Chúng ta

'Ngày đăng kiểm' - Nơi 'bảo hành' yêu thương cho cựu sinh viên Đại học FPT

Thứ năm, 9/9/2021 | 09:33 GMT+7

Chương trình "Ngày đăng kiểm" đã quy tụ cựu sinh viên Đại học FPT trên toàn thế giới. Sự kiện là hoạt động ý nghĩa nhân dịp 15 năm thành lập Đại học FPT.

Tối 6/9, sự kiện “Ngày đăng kiểm - Nơi kết nối yêu thương” đã chính thức diễn ra, thu hút hàng ngàn người tham dự.

nbh3-9146-1631072808.jpg

Chương trình là hoạt động ý nghĩa nhân dịp 15 năm thành lập Đại học FPT.

Sự kiện thu hút đông đảo cựu sinh viên FPTU 

Lấy ý tưởng từ những “phân xưởng”, Đại học FPT được các bạn sinh viên gọi vui là “xưởng sản xuất” còn sinh viên là “sản phẩm”. Đặc biệt, ngày hội đánh dấu 15 năm sau lần “xuất xưởng” những “sản phẩm” đầu tiên. Dù là lần đầu tiên xuất hiện nhưng “Ngày đăng kiểm - Nơi kết nối yêu thương” đã trở thành cầu nối ấm áp, là nơi tụ họp, chia sẻ những kỉ niệm đẹp giữa các cựu sinh viên của Đại học FPT.

Được tổ chức trực tuyến, "Ngày đăng kiểm - Nơi bảo hành yêu thương" đã được mở rộng về quy mô cũng như cách thức kết nối để có thể hội tụ đủ cựu sinh viên khắp mọi miền đất nước và tại nước ngoài. Trong chương trình, các cựu sinh viên cũng được ứng cử, đề cử các thành viên vào Ban chấp hành lâm thời Hội cựu sinh viên Đại học FPT nhằm xúc tiến việc thành lập trong thời gian tới. 

Các cựu sinh viên đã được giao lưu trực tiếp với đại diện Ban bảo hành của công xưởng FPTU, bao gồm anh Nguyễn Xuân Phong - Phó Giám đốc Công xưởng, anh Đinh Tiến Dũng - Chuyên gia Công xưởng và chị Phạm Tuyết Hạnh Hà - Thư ký Công xưởng. Ban bảo hành đã cùng nhau ngồi lại và chia sẻ kỉ niệm đáng nhớ nhất trong những năm tháng ở ngôi trường đại học nhà F.

nbh2-5337-1631072808.jpg

Ba gương mặt đại diện Ban bảo hành của “Xưởng FPTU” cùng MC Hoàng Quân.

"Ngày đăng kiểm" cũng cho ra mắt MV “FPT dòng sông lời thề” được thể hiện bởi gần 50 cựu sinh viên Đại học FPT từ mọi miền tổ quốc tới các châu lục xa xôi: châu Âu, châu Đại dương, châu Mỹ... Tất cả những hình ảnh xuất hiện trong MV đều là những giây phút, khoảnh khắc đáng nhớ của một thời sinh viên cùng bạn bè, thầy cô tại mái trường Đại học FPT. 

Nền tảng kết nối cộng đồng cựu sinh viên Đại học FPT 

Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong chương trình là màn giao lưu của các thế hệ cựu sinh viên trên toàn thế giới như: Nhật, Mỹ, Singapore, Đức, Australia, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hà Nội. Đó là những cuộc trò chuyện gần gúi chia sẻ cảm xúc về ngày hội và định hướng tương lai.

nbh1-9117-1631072808.jpg

Đại diện 9 chi hội của Cựu sinh viên trên toàn thế giới.

Ngay trong chương trình, chị Hạnh Hà đã đại diện “Công xưởng FPTU” giới thiệu các nền tảng kết nối online để giao lưu, kết nối, cập nhật tin tức và các sự kiện liên quan tới hạng mục cựu sinh viên. Đó là fanpage chính thức của Cộng đồng cựu sinh viên FPTU - FPT University Alumni và 9 group chi hội cựu sinh viên gồm: Chi hội miền Bắc, miền Nam, miền Trung, miền Tây, Singapore, Nhật Bản, Australia, châu Mỹ, châu Âu. Đặc biệt phải kể đến forum là sản phẩm tâm huyết của chính các cựu sinh viên FPTU như: Sơn Lê, Lại Hồng Anh, Nguyễn Hữu Quyên,...

Cựu sinh viên Vũ Thị Thu Hằng - K6 ngành Tài chính ngân hàng - đã rất xúc động và hào hứng với cho ngày hội khi được hội ngộ cùng bạn bè năm xưa: “Ra trường gần 6 năm, được nghe lại bài hát quen thuộc, được gặp lại bạn bè, anh em, cảm xúc thời sinh viên ùa về. Cảm thấy mình như trẻ lại 10 tuổi! Mình mong dịch bệnh chóng qua để mọi người được gặp gỡ sum họp".

240544173-1241888026326794-457-8668-8457

Mẫu thẻ bảo hành của cựu sinh viên.

Nhận được lời mời tham dự chương trình, Phạm Thanh Tùng - cựu sinh viên K10, ngành Kỹ thuật phần mềm chia sẻ: "Mình nghe đến đoạn FPT Dòng sông lời thề cảm thấy bồi hồi nhớ trường lắm. Không được giao lưu nhưng nhìn anh em bạn bè cũ comment cũng phấn khởi vui mừng. Chương trình hay và ý nghĩa, là dịp để nhớ lại kỉ niệm một thời".

Chương trình “Ngày đăng kiểm - Nơi bảo hành yêu thương” nhân dịp 15 năm thành lập trường Đại học FPT sẽ không chỉ là ngày về của cựu sinh viên đã tốt nghiệp mà còn mở ra cho chúng ta một hành trình mới để tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp trong tương lai.

>> 'Chuyện về Đại học FPT cái hồi 15 năm ấy' qua góc nhìn STCo

Tiến Đạt

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()