Chúng ta

Đã Yêu là sẽ Dấn thân

Thứ sáu, 17/12/2021 | 10:24 GMT+7

Sau một năm làm Trạng nguyên, tôi đã được quá nhiều, đi cùng với đó là không ít đánh đổi để mình dần hoàn thiện, trưởng thành hơn.

Trạng FPT 2020 là cuộc thi đầu tiên tôi tham gia. Và điều giá trị nhất mà Trạng FPT mang lại cho tôi tính đến thời điểm hiện tại là cơ hội quen biết các anh chị, bạn đồng nghiệp từ các CTTV, cùng như sự tin tưởng của lãnh đạo để đảm đương những trọng trách mới, cơ hội được làm việc với những đồng nghiệp mới trong FPT Software. Quan trọng không kém, Trạng FPT cho tôi sự tự tin để dũng cảm bước qua ranh giới vùng an toàn. Không nhiều người biết, trước đây tôi khá rụt rè và hơi an phận.

Tôi nhớ mãi sự hỗ trợ nhiệt thành và bổ sung cho nhau nhiều góc nhìn của các bạn trong team khi làm việc nhóm vòng Chiến thuật và Kiến tạo. Còn ở vòng Phỏng vấn, các lãnh đạo đã đặt những câu hỏi rất nhanh và “hiểm”, khiến mình phải thổ lộ chân thật nhất. 

Khi biết chủ đề năm nay là Dấn thân, tôi ngay lập tức cảm thấy có sự liên hệ tới mình. Bởi từ sau Trạng FPT 2020, cả cuộc đời và sự nghiệp của tôi đã không gì khác ngoài sự dấn thân. Tôi phải rời bỏ tập thể cũ với quy mô nhỏ hơn để đón lấy nhiệm vụ lớn hơn, tại một nơi có yêu cầu khắt khe hơn, tìm hiểu một lĩnh vực mới, những con người mới. Tôi gần như bỏ qua những suy nghĩ nghi ngờ về bản thân rằng mình có thể thất bại, để chấp hành kỳ vọng của tổ chức. 

267404689-972182530060726-4245-5804-7537

Đơn vị chuyên kiểm thử IVS đã đạt nhiều thành tựu trong năm 2021 nhiều khó khăn.

Đã dấn thân vào vòng xoáy công việc từ những ngày đầu gia nhập nhà F, nhưng sau nhiều năm, hành trình này lại lên một đỉnh mới khi tôi phải chịu trách nhiệm cho khoảng gần 800 con người, trải dài khắp Việt Nam.

Cuối năm 2020, sau hơn một tháng trở thành Trạng nguyên FPT, tôi được tổ chức điều chuyển sang đơn vị khác, được trao cơ hội thể hiện bản thân khi làm việc với một ekip quy mô lớn hơn. Thật may mắn, tôi được tập thể mới giúp đỡ và ủng hộ rất nhiều. Anh chị em năng động, chủ động sáng tạo, vận hành tốt. Đội ngũ phát huy hết tiềm năng, cho thấy hết những gì mình có. Chúng tôi giữ được định hướng vừa đủ, phù hợp với hoàn cảnh và con người. Qua 1 năm Covid gian khó, đơn vị chúng tôi đã đạt thành tích đáng kể, mức tăng trưởng ấn tượng 60%, nhiều dấu mốc mới như doanh thu kỷ lục, tăng trưởng năng suất số một FPT Software, mặt bằng thu nhập của anh em được cải thiện.

Đi cùng với đó, điều tôi phải đánh đổi lớn nhất chính là đời sống tinh thần cá nhân và thời gian dành cho gia đình. Rồi những hoài nghi “Trạng rồi cũng rời FPT thôi”, “Trạng thì có kinh nghiệm gì”… áp lực đè lên hằng ngày khiến tôi không thể cứ mãi giữ sự vô tư, hồn nhiên mà mình vẫn duy trì trong suốt nhiều năm làm việc. Vậy nhưng, đó cũng là điều tất yếu tôi phải trải qua khi tiếp tục dấn thân và trưởng thành. 

Trạng FPT lựa chọn nhân tài, trao cơ hội cho những người xứng đáng, nhưng chưa hẳn đã là bảo chứng cho sự thành công tương lai. Điều cốt yếu là phải nắm lấy cơ hội đó để tạo được động lực lớn hơn cho mình sau cuộc thi. Đỗ Trạng chỉ là khởi đầu, sau đó sẽ là chuỗi khó khăn thử thách mới mà chỉ có chấp nhận, hạ quyết tâm và trụ vững thì mới vượt qua được cùng FPT. Không phải ai cũng có thể đưa ra quyết định dấn thân hết mình. 

Mà quan trọng hơn hết, Trạng nguyên là người phải yêu FPT vô điều kiện. Nếu có tình yêu, bạn sẽ không dễ dàng buông xuôi và tìm được cho mình cơ hội phát triển, không chỗ này thì chỗ khác, ngay trong chính nhà F của chúng ta.

Nguyễn Đình Vĩnh An

Ý kiến

()