Chúng ta

'Chuyện về Đại học FPT cái hồi 15 năm ấy' qua góc nhìn STCo

Thứ tư, 8/9/2021 | 15:29 GMT+7

Hôm nay Đại học FPT kỷ niệm 15 năm ngày thành lập (8/9/2006 - 8/9/2021). Từng bước đi trên hành trình 15 năm ấy, qua góc nhìn STCo của những nhà giáo áo cam, dù là chuyện xưa cũng trở nên thú vị và tràn đầy cảm hứng.

Đại học FPT (FPTU) - ngôi trường sinh ra trong lòng doanh nghiệp là mô hình đào tạo kiểu mới vào thời điểm cách đây 15 năm, chứa đựng bao tâm huyết ấp ủ của “đội khủng long” như: anh Trương Gia Bình, anh Lê Trường Tùng, anh Nguyễn Khắc Thành, anh Nguyễn Xuân Phong, anh Trần Ngọc Tuấn, chị Nguyễn Kim Ánh. Lần lượt bắt tay vào kiến thiết, xây dựng và triển khai, quá trình phát triển của Đại học FPT 15 năm qua ghi dấu những con người, những mốc son sự kiện đáng nhớ. 

Muốn kể lại một cách tường tận và chi tiết sẽ mất nhiều thời gian mà đa phần là chuyện cũ, ngoại trừ cảm xúc của người kể chuyện - những nhà giáo áo cam là lúc nào cũng hào hứng, hăm hở như ngày đầu “tìm đường đi mở cõi”. Vì vậy, trong ngày sinh nhật, cùng ôn lại chuyện xưa, người FPTU đã chọn cách kể khác qua góc nhìn STCo đậm chất FPT và phong cách Cóc buôn đặc trưng của thầy và trò Đại học FPT.

“Chuyện về Đại học FPT cái hồi 15 năm ấy” là thước phim thể hiện góc nhìn STCo và Cóc buôn được những nhà giáo áo cam tung ra vào đúng ngày kỷ niệm sinh nhật. Câu chuyện gồm 6 chương: Sinh ra từ một giấc mơ, Nghi vấn chuyển hướng sang bất động sản, Đào tạo chuyên “on top trending”, Đam mê tuyển sinh quốc tế, “Chuyên trị” các điểm độc nhất vô nhị khó nơi nào theo kịp và Tiếp tục ôm giấc mơ mở cõi. 

Mỗi chương như một hồi ức vừa đầy ắp thông tin, vừa dồi dào cảm xúc lại còn dí dỏm, hài hước đúng chất “người FPT làm giáo dục”. Những sự kiện lớn trong quá trình xây dựng, phát triển của Đại học FPT như thành lập, xây dựng trụ sở tại Hòa Lạc, hiện diện ở khắp các miền đất nước và mở cõi quốc tế; các thành tích trong giáo dục đào tạo mà ngồi trường nhà F đạt được; những điểm “độc nhất vô nhị” làm nên bản sắc FPTU... đều được nhắc đến trong những thước phim quý giá.

Đạt được những thành quả nhất định trong hành trình 15 năm qua, Đại học FPT vẫn tự nhủ: “Đường có vẻ còn xa vạn dặm nhưng chúng ta thật ra cũng chẳng định đi đến đâu. Ngày hôm nay đặt một cột mốc biết đâu chớp mắt mốc đấy đã lỗi thời. Nên chúng ta cứ đi thôi, không chọn đường bằng, không đi đường dễ, đi theo lẽ phải, đi theo trái tim, đi theo sự tử tế và còn sức là còn đi. Tương lai vạn dặm cứ thế mà mở ra”.  

Ngoài video “Chuyện về Đại học FPT cái hồi 15 năm ấy”, Đại học nhà F còn tổ chức nhiều hoạt động nhân ngày kỷ niệm đặc biệt như: cùng thay frame avatar, chơi minigame có thưởng, các buổi gặp gỡ trên nền tảng trực tuyến, hàn huyên chuyện xưa chuyện nay, lan tỏa cảm xúc hân hoan trong ngày sinh nhật tuổi 15 của ngôi trường “Làm khác để làm tốt”.

Ngọc Trâm

Video: ĐVCC

Ý kiến

()