ hai là Trần Nguyễn Đăng Khoa - Trạng nguyên. Tôi rất ấn tượng với thần thái của Khoa, trong vòng 3 rất từ từ còn sang vòng 4 lại rất thể hiện sự kiên định và quyết đoán. Trạng Nguyên mùa năm nay tôi thấy rất xứng đáng. Về các thí sinh nữ, tôi rất ấn tượng với chị Dung của FPT Education rất vui tính, cởi mở”.

Thương Thắng “lủi thủi đi thi một mình” từ FPT Under 35 đến Trạng FPT, đồng đội tại Công ty Viễn thông quốc tế FTI (FPT Telecom) đã mang đến cho Thắng một bất ngờ lớn. Từ trước khi công bố kết quả cuộc thi, anh chị em trong công ty đã chuẩn bị sẵn sàng, chỉ chờ cái tên người đồng nghiệp yêu mến được xướng lên để lập tức “đột kích” chung cư của Hoàng Mạnh Thắng, dành tặng cho anh bó hoa, những lời chúc và cả một video đầy tình cảm dạt dào.

Dung Huy An

Ý kiến

()